News & Update

ชาร์จ iPhone 8 / iPhone X ให้ไวขึ้น จ่าย $75 ซื้ออุปกรณ์เพิ่มแล้วจะชาร์จไวขึ้นนะ

Apple ได้เพิ่มเทคโนโลยี ชาร์จ iPhone 8 , iPhone 8 Plus และ iPhone X แต่ไม่ได้ให้หัวชาร์จประเภทดังกล่าวมาด้วย ผู้ที่สนใจจะต้องจ่ายเงินซื้อแยกรวมๆ แล้ว $75 ดอลลาร์สหรัฐ

ชาร์จ iPhone 8

 

สำหรับผู้ที่สนใจจะ ชาร์จ iPhone 8 รุ่นใหม่ให้ไวขึ้นจะต้องซื้อของเพิ่มสองอย่างด้วยกัน อย่างแรกคือหัวชาร์จไฟซึ่งมีราคาขั้นต่ำ $50 ดอลลาร์ (เป็นหัวชาร์จไฟ 29W) ส่วนสายชาร์จไฟที่จะใช้ก็ต้องเป็น USB Type C – Lightning ซึ่งสายไฟชนิดนี้มีราคา $25 ดอลลาร์สหรัฐ ทำให้รวมแล้วเป็น $75 ดอลลาร์สหรัฐ

การเปลี่ยนไปใช้หัวชาร์จใหม่นี้ จะทำให้ชาร์จไฟจาก 0% ไปเป็น 50% ได้ใน 30 นาที ทาง Apple ไม่ได้บอกว่าหัวชาร์จราคาถูกสุดที่กำลังไฟ 29W จะสามารถจ่ายไฟได้เร็วเท่านี้เหมือนกับรุ่นบนอย่าง 87W หรือไม่ และยังไม่มีข้อมูลว่าถ้าใช้หัวชาร์จไฟ 61W หรือ 87W แล้วจะเร็วขึ้นกว่านี้หรือไม่ โดยหัวชาร์จไฟที่กำลังไฟสูงขึ้นก็จะมีราคาสูงขึ้นตามไปด้วย โดย 61W ($70) และ 87W ($80)

ข่าวร้ายคือระบบชาร์จไฟไวนี้มีเฉพาะสายมีหัว USB Type C เท่านั้น แปลว่าสายเก่าที่เป็น USB Type A ทั้งหมด (รวมไปถึงสายที่แถมมาในกล่อง) ไม่สามารถนำไปชาร์จไฟไวได้โดยปริยาย

ที่มา – Phone Arena, 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save