Article

เปรียบเทียบ Xiaomi Mi 8 Pro กับ OnePlus 6T ซื้อรุ่นไหนดี?

เปรียบเทียบ Xiaomi Mi 8 Pro OnePlus 6T

เปิดศึกสมาร์ทโฟนเรือธง สเปกแรง ราคาสุดคุ้มค่าอย่าง Xiaomi Mi 8 Pro และ OnePlus 6T ที่ทาง WhatPhone นำมาเปรียบเทียบในวันนี้ แล้วจะซื้อรุ่นไหนดี ไปดูกันเลย!

ณ ตอนนี้หลายคนคงกำลังสับสนว่าจะเลือกสมาร์ทโฟนเรือธงสเปกแรงในราคาไม่เกิน 20,000 บาท รุ่นไหนดี? และแน่นอนว่า Xiaomi Mi 8 Pro และ OnePlus 6T สองสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์ทั้งความคุ้มค่า คุ้มราคา ก็เพิ่งวางจำหน่ายในบ้านเราไปได้ไม่นาน วันนี้ทาง WhatPhone ก็ได้นำทั้งสองรุ่นมาเปรียบเทียบให้เห็นกันแบบชัด ๆ เผื่อใครที่กำลังสนใจหรือลังเลที่จะซื้ออยู่ครับ

Xiaomi Mi 8 Pro

Xiaomi Mi 8 Pro Ochre Black

เริ่มต้นกันด้วยสมาร์ทโฟนเรือธงสเปกแรง Qualcomm Snapdragon 845 ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีล่าสุดจากทาง Xiaomi โดยมาพร้อมกับแรม 8 GB และความจุ 128 GB ราคาเพียง 19,990 บาท มีจุดเด่นดังนี้

  • ดีไซน์ฝาหลังโปร่งใส ไม่เหมือนใคร โชว์แผงวงจรได้สวยงาม ตัวเครื่องบางเบาจับถนัดมือ
  • มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอแสดงผล ที่ทาง Xiaomi เคลมว่าเร็วมาก ๆ
  • รองรับ IR Face Unlock ปลดล็อคด้วยใบหน้ารวดเร็วทันใจ จะกลางวันหรือกลางคืนก็ไม่หวั่นเพราะ ใช้เทคโนโลยีใกล้เคียงกับ iPhone XS เต็มเพราะติ่งที่กว้างนั้นอัดแน่นไปด้วยเซ็นเซอร์มากมายครับ
  • กล้องคู่หลังระบบ AI มีความสามารถในการถ่ายภาพได้ดีทั้งในที่แสงน้อยและสภาพแสงปกติ แทบไม่ต้องแต่งเพิ่ม แถมยังทำภาพถ่ายแบบหน้าชัดหลังเบลอออกมาได้เนียนพอสมควร
  • รอม MIUI 9.6.5 ในตัวเครื่องปรับแต่งมาให้มีลูกเล่นมากมายและลื่นไหลพอสมควร

 

OnePlus 6T

OnePlus 6T

สมาร์ทโฟนนักฆ่าเรือธง สเปกแรงด้วย Qualcomm Snapdragon 845 พร้อมแรม/ความจุให้เลือกสูงสุดถึง 8/256 GB  ดีไซน์พรีเมี่ยม ในราคาเริ่มต้นเพียง 18,999 บาท มีจุดเด่น ดังนี้

  • ดีไซน์จอติ่งหยดน้ำแบบแทบจะไร้ขอบ และพรีเมี่ยมด้วยกระจกจอ Gorilla Glass 6 รุ่นล่าสุด
  • มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ (สแกนนิ้วบนหน้าจอได้)
  • กล้องคู่หลังที่ทางค่ายเคลมไว้ว่าถ่ายในที่มืด (Night Scape Mode) ได้ดีงามมากในเรทราคานี้ เรียกได้ว่าแทบจะไม่มีคู่แข่งในเรื่องของกล้องเลยล่ะ (แถมยังอัดวีดีโอความละเอียดสูงอย่าง 4K 60 fps ได้อีกด้วย)
  • ลื่นไหล เร็วแรงด้วย Oxygen OS เวอร์ชั่นล่าสุดบน Android 9.0 Pie
  • แบตเตอรี่อึดขั้นสุด พร้อมระบบชาร์จเร็ว 20 W

 

ตารางเปรียบเทียบสเปก

ตารางเปรียบเทียบ Xiaomi Mi 8 Pro OnePlus 6T

 

สรุปซื้อรุ่นไหนดี?

เปรียบเทียบ Xiaomi Mi 8 Pro OnePlus 6T

เลือก Xiaomi Mi 8 Pro : ถ้าคุณเป็นคนที่ต้องการความคุ้มค่า คุ้มราคา ได้สมาร์ทโฟนสเปกแรงสุด ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ฝาหลังโปร่งใส ตัวเครื่องเบา บาง อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล่าสุดอย่าง การสแกนใบหน้าด้วยอินฟาเรด รวดเร็ว ทันใจ และการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ พร้อมกล้องคู่ที่มีระบบ AI ถ่ายภาพได้ค่อนข้างดี และมีรอม MIUI เอกสิทธิ์เฉพาะเสียวหมี่พร้อมฟีเจอร์มากมาย  แต่ ณ เวลานี้ยังวางจำหน่ายแค่ออนไลน์ช่องทางเดียว คงไม่เหมาะกับคนที่ต้องการหาซื้อหรือลองเล่นตามหน้าร้าน ยังไงก็สามารถดูรีวิวจากทางเว็บไซต์เราเพื่อประกอบการตัดสินใจได้ครับ

 

เลือก OnePlus 6T : ถ้าคุณต้องการความเร็วแรง อัพเดตไว รอมลื่น (Oxygen OS) เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด (Android Pie) จับถือแล้วดูแพง ดูหนาแน่นงานประกอบดี มีเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ จอ AMOLED ภาพสวย ดีไซน์ติ่งหยดน้ำเกือบจะไร้ขอบ กล้องคู่ด้านหลังทำมาเพื่อผู้ที่ชอบถ่ายภาพและถ่ายวีดีโอในทุกสภาพแสง จัดว่ายอดเยี่ยมมาก ๆ ในเรทราคานี้ แบตเตอรี่ความจุสูง รองรับการใช้งานทั้งวันรวมยังรองรับการชาร์จเร็วขั้นสุด  และรุ่นนี้ยังหาซื้อได้ง่ายตาม AIS Shop และ PowerBuy สาขาที่ร่วมรายการ แถมยังมีส่วนลดและโปรโมชั่นเด็ด ๆ อีกด้วยครับ

ก็จบกันไปแล้วสำหรับบทความเปรียบเทียบสเปกของสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นที่เรานำมาฝากกันครับ ก็หวังว่าคงจะถูกใจใครที่กำลังจะเลือกซื้อทั้งสองรุ่นอยู่ไม่มากก็น้อย และสำหรับใครที่อยากติดตามบทความดี ๆ แบบนี้ หรือข่าวสารใหม่ ๆ ก็สามารถกดไลค์เพจ WhatPhone.net หรือเข้ามาพูดคุยกันได้ที่ WhatPhone – Commu ได้เลยครับ

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save