Article

What Phone Awards สรุปมือถือเด่นประจำปี 2016 | mLife

สวัสดีปีใหม่แฟนๆ ชาว What Phone ทุกท่าน ถือเป็นธรรมเนียมที่เราจะมาสรุปมือถือเด่นในแต่ละด้านของปี 2016 ซึ่งแต่ละรุ่นที่คัดเลือกมาก็มาจากความเห็นของทีมงาน What Phone ที่ได้ลองเล่น ลองสัมผัสตัวจริงกันมาแล้ว และลงความเห็นโหวตกันมาแล้ว จะมีรุ่นไหนบ้าง เรามาดูกันได้เลย

สวัสดีปีใหม่แฟนๆ ชาว What Phone ทุกท่าน ถือเป็นธรรมเนียมที่เราจะมาสรุปมือถือเด่นในแต่ละด้านของปี 2016 ซึ่งแต่ละรุ่นที่คัดเลือกมาก็มาจากความเห็นของทีมงาน What Phone ที่ได้ลองเล่น ลองสัมผัสตัวจริงกันมาแล้ว และลงความเห็นโหวตกันมาแล้ว จะมีรุ่นไหนบ้าง เรามาดูกันได้เลย

Best of Popular Smart Phone

iPhone 7 Plus

iphone-7-plus-black

          แม้ว่าจะยังคงดีไซน์แบบเดิมๆ เพียงแค่ย้ายเส้นเสาอากาศไปไว้ด้านบน แต่ก็มีสีดำ Black และ Jet Black ออกมาให้เลือกเพิ่มเติม ถึงกับขาดตลาดในช่วงแรกที่วางจำหน่ายเลยทีเดียว และสิ่งหนึ่งที่ iPhone 7 Plus เป็นที่ต้องการนั่นก็คือกล้องคู่ที่มีโหมด Portrait สำหรับถ่ายภาพบุคคลได้แบบหน้าชัดหลังเบลอ ส่วนจุดเด่นอื่นๆ อย่างเช่นคุณสมบัติกันน้ำ หน่วยประมวลผลเร็วขึ้น ปุ่ม Home แบบใหม่ แค่นี้ก็เพียงพอที่จะเป็นสมาร์ทโฟนที่ป๊อปสุดๆ แล้ว

Best of Performance

Samsung Galaxy S7 edge

samsung-galaxy-s7-edge-01

          สมาร์ทโฟนที่มีหน่วยประมวลผลแรงสุดแห่งปีคงต้องยกให้ Samsung Galaxy S7 และ S7 edge ที่ใช้ CPU Exynos 8890 Octa-core ที่แบ่งออกเป็น Quad-core ความเร็ว 2.3 GHz และ Quad-core ความเร็ว 1.6 GHz ที่ผสานกันทำงานเมื่อต้องการความเร็วในการประมวลผล และยังมี RAM ขนาด 4 GB แบบ LPDDR4 ที่เร็วแบบสุดๆ ช่วยส่งข้อมูลเข้าหน่วยประมวลผลได้รวดเร็วยิ่งขึ้นไปอีก นี่ยังไม่รวมจุดเด่นอื่นๆ อย่างเช่นกล้องดิจิตอล คุณสมบัติกันน้ำ หน้าจอขอบโค้งอีก ถ้าต้องการมือถือแรงๆ รุ่นนี้ไม่ทำให้ผิดหวัง

 Best of Multifunction Smart Phone

Moto Zmoto-z-front            สมาร์ทโฟนที่รองรับการใช้งานที่หลากหลายคงจะเป็นรุ่นอื่นไปไม่ได้ นอกจาก Moto Z ที่สามารถเลือกปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลาย เพียงประกบเข้ากับด้านหลังของตัวเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นกล้อง Hasselblad ที่มีพลังซูมถึง 10 เท่า หรือจะเป็นลำโพง JBL, โปรเจ็คเตอร์สำหรับพรีเซนต์งาน, พาวเวอร์แบงค์พร้อมชาร์จแบตเตอรี่ไร้สาย แต่ถ้าไม่อยากใช้อุปกรณ์ไหนก็ถอดออกก็จะได้สมาร์ทโฟนแบบบางสุดๆ เพียง 5.19 มม. เท่านั้น

 Best of Camera Phone

Huawei Mate 9

30119201543_83374cdc98_o

            ปีที่ผ่านมาถือเป็นปีทองของ Huawei เลยก็ว่าได้ นับตั้งแต่ Huawei P9, P9 Plus มาจนถึง Huawei Mate 9 ที่พัฒนาเทคโนโลยีกล้องร่วมกับ Leica มาจนถึงเวอร์ชั่นที่ 2 ด้วยกล้องคู่ที่เก็บภาพขาวดำแยกกับกล้องเก็บภาพสีโดยเฉพาะ มีระบบเลเซอร์ออโต้โฟกัส รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น หลังจากถ่ายภาพแล้วยังกลับมาเลือกจุดโฟกัสภายหลังได้อีก ซูมภาพแบบ Hybrid Zoom ได้ 2 เท่า เลือกถ่ายภาพแบบ Manual ได้เหมือนกับกล้องระดับมืออาชีพ นอกจากนี้ยังมีระบบกันภาพสั่นขณะถ่ายวิดีโออีกด้วย

Best of Design

Asus Zenfone 3 Deluxe

pre-order-zenfone-3-026-1

            สมาร์ทโฟนดีไซน์เรียบหรู ใช้วัสดุโลหะชิ้นเดียวไร้รอยต่อ และเป็นรุ่นแรกของโลกที่ไม่มีเส้นสายของเสาอากาศรับสัญญาณ ซึ่งต่างจากรุ่นอื่นที่จะต้องมีช่องว่าง หรือแถบวัสดุที่เป็นพลาสติกให้สัญญาณวิทยุผ่านได้ ทำให้ความสวยงาม ความหรูหราของรุ่นนั้นๆ ลดลงไป นอกจากนี้ขอบของตัวเครื่องยังโค้งรับกับมือ มีให้เลือกสี Glacier Silver, Titanium Gray และ Shimmer Gold

Best of Phablet

Nubia Z11 Max

zte-nubia-z11          สมาร์ทโฟนที่มีขนาดหน้าจอ 6 นิ้วขึ้นไปในปีที่ผ่านมาก็มีออกมาหลายต่อหลายรุ่น แต่ที่ใช้หน้าจอขนาดใหญ่ได้เต็มประสิทธิภาพที่สุดเห็นจะเป็น Nubia Z11 Max ที่พึ่งวางจำหน่ายไป โดยที่รุ่นนี้สามารถแบ่งหน้าจอออกเป็น 2 ส่วนสำหรับใช้งานแอพพลิเคชั่นได้พร้อมกันทุกแอพฯ ไม่จำกัดเฉพาะบางแอพฯ เท่านั้น และยังเลื่อนขนาดหน้าจอของทั้ง 2 แอพฯ ให้มีขนาดเล็กใหญ่ได้ตามใจ หน่วยประมวลผลของรุ่นนี้เป็นรุ่นกลางๆ แต่มีหน่วยความจำมาให้มากถึง 64 GB, RAM 4 GB เหมาะเอาไว้เก็บหนังไว้ชมแบบเต็มตา แถมยังมีราคาเป็นมิตรเพียง 8,990 บาทเท่านั้น

Best of Overall Performance

Sony Xperia XZ

sony-xperia-xz-01             Sony Xperia XZ เป็นสมาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพโดยรวมแล้วไม่เป็นรองใคร พูดง่ายๆ ว่าเป็นรุ่นที่ทำได้ดีในทุกๆ ด้านเลยก็ว่าได้ ทั้งดีไซน์ที่ดูเรียบหรู ขนาดกำลังดี ไม่ใหญ่จนเกินไป หน่วยประมวลผลถึงแม้ว่าจะไม่แรงที่สุด แต่ก็อยู่ในอันดับต้นๆ ของสมาร์ทโฟนในตลาด เล่นเกมกราฟฟิคหนักๆ ได้สบายๆ กล้องดิจิตอลความละเอียด 23 ล้านพิกเซล เลเซอร์ออโต้โฟกัส การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตครบครัน รองรับ 4G LTE พร้อมเทคโนโลยี 3CA และยังรองรับการโทรผ่านเครือข่าย 4G หรือ VoLTE ด้วย เอาเป็นว่าเทคโนโลยีใหม่ๆ มีในรุ่นนี้หมด

Best of Valuable Smart Phone

OPPO F1s

oppo-f1s-black-3

            เป็นรุ่นที่ทีมงานเราลงความเห็นแล้วว่าคุ้มค่าที่สุดในตอนนี้ แถมราคายังลงมาเหลือ 8,900 บาทเท่านั้น สำหรับจุดเด่นของรุ่นนี้เป็นเรื่องของกล้องหน้าที่มีความละเอียดมากกว่ากล้องหลัง เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ชื่นชอบเซลฟี่มากๆ มีหน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว มีระบบสแกนลายนิ้วมือ ใช้งานได้ 2 ซิมการ์ด หน่วยความจำภายใน 32 GB เพิ่มได้อีกด้วย microSD แถมยังมีดีไซน์สวยงามโดยที่ไม่ต้องจ่ายแพงอีกด้วย

Best of Selfie Smart Phone

vivo V5

vivo-v5-00009-1024x1024         Perfect Selfie คือคำนิยามของรุ่นนี้ ซึ่งทาง vivo จัดเต็มสเป็คกล้องหน้าให้ vivo V5 เต็มที่ ด้วยกล้องความละเอียดถึง 20 ล้านพิกเซล ชิ้นเลนส์ 5 ชิ้น เซ็นเซอร์ภาพ Sony คุณภาพสูง พร้อมด้วยไฟแฟลชแบบ Softlight ด้านหน้า ต่อด้วยโหมดหน้าสวยที่เนรมิตรให้หน้าเนียนสวยโดยไม่ต้องพึ่งแอพฯ แต่งภาพอีกเลย จะบอกว่าดีกว่ากล้องหลังเสียอีก แว่วมาว่าจะออกรุ่น vivo V5 Plus อีก รอดูต่อไปได้เลย

Best of Tablet

Lenovo Yoga Book

draw-like-pro

          แม้ว่า Lenovo Yoga Book รุ่นนี้จะไม่เด่นไม่ดังเปรี้ยงปร้าง แต่พูดได้เลยว่าเป็นแท็บเล็ตที่ไม่เหมือนใคร เริ่มจากดีไซน์ที่เป็นแบบฝาพับเหมือนกับสมุด แต่มีหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 10.1 นิ้ว มาพร้อมคีย์บอร์ดเรืองแสงแบบสัมผัสในตัว แป้นคีย์บอร์ดสามารถใช้ปากกาสไตลัสขีดเขียนวาดรูปได้ทันทีเมื่อเปลี่ยนเป็นโหมดวาดเขียน ปากกาสไตลัสยังสามารถเปลี่ยนเป็นไส้ปากกาจริงๆ สามารถจดบันทึกบนกระดาษได้พร้อมทั้งบันทึกบนหน้าจอได้อีกด้วย Lenovo Yoga Book มีให้เลือกทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ Windows 10 ใช้งานได้ยาวนานกว่า 10 ชั่วโมง ถือเป็นที่สุดของแท็บเล็ตในปี 2016 เลยก็ว่าได้ 

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save