Article

Apple Health คืออะไร เอาไว้ทำอะไร เรามีคำตอบ

Apple Health เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่มาพร้อมกับ iOS 8 ซึ่งหลายๆท่านอาจจะงงว่าเจ้า Apple Health เนี่ย คืออะไร เอาไว้ทำทำอะไร แล้วจะใช้งานอย่างไร วันนี้ WhatPhone จะมาอธิบายให้เพื่อนๆได้ฟังกันครับ

Apple Health เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่มาพร้อมกับ iOS 8 ซึ่งหลายๆท่านอาจจะงงว่าเจ้า Apple Health เนี่ย คืออะไร เอาไว้ทำทำอะไร แล้วจะใช้งานอย่างไร วันนี้ WhatPhone จะมาอธิบายให้เพื่อนๆได้ฟังกันครับ

Apple Health คืออะไร?

Apple-Health-Dashboard-Data-

Apple Health เป็นฟีเจอร์ใหม่ของทาง Apple ที่ให้มาใช้งานกันบน iOS 8 จะทำหน้าที่รวบรวมข้อมูลเพื่อสุขภาพและฟิตเนสไว้ในที่เดียว โดยจะรวบรวมข้อมูลจากแอพพลิเคชั่นสุขภาพและฟิตเนสอื่นๆ ที่รองรับกับ Apple Health ไม่ว่าจะเป็นชีพจร, แคลอรี่ที่เผาผลาญ, ระดับน้ำตาลในเลือด, คอเลสเตอรอล และอื่นๆ ซึ่งจะแสดงข้อมูลในหน้า แดชบอร์ด(Dashboard) ทำให้อ่านง่าย จึงมองเห็นภาพรวมของสุขภาพในปัจจุบันได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังสามารถสร้างการ์ดข้อมูลฉุกเฉินที่มีข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับสุขภาพของเรา (Medical ID) เช่น กรุ๊ปเลือดหรืออาการแพ้ ซึ่งสามารถเปิดจากหน้า lock screen ได้ทันที

Apple-Health-Show-on-Dashboard

เราสามารถจัดหน้า Dashboard ของเราเองได้ง่ายๆ โดยเข้าไปยังหน้า ข้อมูลสุขภาพ (Health Data) แล้วเลือกข้อมูลที่ต้องการจะแสดง จากนั้นเลือก แสดงบนแดชบอร์ด (Show on Dashboard) ได้เลย และหากต้องการจัดเรียงข้อมูลใหม่ ก็เพียงแค่แตะข้อมูลที่ต้องการในหน้าแดชบอร์ดค้างไว้ แล้วลากข้อมูลขึ้น-ลง เพื่อจัดเรียงใหม่ได้เลย

Apple-Health-Source

สำหรับการใช้งาน Apple Health นั้น ส่วนใหญ่จะดึงข้อมูลมาจากแอพพลิเคชั่น และถ้าหากท่านใดที่ใช้งาน iPhone 5S ขึ้นไป จะมีการเก็บข้อมูลการเดิน ซึ่งสามารถนำมาแสดงในหน้าแดชบอร์ดได้เลย สำหรับข้อมูลอื่นๆ จะต้องดูตามแอพพลิเคชั่นด้วย ซึ่งเราสามารถดูว่าแต่ละแอพพลิเคชั่นนั้น สามารถแสดงข้อมูลอะไรได้บ้าง และจะดึงข้อมูลไหนไปใช้บ้าง สามรถดูได้ที่ แหล่ง (Source) แล้วเข้าไปดูในแต่ละแอพฯ และตั้งค่าได้ทันที

Apple-Health-Share-Data

และเราสามารถตั้งค่ารายละเอียดต่างๆ ว่าต้องการจะแชร์ข้อมูลกับแอพพลิเคชั่นด้านสุขภาพและฟิตเนสตัวไหนบ้าง เพราะบางแอพฯจะใช้ข้อมูลประเภทเดียวกัน เราสามารถเข้าจากหน้าแดชบอร์ดหรือหน้าข้อมูลสุขภาพได้เลย

Apple-Health-Medical-ID

และ Apple Health ให้คุณสร้างการ์ดข้อมูลฉุกเฉิน (Medical ID) ใส่ข้อมูลทางการแพทย์และข้อมูลผู้ติดต่อกรณีฉุกเฉิน ซึ่งสามารถเปิดดูได้ทันทีในหน้า Lock screen แล้วไปที่ Emergency > Medical ID

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save