Article

ซื้อสมาร์ทโฟนอะไรเป็นของขวัญปีใหม่ 2018 ที่กำลังจะถึงนี้

smartphone gift

บทความนี้มาพูดกันเรื่อง ซื้อ Smartphone อะไรดีเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ 2018 ที่กำลังจะมาถึงนี้ให้กับคนที่คุณรัก ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่พี่หรือน้อง คนรัก เพื่อนสนิท

สวัสดีครับ พบกับผมเช่นเคย ปีเตอร์กวง ควงมือถือ พิธีกรรายการ “ล้ำหน้าโชว์” ซึ่งรายการนี้ผลิตและสร้างสรรค์โดย บริษัท ล้ำหน้าโชว์ จำกัด ที่เราทั้งสาม (พี่หลาม ปีเตอร์กวง อาจารย์ศุภเดช) ได้ก่อตั้งขึ้นมาใหม่ด้วยกันเพื่อให้ผู้ชมได้บริโภคสาระดีๆ ที่ให้ความรู้ด้านไอทีและเทเลคอม บวกกับความบันเทิงตามสไตล์แบบของพวกเราไปด้วย โดยออกอากาศทางช่อง Nation Channel (เนชั่นแชนแนล) รับชมได้ที่ช่อง 22 ทั้งทางทีวีดิจิตอลและทีวีดาวเทียม ทุกวันอาทิตย์ ออกอากาศสดเวลา 14:00-15:00 อยากให้ติดตามกันเยอะๆ นะครับ แล้วบ่ายวันอาทิตย์ของคุณ จะมีความหมายมากกว่าเดิม… เพื่อไขข้อข้องใจและเก็บตกข่าวคราวความเคลื่อนไหวในวงการเทเลคอม ทั้งในบ้านเราและต่างประเทศ สำหรับบทความนี้มาพูดกันเรื่อง ซื้อ Smartphone อะไรดีเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ 2018 ที่กำลังจะมาถึงนี้ เพื่อให้กับคนที่คุณรัก ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ พี่หรือน้อง คนรัก เพื่อนสนิท

Smartphone in a gift box

Smartphone ระดับราคา 20,000 ขึ้นไป ทางเลือกเพียบ อยู่ที่งบประมาณ

หลายๆ คนมักจะเลือกซื้อ สมาร์ทโฟนเป็นของขวัญกันในวาระต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวันเกิด ของขวัญแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสต่างๆ หรือแม้แต่ช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ หรือ ปีใหม่ เป็นต้น ถามว่าทำไมต้องเป็นสมาร์ทโฟนก็เพราะคนส่วนใหญ่ต่างก็ต้องใช้สมาร์ทโฟนกันอยู่แล้วในชีวิตประจำวัน หลายๆ คนมีมากกว่าหนึ่งเครื่อง หรือบางคนก็เปลี่ยนสมาร์ทโฟนใหม่แทบทุกปี เพราะฉะนั้นก็ไม่แปลกที่ผู้คนจะให้สมาร์ทโฟนเป็นของขวัญซึ่งกันและกัน ในระดับราคา 20,000 บาทขึ้นไปนั้นถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์เลยทีเดียว ซึ่งในระดับราคานี้ต้องบอกว่าเพดานอาจพุ่งไปถึง 40,000 กว่าบาทได้

""</p

iPhone X – แน่นอนตอนนี้ iPhone X น่าจะเป็นทางเลือกที่แรงที่สุด ด้วยราคาที่แพงที่สุดสำหรับสมาร์ทโฟนในตอนนี้ ราคาเริ่มต้นที่ 40,500 บาท ด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์และหน้าจอแบบสุดขอบและกล้องที่เป็นเลิศ เป็นที่หมายป้องของทุกคน ถ้างบประมาณไม่ใช่ประเด็น

""</p

iPhone 8 Plus – เรือธงอีกรุ่นที่ออกมาในปีนี้จาก Apple ก็ถือว่าเป็นรุ่นที่ไม่เป็นรองใคร จะแพ้ iPhone X ก็ตรงเรื่อง Face ID กล้องหน้า หน้าจอ และขนาดของเครื่อง ราคาเริ่มต้นที่ 33,000 บาท สามารถอ่านรีวิวได้ที่นี่

huawei mate 10 pro

Huawei mate 10 pro

Huawei Mate 10 Pro – ท็อปสุดของ Huawei อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างกล้องคู่ Leica ที่มีเทคโนโลยี AI มาทำให้การถ่ายรูปง่ายและเก่งไปหมด รวมถึงเทคโนโลยีชิปใหม่ด้วย Kirin 970 ที่มี Neural Processor ทำให้การทำงานประมวลผลต่างๆ เร็วๆ แม้ใช้ไปนานๆ ก็จะไม่พบเจอความหน่วงของระบบ

Samsung Galaxy Note 8

Samsung Galaxy Note 8

Samsung Galaxy Note 8 – สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมปากกา S Pen ต้นตำรับแห่งสมาร์ทโฟนมีปากกาเขียนหน้าจอได้ที่เก่งที่สุดและไม่มีใครลอกเลียนแบบได้ มาพร้อมกล้องคู่ที่แจ่มมากด้วยเทคโนโลยีการถ่ายภาพระดับมืออาชีพ ด้วยชิพประมวลผลที่เร็วแรงที่สุดในค่าย Android ด้วยราคา 33,900 บาทที่เป็นมิตรกว่าค่าย Apple

 

Smartphone ระดับราคา 10,000 – 20,000 บาท คุ้มค่าคุ้มราคา

ระดับราคาช่วงนี้ต้องบอกว่าเป็นช่วงราคาที่มีตัวเลือกน้อยที่สุด รุ่นน้อยที่สุด เพราะบางคนก็เลือกที่จะขยับไปบนเลยเพิ่มเงินขึ้นไป เจ็บแต่จบ บางคนอาจมีข้อจำกัดเลยเลือกที่จะลดงบประมาณลงไปเลือกตัวที่ต่ำกว่า 10,000 บาทแทน แต่ถ้ามองแล้วระดับราคานี้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเพราะหลายๆ รุ่นเป็นสมาร์ทโฟนที่มีความสามารถไม่ธรรมดา ด้วยราคาไม่แพงเกินไป และตอบโจทย์หลายๆ คนได้ชัดเจน

smartphone Huawei P10

Huawei P10

Huawei P10 / P10 Plus – สมาร์ทโฟนเรือธงในกลุ่มนี้ที่ถ่ายรูปสวยที่สุดเลยก็ว่าได้ ด้วยเลนคู่ Leica อันเลื่องชื่อ รวมถึง CPU หน่วยประมวลผลที่ทำงานไปนานๆ ก็ไม่ทำให้ Android ในเครื่อง P10/P10 Plus ช้าหรือเฉื่อยลงแต่อย่างใด ราคาล่าสุดปรับลดลงมาน่าสนใจมาก โดย P10 ราคา 15,900 บาท และ P10 Plus ราคา 19,900 บาท

Oppo F5 6GB smartphone

Oppo F5 6GB

OPPO F5 6 GB – เรือธงจากค่าย OPPO ที่กำลังเป็นกล่าวถึงอย่างมากมาย ด้วยความโดดเด่นของหน้าจอแบบ Full View สุดขอบด้วยความละเอียดสูงถึง FHD Plus มาพร้อมกล้องที่โดดเด่น ถ่ายยังไงก็สวย โดยเฉพาะกล้องเซลฟี่หน้าที่ถ่ายยังไงก็สวยกว่าสมาร์ทโฟนแพงๆ อีกหลายๆรุ่น เพราะมีระบบ AI Beauty นั่นเอง แถมรุ่นนี้ยังมีแรมถึง 6 GB ด้วย จัดเต็มกันมากๆ สนนราคาที่ 13,900 บาทถือว่าคุ้มค่ามากๆ

Samsung J7 Plus

Samsung J7 Plus

Samsung J7 Plus – สมาร์ทโฟนเรือธงที่มาพร้อมกล้องคู่จาก Samsung ถือว่ากล้องคู่ด้านหลัง ความละเอียด 13 F/1.7 +5 F/1.9 ล้านพิกเซล ทำงานได้อย่างโดดเด่นมากๆ เพราะสามารถทำภาพแบบหน้าชัดหลังละลายได้อย่างดี ส่วนกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล F/1.7 ก็ทำงานการถ่ายเซลฟี่ได้ดีทีเดียว สนนราคาอยู่ที่ 12,900 บาท

Xiaomi Mi Mix 2

Xiaomi Mi Mix 2

 

Xiaomi Mi Mix 2 – สมาร์ทโฟนตัวท็อปจากค่ายเสี่ยวหมี่ ถือว่าโดดเด่นที่หน้าจอ 6” ไร้ขอบด้านบนแล้วย้ายกล้องหน้ามาอยู่ด้านล่าง ทำให้ดูแปลกตาไม่เหมือนใครพร้อมกับสเปค CPU Snapdragon 835 RAM 6 GB ที่หลายๆ คนอยากลองแต่ไม่อยากจ่ายในระดับ 2 หมื่นกลาง มันแพงเกิน แต่ Xiaomi จัดให้เพียง 17,990 บาทเท่านั้นราคาน่าเล่นมากๆ แถมบอดี้ที่เป็นเซรามิคทำให้ตัวเครื่องสวยงามหรูหราจับใจจริงๆ

 

Smartphone ระดับราคา 5,000 – 10,000 บาท ถูกลงมาแต่สเปคแรง

ระดับราคาช่วงนี้ถือว่าทำยอดขายสูงสุดในตลาดบ้านเรา เพราะราคาเป็นมิตรไม่แพง ผ่อน 0% 10 เดือนเหลือเดือนละไม่ถึงหมื่น ทำให้หลายๆ คนเลือกที่จะซื้อระดับราคาช่วงนี้มาใช้เสียส่วนใหญ่ ต้องบอกว่ามีตัวเลือกเยอะมากพอสมควรเลยทีเดียว

Huawei Nova 2i

Huawei Nova 2i

Huawei Nova 2i – สมาร์ทโฟนระดับพระเอกจากค่ายจีนนี้ถือว่าน่าคบน่าหาในทุกมุมมอง ไล่ตั้งแต่หน้าจอแบบ Full View Display สุดขอบสวยงามขนาด 6” FHD+ กล้อง 4 ตัว (ครั้งแรกของโลก) คู่หน้า คู่หลัง ทำให้สามารถทำภาพแบบโบเก้ หน้าชัดหลังเบลอ ได้ทั้งภาพจากกล้องหลักด้านหลัง หรือจะเป็นภาพเซลฟี่จากกล้องหน้าก็ตาม แถม CPU ตัวแรงจาก Kirin และ RAM 4 GB ก็จัดมาทำให้รุ่นนี้น่าใช้คุ้มราคา 9,990 บาทเสียจริงๆ สามารถดูรีวิวได้ที่นี่

OPPO F5

OPPO F5

OPPO F5 – สมาร์ทโฟนยอดฮิตตอนนี้จากค่าย OPPO ที่มาด้วยหน้าจอแบบ Full View Display สุดขอบตามสมัยนิยม 6” FHD+ พร้อมกล้องหน้าเซลฟี่ระดับ 20 ล้านพิกเซลชัดเต็มอารมณ์ โบเก้เต็มใจ กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซลก็ชัดแจ่มเชื่อขนมกินได้ รุ่นนี้ขายดิบขายดีเพราะได้พี่ณเดชมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์อีกแรง สนนราคา 9,990 บาทน่าคบหาจริงๆ

Samsung Galaxy J7 Pro

Samsung Galaxy J7 Pro

Samsung Galaxy J7 Pro – สมาร์ทโฟนที่ขายติดชาร์ตมาหลายเดือนจากค่ายแดนกิมจิรุ่นนี้ ถือว่ายอดนิยมตั้งแต่วันเปิดตัวแล้วด้วยสเปคดีพิมพ์นิยม หน้าจอ 5” FHD Unibody โลหะเบา สวยงามกล้อง 13 ล้านพิกเซล F/1.7 คมชัด CPU แบบ 8 แกนสมอง Octa-core พร้อม RAM 3 GB ในราคาที่น่าเล่นเพียง 9,900 บาท สำหรับคนชอบแบรนด์ที่ไว้ใจได้เสมอ อันดับหนึ่งของโลกจากเกาหลี

smartphone vivo v7

vivo v7

vivo V7 – สมาร์ทโฟนซีรีย์นี้จาก vivo ผมว่า V7 ถูกใจผมที่สุด ด้วยขนาดที่เหมาะมือ หน้าจอ 7” HD+ ตัวเครื่องบิลท์มาอย่างสวยงามด้วยตัวเครื่อง Unibody โลหะเบา ทำให้โอบกระชับกับมือได้อย่างลงตัว ความโดดเด่นในรุ่นนี้อีกอย่างก็คือ กล้องหน้าเซลฟี่ 24 ล้านพิกเซล F/2.0 นั้นทำให้การถ่ายเซลฟี่ออกมาโดดเด่นกว่ากล้องหลังเสียอีก ส่วนกล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล F/2.0 ก็ทำได้ดีเช่นกัน ส่วน CPU Snapdragon 450 Octa-core และ RAM 4 GB ทำให้หมดห่วงเรื่องการประมวลผลไปได้เลย เล่นเกมก็ไหลลื่น สนนราคาเพียง 9,990 บาท (ราคาก็เลขนิยมเช่นกัน 5555)

smartphone Nokia 6

Nokia 6

Nokia 6 – การกลับมาของ Nokia โดย Foxconn ทำให้ Nokia 6 นั้นดูดีมีชาติตระกูล และมีระดับ ด้วยราคาเพียง 7,990 บาทกับสเปคหน้าจอ 5” FHD CPU Snapdragon 430 RAM 3 GB และกล้อง 16 + 8 ล้านพิกเซล พร้อมบอดี้แบบโลหะ ทำให้ Nokia 6 เป็นสมาร์ทโฟน Android ที่คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปมากๆ แถมยังเป็น Pure Android ทำให้การอัพเดตเวอร์ชันของ Android เป็นไปได้เร็วกว่าสมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นๆ มาก

smartphone Xiaomi A1

Xiaomi A1

Xiaomi A1 – สมาร์ทโฟน Android One ซีรีย์จาก Xiaomi ตัวนี้น่าสนใจมากๆ จากการร่วมพัฒนากับทาง Android ทำให้มั่นใจได้ว่าคุณจะได้ประสบการณ์การใช้ Android OS แบบดั้งเดิมแถมยังได้อัพเกรดไปอีกสองเวอร์ชั่นแน่ๆ คือไปถึง P-Version โดยไม่ต้องกังวล มาพร้อมหน้าจอ 5” FHD CPU เป็น Snapdragon 625 พร้อม RAM 4 GB ROM 64 GB กล้องหลังคู่ 12 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล ถือว่าเงิน 7,990 บาทนั้นคุ้มค่าจริงๆ

Wiko View XL

Wiko View XL

Wiko View XL – น้องใหม่ที่มาแรงอย่าง Wiko สมาร์ทโฟนจากฝรั่งเศสได้พิสูจน์ในตลาดไทยไปแล้วด้วยยอดขายที่ดีวันดีคืน ล่าสุดได้เปิดตัว View XL หนึ่งในสามรุ่นจากตระกูล View Series ที่มาพร้อมหน้าจอแบบกระแสนิยม 18:9 Full View Display ขนาด 99” HD มาพร้อม CPU Snapdragon 425 RAM 3 GB กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล ทำให้หมดห่วงเรื่องคุณภาพจากกล้อง บอดี้บิลด์สวยด้วยโลหะเบา ขณะที่ราคาฉีกคู่แข่งกระจุยด้วยราคาเพียง 5,990 บาท แต่คุ้มสุดๆ

 

Smartphone ระดับราคาต่ำกว่า 5,000 ลงมา งบประหยัดแต่ได้ของดี

สำหรับคนที่มีงบประมาณจำกัด จริงแล้ววันนี้สมาร์ทโฟนราคาไม่เกิน 5,000 บาทก็ได้ของดีกันมากแล้วนะครับ ไปดูกันว่าเงินไม่เกิน 5,000 บาทของคุณจะได้อะไรกันบ้าง

Huawei Y7 Prime

Huawei Y7 Prime

Huawei – Huawei Y7 จัดสมาร์ทโฟนเรือธงในกลุ่มล่างอย่าง Y7 เข้ามาแข่งกับคู่แข่งอย่าง OPPO vivo Samsung ได้อย่างสนุก ปีก่อนมี Y6 II ก็ทำยอดขายได้ถล่มถลาย มาปีนี้ Y7 ก็เปิดตัวได้น่าสนใจด้วยขนาดจอ 5” HD CPU Snapdragon 435 RAM 2 GB ROM 16 GB ก็เหลือเฟือแล้วสำหรับราคาระดับนี้ กล้องจัดมา 12+8 ล้านพิกเซล (หน้าหลัง) ขณะที่ราคาปรับลดลงเหลือ 4,990 บาททำให้ค่ายอื่นคงต้องค้อนมองกันเลยทีเดียว

Smartphone Wiko View gold

Wiko View

Wiko View – รุ่นเล็กจากตระกูล View ของ Wiko ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอแบบ 18:9 Full View Display ที่ถูกที่สุดในตลาดสมาร์ทโฟนโลกเลยก็ว่าได้ หน้าจอ 7” HD+ มาพร้อม CPU Snapdragon 425 Quad Core RAM 3 GB ROM 16 GB กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซลถ่ายแจ่ม กล้องหน้าเซลฟี่ 16 ล้านพิกเซลยิ่งแจ่ม บอดี้บิลท์ด้วยโลหะสวยงาม ด้วยราคาเพียง 4,990 บาท อยากให้ลองพิจารณาดู คุณอาจจะลืมมือถือยี่ห้อเดิมของคุณไปเลยก็ได้

Huawei Y5 Gold 2017

Huawei Y5 (2017)

Huawei Y5 (2017) – รุ่นน้องในตระกูล Y ของ Huawei รุ่นนี้ก็ตีตลาดชนิดคนอื่นไม่ต้องขายกันเลยทีเดียว ด้วยหน้าจอขนาด 5” HD CPU Mediatek 6737T Quad-core RAM 2 GB ROM 16 GB กล้องความละเอียด 8+5 ล้านพิกเซล (หน้าหลัง) ในราคาที่พิเศษสุดเพียง 3,990 บาท ราคาอย่างนี้เราลืมพวกสมาร์ทโฟนเฮ้าส์แบรนด์ไปได้เลย ของดีราคาถูกแบบนี้ แบรนด์ใหญ่แบบนี้ รับประกันดูแลหลังการขายก็ดีเยี่ยม เท่านี้ก็คุ้มสุดๆ แล้วครับ

Nokia 2

Nokia 2

Nokia 2 – สมาร์ทโฟนรุ่นเล็กสุดจาก Nokia ถือว่าออกมาเพื่อจับกลุ่มตลาดล่างอย่างแท้จริง ถึงแม้ช่วงนี้การโฆษณาของ Nokia จะน้อยไปจนแทบไม่ได้เห็น ก็ต้องเห็นใจการกลับมาในครั้งนี้ต้องใช้เวลา แต่สินค้าของ Nokia เชื่อขนมกินได้ทันทีว่าเยี่ยม สำหรับกลุ่มคนที่ต้องการสมาร์ทโฟนเริ่มต้นเพื่อใช้งานทั่วไปและราคาไม่แพง Nokia 2 มาพร้อมหน้าจอ 5” HD กระจกหน้า Gorilla Glass 3, CPU Snapdragon 212 RAM 1 GB ROM 8 GB พร้อมกล้อง 8+5 ล้านพิกเซล (หน้าหลัง) แบตฯขนาดใหญ่ถึง 4,100 mAh ทำให้คุณรับสายโทรออกได้นานเกินใครแล้ว และก็เพียงพอกับการใช้งานในชีวิตประจำวันแบบสมาร์ทๆ เหมือนคนอื่นเขาแล้ว ราคาเพียง 3,290 บาท ไม่น่าจะหาของดีราคาถูกได้ขนาดนี้อีกแล้วครับ

 

สำหรับแฟนๆ ท่านใดที่มีคำถาม สามารถติดตามมาได้ที่ twitter ของผม @peter2514 นะครับ ส่วน facebook ตามมาได้ที่ Techoffside ถ้าจะติดตาม Instagram ก็ Search หา ID “peter2514” ได้นะครับ แล้วเจอกันใหม่นะครับ ขอบคุณทุกการติดตามครับ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save