Applications

ShopSpot ทีมนักพัฒนาแอพฯ ชาวไทย พร้อมบุกตลาดเอเชีย!

พูดถึงแวดวงของนักพัฒนาแอพฯ ชาวไทยที่น่าสนใจ หนึ่งในนั้นย่อมมีแอพฯ ShopSpot ที่รวบรวมร้านค้าแฟชั่นไม่ว่าจะเป็นบน Facebook, Instagram ในที่ต่างๆ ไว้ที่นี่

เมื่อพูดถึงแวดวงของนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นชาวไทยที่น่าสนใจในตอนนี้ หนึ่งในนั้นย่อมมีแอพฯ ที่ชื่อว่า ShopSpot โดยเวอร์ชั่นล่าสุด เวอร์ชั่นใหม่นี้ได้ถูกออกแบบมาเปรียบเสมือนชอปปิ้งมอลล์ขนาดย่อมบนมือถือ ที่รวบรวมร้านค้าแฟชั่นไม่ว่าจะเป็นบน Facebook, Instagram, e-commerce ในที่ต่างๆ เข้ามาอยู่ในที่เดียวกัน คุณสามารถเลือกชอปปิ้งสินค้าจากร้านค้าที่ชื่นชอบได้ สะดวกสบาย ทุกที่ ทุกเวลา และหากสนใจสินค้าชิ้นใด ก็สามารถกด Like, Save, Comment หรือส่ง Message หาเจ้าของร้านได้ง่ายๆ ทันที

Screen Shot 2556-02-20 at 1.36

ถ้าจะว่าไปแล้ว ShopSpot ก็คือ Mobile Shopping Platform ที่ช่วยเปิดช่องทางใหม่ในการโปรโมทสินค้าให้ฐานลูกค้าทั้งในไทยและต่างประเทศ  รวมถึงสามารถพูดคุย และขายของได้ง่ายๆ บนมือถือ เพียงแค่โพสสินค้าผ่านมือถือ ก็สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้โดยตรง

โดยนัฏฐ์สกล เกียรติสุรนนท์ ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO กล่าวว่า “ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ธุรกิจ e-commerce และจำนวนผู้ใช้งาน Smartphone ได้เติบโตอย่างก้าวกระโดดในภูมิภาคเอเชีย อย่างไรก็ตาม ธุรกิจ mobile-commerce ยังนับได้เพียงแค่ 11% ของจำนวนการซื้อขายผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น”

เป้าหมายของเราคือการเป็นผู้นำในธุรกิจ mobile-commerce ในภูมิภาคเอเชีย โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ ที่ตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคยุคใหม่ ตลอดจนร้านค้านำสมัยทั่วทั้งเอเชีย” 

Screen Shot 2556-02-20 at 2.16

สิ่งที่น่าสนใจกว่านั้นคือล่าสุด Techcrunch เว็บไซต์ชื่อดังที่สหรัฐฯ ก็มีการพาดข่าวถึงชอปสปอทด้วยกับการได้เงินทุน 628,000 เหรียญสหรัฐฯ  โดยเงินทุนที่สนับสนุนชอปสปอทนั้นมาจาก Jungle Ventures และ Singtel Innov8 ในสิงคโปร์ซึ่งมีเครือข่ายทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียและระดับโลก

Screen Shot 2556-02-20 at 2.17

ชอปสปอท นำทีมโดย “นัฏฐ์สกล เกียรติสุรนนท์” (ปอ) ที่ได้เข้าร่วมโครงการ AIS Startup Weekend โดยเป็นโครงการที่ให้ผู้สนใจ และมีแนวคิดในการพัฒนาแอพพลิเคชั่น เข้าไปนำเสนอแนวคิดของตัวเองให้คณะกรรมการบนโทรศัพท์มือถือ พัฒนาเพื่อเสนอแก่ผู้สนใจที่จะลงทุนและพัฒนาออกสู่ตลาดให้มาใช้งานได้จริง โดยทีมชอปสปอทได้รางวัลรองชนะเลิศในโครงการนี้ ซึ่งทำให้ทีมได้สิทธิเข้าไปร่วมโครงการ JFDI-Innov8 Bootcamp ถึงประเทศสิงคโปร์ นอกจากนี้ยังทราบมาว่ามีนักลงทุนในไทยอย่าง กฤษณ์ ณ ลำเลียง ผู้สร้างคาแรกเตอร์การ์ตูนชื่อดังอย่าง Bloody Bunny ให้การสนับสนุนอีกด้วย

Screen Shot 2556-02-20 at 2.18

กฤษณ์กล่าวว่า “การลงทุนในบริษัทชอปสปอทนั้นเกิดจากการที่ผมได้รู้จักกับ “ปอ” (นัฎฐ์สกล เกียรติสุรนนท์ ผู้ก่อตั้ง) อยู่ก่อนหน้านี้แล้ว เขาเป็นนักเรียนของผมที่มหาวิทยาลัย เราติดต่อกันมาตลอด จนกระทั่งวันหนึ่งทราบข่าวจากปอว่า เขาได้ไปร่วมอยู่ในโครงการ JFDI ที่สิงค์โปร์ ผมเลยคุยกับเขาดูอีกครั้ง พอได้ทราบถึงตัวผลิตภัณฑ์ และ Business Model ของเขาแล้ว ผมก็มองว่ามีแนวโน้มที่จะเติบโตได้ในระดับนานาชาติ ผมเลยตัดสินใจลงทุน”

“สิ่งที่ผมสนใจในชอปสปอทก็คือทีมงาน มันเป็นเรื่องของ “คน” ในแง่ของการที่ผมเป็นนักลงทุน สิ่งที่ผมมองอย่างหนึ่งก็คือผมมองเรื่องทีมงาน เพราะการที่เขาไปอยู่ในค่ายของ JFDI เพียงเดือนเดียวก็สร้างผลิตภัณฑ์ออกมาได้แล้ว นี่ถือว่าไม่ธรรมดาเลย”

ถือเป็นบริษัทนักพัฒนาแอพฯ ชาวไทยที่น่าจับตาไม่น้อย ผู้เขียนก็ขอเอาใจช่วยให้ทีมงานกลุ่มนี้สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับชาวไทยดังสู่ระดับโลกได้  สำหรับใครที่สนใจลองเล่นได้ที่ shopspotapp.com หรือดาวโหลดได้ที่ ShopSpot iPhone App ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save