Article

รู้จักกับ Samsung Galaxy S Plus ความเร็วเพิ่มขึ้น ให้ประสบการณ์ที่ดีขึ้น

นับเป็นตระกูลที่คงกระพันไม่มีวันตายเสียจริงๆ ตั้งแต่ S วางตลาดจนถึงปัจจุบันก็ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะแล้วแต่ก็ยังมีขายอยู่ในตลาด แถมยังแตกแขนงออกเป็น SL

Samsung Galaxy S Plus 

Samsung Galaxy S Plus

ภาพรวม Samsung Galaxy S Plus

นับเป็นตระกูลที่คงกระพันไม่มีวันตายเสียจริงๆ ตั้งแต่ S วางตลาดจนถึงปัจจุบันก็ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะแล้วแต่ก็ยังมีขายอยู่ในตลาด แถมยังแตกแขนงออกเป็น SL ที่ลดคุณสมบัติลดราคาไปบ้าง มาตอนนี้มี S Plus ออกมาอีกตัว หน้าตาเหมือนเดิมเปี๊ยบ ทว่าใส่ความแรงเติมเข้าไปได้อย่างน่าสนใจ

หน้าตาของมันเหมือนเดิมแบบไม่มีผิดเพี้ยน ที่เห็นต่างก็เป็นแค่ตรงฝาหลังที่ลวดลายเปลี่ยนไป ดูแล้วสวยงามแบบลึกลับซับซ้อนมากขึ้น แต่รับรองว่างานนี้ไม่มีอวยให้ซัมซุงขายดีแน่นอน ด้วยเหตุนี้เอง เราจึงยังได้เห็นความบางระดับ 9.9 ม.ม. อีกครั้ง ใครที่ชอบมือถือหุ่นเพรียวๆ ต้องถูกใจอยู่แล้ว

สิ่งที่ Plus มีการพัฒนาเพิ่มขึ้นมาก็คือ ความเร็วของหน่วยประมวลผล ถึงแม้จะยังเป็น Single Core แต่ก็เพิ่มความเร็วมาให้เป็น 1.4 GHz ตามสเป็กบนหน้ากระดาษแล้วใช้ Scorpion processor, Adreno 205 GPU, Qualcomm MSM8255T Snapdragon และเมื่อเร็วขึ้นก็ต้องกินพลังงานเพิ่มขึ้น ดังนั้น ซัมซุงจึงไม่ลืมที่จะใส่แบตเตอรี่ที่มีความจุสูงขึ้นมาให้ด้วย ดังนั้น ก็ไม่ได้แปลว่ามันจะใช้งานได้นานเพิ่มขึ้นหรอกนะ ส่วน Android 2.3 ที่ใช้นั้น อีกไม่นานคนที่ซื้อรุ่นเก่าไปแล้วก็อัพได้เหมือนกัน

แต่น่าแปลกตรงที่เขาพัฒนาแค่สองเรื่องแค่นั้นเอง ส่วนอื่นยังเหมือนเดิมทุกประการ ทำให้เราแอบคิดว่ามันน่าจะเป็นตัวแทนของ S เก่าที่อยู่ในตลาดจนเป็นปู่แล้ว อาจจะใช้ราคาเดิมแล้วลดค่าเทพองค์แรกลงมา สิ่งที่น่าสงสัยมากกว่าคงเป็นเรื่องรอมที่ของเดิมมีการปรุงแต่งโดยผู้ใช้จำนวนมาก มาถึงรุ่นนี้จะมีคนทำต่อเยอะแค่ไหน และใช้กับของเดิมได้หรือไม่

ในส่วนของแอพพลิเคชั่นที่น่าสนใจก็มีให้มาบ้าง อย่างเช่น Kies Air ที่ทำหน้าที่เป็นตัวจัดการคอนเท้นท์และข้อมูลทุกอย่างที่อยู่ในเครื่อง เราสามารถเข้าถึงผ่าน WiFi โดยใช้เบราเซอร์บนคอมพิวเตอร์นี่แหละ ทีนี้ก็ไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมอะไรให้หนักเครื่องคอม ขณะที่บางแอพก็น่าเล่น อย่าง Music Hub ก็ดันยังไม่รองรับกับประเทศของเรา

 

What Phone’s Judgment Samsung Galaxy S Plus

– ความเร็วที่เพิ่มขึ้น ให้ประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น
– คนจะเบื่อหรือเปล่ากับรูปทรงเดิมๆ?
– ราคาขายจะเป็นอย่างไรต้องติดตาม

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save