Article

Photoshop iPad ตัวเต็ม!! ใช้ได้เหมือน PC!! จุดเปลี่ยนของการแต่งรูป!!

Photoshop iPad

จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของวงการแต่งรูปดิจิตอล ด้วย Photoshop iPad ตัวเต็มๆ ที่ใช้งานได้เหมือนบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ไม่ต้องลงเงินเยอะเหมือน Wacom

Photoshop iPad น่าจะเป็นอะไรที่หลายคนนึกถึง ตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น Apple Pencil เป็นครั้งแรก เพราะมันดูเป็นอะไรที่เป็นเหตุเป็นผลมาก กับการเอามาวาดตกแต่งรูปบนหน้าจอปากกา บนเครื่องแท็บเล็ตที่พกพาได้ แต่แม้ว่าเวลาจะผ่านมาเนิ่นนาน เราก็ได้เห็นแค่แอพฯ อย่าง Photoshop Fix และ PS Express ที่ดึงเอาแค่บางความสามารถของโปรแกรมตัวเต็มมาเท่านั้น แต่ตอนนี้ ดูเหมือนความฝันที่เรารอคอยมานาน กำลังจะกลายเป็นจริงในไม่ช้าแล้ว

photoshop ipad

อ้างอิงจากรายงานของ Bloomberg เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ว่า Adobe กำลังพัฒนาแอพฯตัวเต็มแบบ Full Version ของ Photoshop iPad Pro อยู่ และคาดว่าจะมีการประกาศเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการในงานประชุม Adobe MAX Conference ช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งมักจะมีการเปิดเผยข้อมูลซอฟท์แวร์ใหม่ๆ อยู่เป็นประจำ

 

แอพฯ Photoshop เท่าที่มีอยู่ในปัจจุบัน

ซึ่งข้อมูลจากปากของ Scott Belsky ตำแหน่ง Chief Product Officer of Creative Cloud ที่พูดถึงเรื่องนี้ก็ถือเป็นการยืนยันได้เป็นอย่างดี และแน่นอนว่ามันก็เป็นงานที่หนักไม่น้อย อย่างที่เราน่าจะพอรู้ว่าเดิมถูกออกแบบมาใช้งานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ และถ้าจะเอามาใช้ใน iPad มันก็จะต้องถูกแก้หรือรื้อใหม่ในหลายจุด เพื่อให้ทำงานได้ดีบนเครื่องแบบใหม่ ที่รูปแบบการใช้งานเป็นการสัมผัสหน้าจอทั้งหมด

จริงๆ ในสายงานช่างภาพที่ถ่ายรูปเป็นประจำ น่าจะใช้งาน iPad กันอยู่เยอะพอสมควรอยู่แล้ว เพราะว่า Lightroom CC เพราะ Adobe ได้พัฒนาให้มันทำงานได้ดีข้ามแพล็ตฟอร์มอย่าง PC และแท็บเล็ต แต่กับ Photoshop ก็ถือว่ายังตามหลังอยู่โข แต่นั่นก็คงไม่ต้องรอนานอีกสักเท่าไหร่แล้ว

Photoshop iPad

เชื่อว่าถ้าออกมาเมื่อไหร่ คนจะอยากใช้เครื่อง iPad Pro กันมากขึ้นอย่างแน่นอน และอาจส่งผลให้ Apple ขายเครื่องและอุปกรณ์เสริมอย่าง Apple Pencil ได้มากขึ้นด้วย แต่ทั้งนี้ใครที่คิดจะซื้อมาใช้ อาจต้องรอดูราคากันซักหน่อย เพราะว่าซอฟท์แวร์บนระบบ iOS ก็มีราคาค่าตัวอยู่ไม่น้อย แล้วถ้ารวมกับค่าเครื่องใหม่กับ Pencil ก็มีเสียหายหลายบาทอยู่เหมือนกัน

 

ที่มา : 1

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save