Article

Smartphone ขอ 3 คำ “ถูก คุ้ม ดี” ยังมีให้เลือก

Smartphone ขอ 3 คำ “ถูก คุ้ม ดี” ยังมีให้เลือก

005

ตอนตัดสินใจซื้อ Smartphone เคยเป็นกันไหมครับ เลือก Smartphone กันแบบสวย ตรงใจ ราคาถูก แต่สุดท้ายใช้แล้วไม่โดน? โดยเฉพาะคำว่า ราคาถูกที่มักจะทำให้ทุกคนเลือก Smartphone ที่ผิดจากความต้องการ บางคนต้องการใช้นานๆ แต่ด้วยความสามารถของเครื่องแล้วมันไปไม่ถึง ซึ่งวันนี้ผมขออาสาเลือก Smartphone ที่คุ้มค่ามากๆในเวลานี้มาให้ได้เลือกพิจารณากันครับ

001 007

Wiko Ridge เปิดตัวมาไม่นานขายครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ โดยช่วงแรกถือว่าเป็นรุ่นที่หาซื้อได้ยากมาก เนื่องจากการตั้งราคาที่โดนใจผู้บริโภค 4,990 บาท กับสเปคเครื่องที่คุ้มค่าเกินราคาจริงๆ สิ่งที่เป็นจุดขายของรุ่นนี้มาอยู่ด้วยกันหลายอย่าง ขนาดจอ 5 นิ้ว ความละเอียด HD ตอบโจทย์เทรนด์ขนาดจอสมัยนี้ได้อย่างลงตัว รองรับ 3G ทุกเครือข่าย แถม 2 ซิม กล้องหลังความละเอียดสูงจนน่าทึ่ง 13 ล้านพิกเซล พร้อมตอบรับเทรนก์ Selfie ด้วยกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล

009 004

หน่วยประมวลผลแบบ Octa-Core 1.4 GHz (8 คอร์) และนี่สิทีเด็ดของจริงคือ RAM 2 GB และ ROM 16 GB แถมเพิ่ม microSD card ได้ ที่ Smartphone 4,990 บาทสมัยนี้จัดมาให้คุณได้ ผมเองยังทึ่ง มันเลยถูกดันมาเป็นตัวเลือกเบอร์ 1 ของบทความนี้แบบไม่ต้องสงสัย แต่สิ่งที่น่าเสียดายมีเรื่องเดียวคือยังไม่รองรับ 4G แต่ที่เล่ามาทั้งหมดผมว่ามันคุ้มเกินราคาไปแล้ว

002 003

Lenovo A7000 เปิดตัวกันไปสดๆ ร้อนๆ ขายเฉพาะกับที่ Lazada (Online Shopping) แรงมากด้วยยอดขายถล่มทลาย แม้จะถูกจำกัดช่องทางการจำหน่ายก็ตาม และไม่ต้องสงสัยว่าทำไมมันถึงขายดี เพราะมันถูกตั้งราคาที่ 5,290 บาท แต่สิ่งที่จัดมาให้ข้างในนี่ขอบอกเลยว่ายากจะปฏิเสธ ขนาดหน้าจอใหญ่สะใจ 5.5 นิ้ว ความละเอียด HD มาพร้อมระบบเสียง Dolby Atmos เครื่องแรกของโลก (Dolby Atmos ถูกใช้เป็นระบบเสียงในโรงภาพยนตร์ชั้นนำ) รองรับ 4G และ 3G ทุกเครือข่าย แถม 2 ซิม

013 012

กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมตอบรับเทรนด์ Selfie ด้วยกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซลที่คมชัดมาก และแน่นอนไม่แพ้ใครด้วยหน่วยประมวลผลแบบ Octa-Core 1.5 GHz และมาพร้อมกับ ROM 8 GB เพิ่ม microSD Card ได้ และ RAM 2 GB ถือว่าเป็นอีกรุ่นที่ตอบโจทย์คนชอบหน้าจอใหญ่ รองรับ 4G เครื่องแรง เสียงดี แต่ข้อเสียของรุ่นนี้ก็คือขนาด ROM ที่เล็ก, กล้องหลังยังให้มาไม่สุดและช่องทางจัดจำหน่ายที่ถูกจำกัดไว้แคบมาก

011 014

Acer Liquid Jade Z ใกล้เปิดตัวในประเทศไทยแล้วในเดือนมิถุนายนนี้ ได้เวลาของ acer ที่จะเริ่มเข้ามารุกตลาดอย่างจริงจัง กับเค้าบ้าง ตัวนี้ถือเป็นอาวุธเด็ดที่จะเข้ามาสู้รบกับ 2 ตัวบนได้อย่างสูสี ด้วยหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด HD ดีไซน์บางเบา รองรับ 4G และ 3G ทุกเครือข่าย 2 ซิม พร้อมระบบเสียง DTS Sound

016 015

กล้องหลังความละเอียดจัดเต็ม 13 ล้านพิกเซล (f/1.8) พร้อมกล้องหน้า Selfie 5 ล้านพิกเซล หน่วยประมวลผลแบบ Quad-core 64-Bit พร้อม ROM ขนาด 16GB และ RAM 2GB (สเปคในไทย) ถือว่าเป็นรุ่นที่ออกมาตอบโจทย์คนเน้นที่ดีไซน์เครื่องสวยงาม พร้อมสเปคคุ้มค่า ข้อเสียคือเรื่องของหน่วยประมวลผลที่ยังเป็น 4 คอร์และช่วงเวลาการวางจำหน่ายที่ช้ากว่าคนอื่น

017 008

AIS Lava Pro 5.5 ของเล่นใหม่จากทางฝั่ง AIS ที่ออกมาตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ได้ราคาถูกแพ๊คเกจคุ้มเครื่องสเปคดี ตัวนี้มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่มาก 5.5 นิ้ว ความละเอียด HD รองรับ 3G เฉพาะเครือข่าย AIS เป็นหลัก (900/2100 MHz) รองรับ 2 ซิม กล้องหลังความละเอียดสูง 13 ล้านพิกเซล พร้อมกล้องหน้า Selfie 5 ล้านพิกเซล

020 006

หน่วยประมวลผลแบบ Quad-core พร้อม ROM ขนาด 16 GB และ RAM 2 GB ถือว่าเป็นรุ่นที่มีความพร้อมทั้งสเปคที่คุ้มค่าและราคาที่มีโปรโมชั่นโดนใจ แต่ข้อเสียคือเรื่องของหน่วยประมวลผลที่ยังเป็น 4 คอร์แบบเก่า (32-Bit) และแน่นอนเฉพาะเครือข่าย AIS เท่านั้นถึงจะใช้งานได้ดี

010 019

ที่จริงแล้วมี Smartphone อีกมากมายที่คุ้มค่าและตอบโจทย์อีกมาก ไม่ว่าจะเป็น ASUS Zenfone 2, i-mobile IQ Big, Wiko Ridge Fab 4G และ Alcatel OneTouch Flash 2 ที่จะวางจำหน่ายเร็วๆ นี้ เป็นต้น แต่ 4 รุ่นด้านบนที่เลือกมาถือว่าเป็นรุ่นใหม่ที่เปิดตัวแล้วมีสเปคและราคาที่โดนใจ ใช้กันได้ยาวๆ เนื่องด้วยขนาด ROM และ RAM รวมถึงหน่วยประมวลผลที่ดูๆแล้วอยู่กันได้อีกอย่างน้อย 1-2 ปี สบายๆ ดังนั้นใครกำลังมองหา Smartphone ที่ตีตราว่า “ถูก คุ้ม ดี” มีให้เลือกอยู่มาก หาได้ไม่ยาก อยู่แค่ว่าชอบตัวไหนแค่นั้นเอง

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save