Article

7 วิธีที่จะเปลี่ยน iPhone รุ่นเก่าของคุณให้มีความรู้สึกเป็นรุ่นใหม่

Make-your-old-iphone-feel-like-new

ผู้ที่กำลังที่จะคิดว่าควรเปลี่ยน iPhone เป็นรุ่นใหม่ดีหรือไม่ หรือรู้สึกเบื่อกับการใช้งานรุ่นเก่าอยู่ก็มาติดตามดูว่าจะมีแนวไหนบ้างมาดูกันเลยครับ

iPhone มีการออกรุ่นใหม่ในทุกๆ ปี และก็ได้มีราคาที่แพงขึ้นเรื่อยๆ ใครที่กำลังคิดที่จะเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ แต่ก็กำลังคิดหนักว่าจะเปลี่ยนดีไหม หรือติดเรื่องงบอยู่ เพราะได้เอางบที่มีอยู่ไปลงกับการซื้อบ้าน, ซื้อรถ ฯลฯ ไปหมดแล้ว วันนี้เรามาลองดูแนวทางที่กำลังจะแนะนำให้ผู้ที่กำลังที่จะคิดว่าควรเปลี่ยนไอโฟนเป็นรุ่นใหม่ดีหรือไม่ หรือรู้สึกเบื่อกับการใช้งานรุ่นเก่าอยู่ก็มาติดตามดูว่าจะมีแนวไหนบ้างมาดูกันเลยครับ

เปลี่ยนแบตเตอรี่ iPhone ใหม่

Make-your-old-iphone-feel-like-new_02

หากเครื่องของเราเป็นไอโฟนที่ค่อนข้างเก่า ถูกใช้งานมาถึง 2-3 ปีแล้ว แน่นอนว่าแบตเตอรี่ของคุณน่าจะเริ่มมีอาการแบตเตอรี่เสื่อมให้เห็นกันบ้างแล้ว ใครที่สงสัยว่าแบตเตอรี่ของตัวเองเสื่อมหรือไม่นั้น ให้สังเกตจากอาการของเครื่องที่แปลกไป อาทิ ชาร์จตั้งนานแล้ว แต่ก็ไม่เต็ม 100% สักที, ชาร์จเต็ม 100% แต่กลับอยู่ได้ไม่นาน ใช้งานได้แค่ 1 ชั่วโมง ถ้ามีอาการเหล่านี้ บอกได้เลยว่าแบตเตอรี่ของคุณมีอาการเสื่อมแล้ว ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติได้

Make-your-old-iphone-feel-like-new_03

ถ้าอยากให้กลับมาเป็นเหมือนเครื่องใหม่ แน่นอนว่าเราต้องทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่เก่าออก ซึ่งหากใครที่อยากได้แบตเตอรี่ที่มีการรับรอง ก็เข้าไปตาม iCare เพื่อทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้เลย ส่วนใครที่ไม่อยากเข้า iCare ก็ขอแนะนำว่าควรหาร้านที่เป็นมืออาชีพและไว้วางใจได้ เนื่องการเปลี่ยนแบตเตอรี่ไอโฟน จำเป็นต้องมีทักษะและมีความชำนาญในการเปลี่ยนเป็นอย่างมาก เพราะการเปลี่ยนแบตเตอรี่ไอโฟนนั้นจะต้องการมีการเปิด, แกะ ตัวเครื่องออกมาเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ และใส่กลับเข้าไป หากไปเข้าร้านที่ช่างไม่มีความชำนาญการ เครื่องของคุณก็อาจจะมีปัญหาได้

 

ซื้อเคสใหม่

Make-your-old-iphone-feel-like-new_04

เป็นอีกแนวทางที่จะทำให้คุณรู้สึกว่าเหมือนได้ไอโฟนใหม่ก็คือการเปลี่ยนเคสใหม่ เหตุผลนี้อาจจะใช้ได้ในทุกเวลาสำหรับคนที่ชื่นชอบเคสสวยๆ นอกจากภายนอกจะดูดีแล้ว สำหรับบางรุ่นก็ช่วยปกป้องไอโฟนของคุณจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการกระแทก, ตก, หล่น ฯลฯ เคส เมื่อใช้งานมานานๆ ก็ย่อมที่จะเก่าและสึกหรอไป ดังนั้น การเปลี่ยนเคสใหม่ ก็น่าจะเป็นแนวทางที่ดี นอกจากจะได้ของใหม่แล้ว ยังได้เคสที่จะมาช่วยปกป้องไอโฟนของคุณเพิ่มเติมอีก

Make-your-old-iphone-feel-like-new_05

และถ้าเป็นรุ่นเก่า เคสจาก Apple ก็จะทำการลดราคาลงเพื่อระบายสต็อกสินค้า ทำให้น่าซื้อมาใช้งานมากขึ้นอีก บางรุ่นเป็นรุ่นที่เล็งๆ ไว้ตั้งแต่ตอนไอโฟนออกมาใหม่ๆ แต่ก็ไม่มีโอกาสคว้าไว้ การที่มีการลดราคาก็ถือเป็นโอกาสที่ไม่ควรพลาดที่จะซื้อมาใช้งานกับไอโฟนของเรา เพราะวัสดุต่างๆ ถือว่า Apple ทำได้ดีอยู่แล้ว และยังมีดีไซน์ที่สวยงามอีกด้วย

 

เปลี่ยนฟิล์มกันรอยใหม่

Make-your-old-iphone-feel-like-new_06

ใช้มาก็นาน แน่นอนว่าฟิล์มกันรอยของคุณอาจจะขุ่นมัว หรือเต็มไปด้วยร่องรอยขีดข่วน และถ้าบางท่านใช้แบบฟิล์มกระจก ก็มักจะมีขอบที่แตกร้าวหรือถูกกะเทาะออกไป การเปลี่ยนฟิล์มกันรอยใหม่ ถือเป็นอีกแนวทางที่จะทำให้ไอโฟนของคุณกลับมาเหมือนใหม่ ไม่เชื่อลองไปเปลี่ยนกันดูครับ หน้าจอจะใสขึ้นมาทันที

หรือถ้าใครที่ติดฟิล์มกันรอยมาตลอด อยากจะใช้งานแบบเปลือยๆ บ้าง เนื่องจากเครื่องก็เก่าแล้ว อาจจะไม่ต้องระวังมาก ก็ถือโอกาสนี้ลองใช้แบบเปลือยๆ ดู และถ้าจะให้สุด ต้องถอดเคสออกเลย บอกได้คำเดียวว่า ไอโฟน ที่ให้สัมผัสที่ดีที่สุดคือแบบเปลือยๆ ไม่ใส่อะไรเลย

 

ติดเครื่องประดับเข้าไป

Make-your-old-iphone-feel-like-new_07

ถ้าหากเปลี่ยนเคสก็แล้ว, เปลี่ยนฟิล์มกันรอยใหม่ก็แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ผล ยังคงมีความรู้สึกว่ายังเป็นเครื่องเก่าอยู่ ให้ลองหาเครื่องประดับต่างๆ มาใส่เพิ่ม หรืออาจจะเป็นอุปกรณ์เสริมต่างๆ เช่น สายรัดข้อมือ, เลนส์เสริม, เคสแปลกๆ มาใช้งานกับไอโฟนของคุณดู อาจจะทำให้มีความรู้สึกแปลกใหม่ในขณะใช้งานก็เป็นได้

Make-your-old-iphone-feel-like-new_08

Make-your-old-iphone-feel-like-new_09

 

เพิ่มหน่วยความจำด้วยอุปกรณ์เสริม

Make-your-old-iphone-feel-like-new_10

หากคุณต้องการเปลี่ยนไอโฟนใหม่ เพราะเหตุผลต้องการพื้นที่หน่วยความจำเพิ่มเนื่องจากไอโฟนเครื่องเดิมของคุณนั้นถูกจัดเก็บเต็มไปด้วยรูปภาพและวิดีโอ ลองตัดสินใจใหม่ด้วยการซื้อหน่วยความจำภายนอกมาใช้งานกันดู นอกจากจะเก็บข้อมูลเพิ่มเติมได้แล้ว บางรุ่นยังสามารถใช้งานสำหรับสำรองข้อมูลต่างๆ ในไอโฟนของเราได้ด้วย

Make-your-old-iphone-feel-like-new_11

และตอนนี้หน่วยความจำภายนอกรุ่นใหม่ๆ ไม่จำเป็นต้องเสียบเชื่อมต่อเข้ากับตัวเครื่องแล้ว สามารถโอนถ่ายข้อมูลแบบไร้สายได้เลย ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานให้กับเรามากขึ้น โดยเฉพาะการถ่ายโอนไฟล์ ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อผ่าน iTunes อีกต่อไป ถ่ายโอนไฟล์ไปที่หน่วยความจำภายนอก จากนั้นก็เสียบเข้าคอมพิวเตอร์ผ่านพอร์ต USB เท่านี้ก็สามารถนำไฟล์เหล่านั้นมาใช้งานได้เลย

 

เพิ่ม Wireless Charging

Make-your-old-iphone-feel-like-new_12 

หากใครต้องการเปลี่ยนไอโฟนรุ่นใหม่เพียงเพราะต้องการชาร์จแบบไร้สายแล้วล่ะก็ ขอบอกว่าให้ลองคิดใหม่ดูดีๆ เพราะตอนนี้ได้มีอุปกรณ์หลากหลายที่จะทำให้ไอโฟนรุ่นเก่าของคุณนั้นสามารถชาร์จแบบไร้สายได้โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ เพียงแค่ติดตัวอุปกรณ์รับสัญญาณชาร์จแบบไร้สายเข้ากับตัวเครื่อง และแท่นชาร์จไร้สายทั่วไปที่รองรับมาตรฐาน Qi เพียงเท่านี้ไอโฟนของคุณก็สามารถชาร์จแบบไร้สายได้แล้ว

Make-your-old-iphone-feel-like-new_13

 

ใช้ฟีเจอร์ให้เต็มที่

Make-your-old-iphone-feel-like-new_14

เชื่อไหมว่าใครหลายๆ คน ไม่เคยใช้ฟีเจอร์ในไอโฟนที่มีอยู่ให้เต็มที่เลย แต่พอถึงเวลารุ่นใหม่ออกมา ก็อยากได้รุ่นใหม่กันแล้ว ลองคิดใหม่ ทำใหม่ หันมาใช้ฟีเจอร์ภายในเครื่องให้เต็มที่ก่อน บางทีคุณอาจจะอุทาน เห้ย iPhone ก็ทำแบบนี้ได้เหรอ? ลองดูกันนะครับ

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save