Article

iPhone eSIM เทคโนโลยีใหม่ที่ใส่มารอไว้ให้ก่อน

Daul Sim eSIM

iPhone eSIM เทคโนโลยีใหม่จาก Apple อย่างที่พอรู้กันไป ว่าเครื่อง iPhone XS และ XS Max ตัวใหม่ล่าสุด จะรองรับระบบ 2 ซิม คือ nano SIM และ eSIM แล้ว eSIM นั้นคืออะไรเชิญติดตามกันได้เลยครับ

iPhone eSIM เทคโนโลยีใหม่จาก Apple อย่างที่พอรู้กันไป ว่าเครื่อง iPhone XS และ XS Max ตัวใหม่ล่าสุด จะรองรับระบบ 2 ซิม สำหรับเครื่องที่วางจำหน่ายในประเทศจีน โดยจะมีถาดใส่ซิมแบบ 2 ช่องให้ แต่กับประเทศอื่นๆ นอกเหนือจากนั้น จะมีเทคโนโลยี eSIM ใช้ทดแทน ถือเป็นเทคโนโลยีใหม่ ที่มีประโยชน์ใช้งานได้หลากหลายขึ้นมาทีเดียว แต่ปัญหาคือมันยังไม่แพร่หลายนี่สิ ล้ำไปก่อนอีกแล้ว

 

iPhone eSIM

ความล้ำหน้ากว่าใคร iPhone eSIM ระบบที่ยังไม่แพร่หลาย

ปัจจุบันมีแค่เพียง 9 ประเทศเท่านั้น ที่สามารถใช้งานระบบ eSIM ได้ คือ ออสเตรเลีย, แคนาดา, โครเอเชีย, สาธารณรัฐเช็ก, เยอรมนี, ฮังการี, อินเดีย, สเปน, สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

ประโยชน์ของระบบ eSIM ตัวนี้ คือทำให้เราไม่จำเป็นต้องใช้แผ่นซิมจริงๆ อีกต่อไป แต่จะเป็นการฝังฮาร์ดแวร์เอาไว้ภายในตัวเครื่องเลยแทน แล้วใช้การสื่อสารกับเครือข่ายมือถือเอาแทน แต่ในเครื่อง iPhone ใหม่ทั้งสองรุ่น ก็จะยังคงสามารถใส่ซิมปกติได้อยู่ สำหรับประเทศที่ยังไม่รองระบบ หรืออาจต้องใช้เป็นช่องสำหรับซิมแผ่นที่สอง

จริงๆ แล้ว Apple ปล่อยระบบ eSIM ตัวนี้ออกมาให้เราได้เห็นกันไปแล้วครั้งแรกบนเครื่อง Apple Watch Series 3 ซึ่งก็ทำให้หลายคนคาดเดาว่า Apple จะเอาระบบตัวนี้มาใส่ในเครื่องมือถือ iPhone ตัวใหม่ตามออกมาด้วยเช่นกัน และวันนี้ก็เป็นไปตามคาดนั้นแล้ว

ที่มา: The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save