Article

ให้สมาร์ทโฟนเป็นของขวัญปีใหม่ เลือกอย่างไรให้ถูกใจผู้รับ

เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปีแล้ว ถือเป็นเดือนแห่งความสุขที่ทุกคนรอคอย บางท่านอาจจะรอโอกาสนี้ได้หยุดยาวกลับบ้าน พบญาติพี่น้อง เตรียมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปีแล้ว ถือเป็นเดือนแห่งความสุขที่ทุกคนรอคอย บางท่านอาจจะรอโอกาสนี้ได้หยุดยาวกลับบ้าน พบญาติพี่น้อง เตรียมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และแน่นอนว่าจะต้องมีของขวัญติดไม้ติดมือไปฝากกัน อาจจะเป็นของชิ้นเล็กๆ อย่างเช่นขนม ตุ๊กตา ของที่ระลึกต่างๆ แต่บางท่านก็รอโอกาสนี้มอบสิ่งดีๆ อย่างเช่นสมาร์ทโฟนที่เราจะมาแนะนำกัน ไหนๆ จะเลือกซื้อซักทีก็ต้องถูกใจกันหน่อย มาดูกันว่าจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง

Apple iPhone 6

Apple iPhone 6

            ของใหม่ ใครๆ ก็อยากได้ โดยเฉพาะสินค้าจาก Apple ที่หลายๆ คนหมายปอง สำหรับ iPhone 6 รุ่นใหม่นี้ก็อัพเกรดจาก iPhone 5s พอสมควร อย่างเช่นดีไซน์ใหม่หมดจด หน้าจอใหญ่ขึ้นเป็น 4.7 นิ้ว อัพเกรด CPU เป็นรุ่น A8 กล้องวิดีโอมีระบบโฟกัสภาพต่อเนื่อง เป็นต้น สำหรับรุ่นนี้ก็เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะคุณผู้หญิง เพราะมีขนาดเหมาะมือ หน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ไม่ใหญ่จนเกินไปนัก สำหรับนักเรียน นักศึกษา แนะนำเป็น iPhone 5c, 5s ดีกว่า สีที่เหมาะกับผู้หญิงก็คือสี Gold รองลงมาคือสี Silver ส่วนสี Space Gray น่าจะเหมาะกับผู้ชายมากกว่า มีให้เลือกความจุสูงสุดถึง 128 GB

Apple iPhone 6 Plus

Apple iPhone 6 Plus

            สำหรับ iPhone 6 Plus ที่มีขนาดใหญ่มาก ไม่เหมาะกับคุณผู้หญิงแน่ๆ เว้นเสียแต่ว่าจะชอบสมาร์ทโฟนจอใหญ่อยู่แล้ว และรุ่นนี้ก็ยังเหมาะกับญาติผู้ใหญ่ที่สายตาไม่ค่อยจะดีอีกด้วย ชอบอะไรที่มันใหญ่ๆ และตอนนี้ในรุ่นความจุ 64 GB อยู่ในช่วงขาดตลาด หาซื้อยากมาก ถ้าหากได้เป็นของขวัญคงจะดีใจไม่น้อย ส่วนรุ่น 16 GB ก็สามารถหาซื้อได้เรื่อยๆ แต่คนที่เล่นสมาร์ทโฟนระดับนี้ 16 GB คงจะไม่พอแน่นอน ส่วนที่ต่างจาก iPhone 6 ธรรมดาคงจะเป็นเรื่องของขนาดหน้าจอที่ใหญ่ 5.5 นิ้ว ความละเอียดหน้าจอที่มากกว่า กล้องดิจิตอลมีระบบ OIS ช่วยกันสั่นที่ตัวเลนส์ด้วย

Samsung Galaxy Note 4

Samsung Galaxy Note 4

 

            สำหรับผู้รับที่ชอบขีดๆ เขียนๆ วาดรูป จดบันทึกอยู่บ่อยๆ คงจะหนีไม่พ้น Samsung Galaxy Note 4 รุ่นใหม่ล่าสุด ดีไซน์ใหม่ สวยงาม หรูหราด้วยวัสดุโลหะ เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย ตั้งแต่วัยเรียน วัยทำงาน ไปจนถึงนักธุรกิจที่ตอบโจทย์การใช้งานได้ทุกคน ใช้งานได้ยืดหยุ่นด้วยปากกา S Pen พร้อมฟังก์ชั่นการทำงานมากมายจนใช้แทบไม่หมด และประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องก็อยู่ในขั้นสุดยอด ถ้าซื้อไปเป็นของขวัญคู่กับนาฬิกาอัจฉริยะอย่าง Samsung Gear S หรือรุ่นอื่นๆ ก็จะใช้งานได้ครบเครื่องทีเดียว

 Samsung Galaxy Alpha

Samsung_Galaxy_Alpha_release_date

            ถ้า Galaxy Note 4 ใหญ่ไป เกินความจำเป็น Samsung Galaxy Alpha ขนาดกะทัดรัด จอใหญ่ 4.7 นิ้วก็เหมาะกับผู้หญิง วัยรุ่น วัยทำงาน หรือผู้ใช้ทั่วไปที่ไม่ได้จดบันทึกอะไรมากนัก ตัวเครื่องหรูหรา วัสดุขอบเป็นโลหะ ดีไซน์เรียบหรู พกพาสะดวก ประสิทธิภาพการทำงานก็ถือว่าแรงใช้ได้ มีให้เลือกหลายสีให้เหมาะกับผู้ที่ได้รับของขวัญ

Samsung Galaxy Grand Prime

Samsung Galaxy Grand Prime

ประหยัดลงมาหน่อยเราขอแนะนำ Samsung Galaxy Grand Prime ที่นอกจากจะไม่แพงมากแล้ว สเป็คการใช้งานก็ถือว่าคุ้มค่า ทั้งซีพียูแบบ Quad-core, รองรับ 4G LTE หน้าจอกว้าง 5 นิ้ว ดีไซน์เรียบหรูดูสวยงาม กล้องหน้าแบบ Wide selfie เหมาะกับนักเรียน นักศึกษา วัยทำงาน หรือญาติผู้ใหญ่ เพราะมีหน้าจอขนาดใหญ่ มองเห็นได้ถนัด สำหรับรุ่นนี้ราคาไม่ถึงหมื่น ถ้าได้รุ่นนี้ผู้รับต้องถูกใจแน่นอน

Nokia Lumia 830

Nokia-Lumia-830-hero1

เราอาจจะไม่ได้เห็นแบรนด์ Nokia ในสมาร์ทโฟนอีกต่อไป แต่จะเปลี่ยนเป็น Microsoft แทน เพราะฉะนั้น Nokia Lumia 830 จะเป็นรุ่นท้ายๆ ที่ยังใช้ Nokia อยู่ สำหรับรุ่นนี้เหมาะกับผู้ใช้ที่ยังติด หรือชื่นชอบกับระบบปฏิบัติการ Windows Phone ความแรงของรุ่นนี้ถูกขับโดยซีพียู Qualcomm Snapdragon 400 แบบ Quad-core ความเร็ว 1.2 GHz หน่วยความจำภายใน 16 GB รองรับทั้งเครือข่าย 3G และ 4G LTE กล้องสุดเทพ 10 ล้านพิกเซล เลนส์ Zeiss เทคโนโลยี PureView พร้อมระบบกันสั่นที่ตัวเลนส์ มีสีสันแสบๆ มากมายให้เลือก

 Nokia Lumia 730 Dual SIM

nokia-lumia-730-dual-sim-orange-265614

ถ้าชอบการถ่ายรูป Selfie เป็นชีวิตจิตใจแล้วล่ะก็ ต้อง Nokia Lumia 730 ด้วยกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์มุมกว้าง และยังมีแอพฯ Lumia Selfie ที่มีลูกเล่นการแต่งภาพมากมาย ส่วนกล้องหลังความละเอียด 6.7 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้างเป็นพิเศษที่ F1.9 ส่วนซีพียูใช้ Qualcomm Snapdragon 400 Quad-core ความเร็ว 1.2 GHz ใช้งานได้ 2 ซิมการ์ด ระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 เหมาะกับนักเรียน นักศึกษา ส่วนราคาก็ไม่ถึงหมื่น มีให้เลือกหลากสีเช่นกัน

Sony Xperia Z3

Xperia-Z3-1280x1280

รุ่นใหม่ล่าสุดจากค่าย Sony ตัวเครื่องยังคงใช้วัสดุสุดหรูเป็นโลหะ และกระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลังเหมือนเดิม แต่ขอบข้างดีไซน์โค้งมนกว่าเดิม ทำให้ถือถนัดมือมากยิ่งขึ้น ส่วนซีพียูใช้ Qualcomm Snapdragon 801 แบบ Quad-core ความเร็ว 2.5 GHz หน้าจอแบบ Full HD ขนาด 5.2 นิ้ว กล้องความละเอียด 20 ล้านพิกเซล รองรับ 3G, 4G LTE กันน้ำกันฝุ่นได้เช่นเคย เหมาะกับคุณผู้ชาย วัยทำงาน หรือนักธุรกิจ

 Sony Xperia Z3 Compact

xperia-z3-compact-white-1240x840-f40248bb3132354ba48c58041e244284

            สำหรับคุณผู้หญิง นักเรียน นักศึกษาคงต้องเป็นรุ่นนี้ เพราะมีขนาดเล็กกว่า มีขนาดหน้าจอที่เล็กลงตามขนาดที่ 4.6 นิ้ว แต่ประสิทธิภาพการทำงานไม่ต่างกันเลยด้วยหน่วยประมวลผลตัวเดียวกันกับ Z3 รุ่นใหญ่ ส่วนกล้องยังคงความละเอียดเท่ากับ Z3 รองรับ 3G, 4G LTE และกันน้ำกันฝุ่นได้เช่นกัน และรุ่นนี้ยังมีสีของตัวเครื่องให้เลือกมากกว่าด้วย

LG G3

g3-white1

            ถึงแม้ว่าจะวางจำหน่ายไปสักพัก แต่สำหรับ LG G3 ก็ยังถือว่าเป็นรุ่นใหม่ที่ดีที่สุดของค่ายนี้ โดยตัวเครื่องมีดีไซน์สวยหรู เหมาะกับผู้ใหญ่ วัยทำงาน ได้ทั้งชาย และหญิง สำหรับสเป็คตัวเครื่องก็ยังถือว่าแรงไม่แพ้ใคร ด้วยซีพียู Qualcomm Snapdragon 801 แบบ Quad-core ความเร็ว 2.3 GHz หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ 2k และราคายังปรับลดลงมาแล้วด้วย ถือว่าคุ้มกับสเป็คเทพ ในราคาเท่านี้

 LG G3 Stylus

LG G3 Stylus

ประหยัดลงมาหน่อยก็เป็น LG G3 Stylus ที่มาพร้อมกับปากกาสไตลัส แต่ความสามารถคงไม่ถึงกับปากกา S Pen ของ Galaxy Note ตัวเครื่องมีหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว ใช้สไตลัสขีดเขียนได้สบายๆ ส่วนหน่วยประมวลผลก็ใช้ซีพียูแบบ Quad-core ความเร็ว 1.3 GHzใช้งานได้ 2 ซิมการ์ด เหมาะกับนักเรียน นักศึกษา วัยทำงาน รวมไปถึงญาติผู้ใหญ่ด้วย

 LG L Bello Dual

LG L Bello Dual

            แต่ถ้าอยากได้ขนาดเล็กลงมาหน่อย ปากกาสไตลัสไม่สำคัญ  LG L Bello Dual เป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางสำหรับใช้งานทั่วไป เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ดีไซน์ของตัวเครื่องได้รับถ่ายทอดมาจากรุ่นใหญ่ LG G3 สเป็คเครื่องก็แทบจะถอดแบบ G3 Stylus มาเลยก็ว่าได้ เพียงแต่มีขนาดเล็กลง ราคาเปิดตัวไม่ถึงเจ็ดพันบาทเท่านั้นเอง

HTC One (M8)

HTC-One-M8-Press-Photo-13-1280x1010

            ขึ้นชื่อเรื่องวัสดุ งานประกอบ ดีไซน์ HTC ถือว่าเป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่โดดเด่นในเรื่องนี้ โดยใน HTC One (M8) มีทุกอย่างที่ว่ามา แถมยังมีประสิทธิภาพความแรงอยู่ในอันดับต้นๆ หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 801 แบบ Quad-core ความเร็ว 2.5 GHz หน่วยความจำภายใน 16 GB, RAM 2 GB มีลำโพงด้านหน้าแบบสเตอริโอ ฟังก์ชั่นการใช้งานมากมาย หน้าจอสัมผัสขนาด 5 นิ้ว เหมาะกับนักธุรกิจ วัยทำงานได้ทั้งชาย และหญิง HTC One (M8) ถือว่าเป็นของขวัญสุดหรูเลยก็ว่าได้

HTC One (E8)

HTC-One-E8-gallery

ถัดลงมาเป็นสมาร์ทโฟนที่นำเอาดีไซน์ของรุ่นใหญ่มาปรับใช้กับรุ่นเล็ก สำหรับ HTC One (E8) ก็มีรูปแบบหน้าตาถ้าวางเทียบกับรุ่นใหญ่แทบจะแยกไม่ออก ถ้าไม่ดูที่ขนาด และด้านหลัง สเป็คตัวเครื่องถือว่าแรงเทียบเท่ารุ่นใหญ่ เพราะใช้ซีพียูรุ่นเดียวกันการเชื่อมต่อก็รองรับทั้ง 3G และ 4G LTE รุ่นนี้เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย และราคาก็ถูกกว่าด้วย

OPPO Find 7

OPPO-Find-7-4

ที่สุดของ OPPO ก็รุ่นนี้แหละ เรียกได้ว่าสเป็คเทพเลยก็ว่าได้ เริ่มจากจอภาพความละเอียด 2k ขนาดจอแสดงผล 5.5 นิ้ว หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 801 ความเร็ว 2.5 GHz หน่วยความจำภายใน 32 GB, RAM 3 GB กล้อง 13 ล้านพิกเซลที่มีลูกเล่นการถ่ายภาพมากมาย รองรับ 3G, 4G LTE ทุกเครือข่าย รุ่นนี้เหมาะกับผู้ชายที่ติดตามเทคโนโลยี หรือจะวัยทำงานก็ได้ แต่ถ้าจะประหยัดหน่อยก็ลองดู OPPO Find 7a ก็ได้เช่นกัน

OPPO N1 mini

OPPO N1 mini

            OPPO N1 mini ถือว่าถูกใจวัยรุ่นที่ชอบการถ่ายภาพ โดยเฉพาะการถ่าย Selfie ที่สามารถใช้กล้องหลักหมุนมาถ่ายด้านหน้าได้อย่างสะดวก ตัวเครื่องถูกย่อขนาดมาให้เล็กลง พกสะดวกมากยิ่งขึ้น จุดเด่นของรุ่นนี้ก็อยู่ที่กล้อง 13 ล้านพิกเซลที่สามารถหมุนได้ 195 องศา ทำให้ถ่ายภาพได้ง่ายยิ่งขึ้น แถมยังมาพร้อมโหมดถ่ายภาพที่ไม่ต้องพึ่งแอพฯ แต่งภาพเลย ถ่ายทีเดียวจบ อัพเฟสบุ๊คได้ทันที เร็วและง่ายแบบนี้ โดนใจวัยรุ่นเค้าล่ะ

Asus Zenfone 4, 4.5, 5, 6

ZenFone-01_resize

สมาร์ทโฟนสุดคุ้มในเวลานี้คงจะหนีไม่พ้น Asus Zenfone ที่มีแตกแยกออกมาเป็น 4 รุ่น โดยแบ่งตามขนาดหน้าจอ มีให้เลือกตั้งแต่ขนาด 4 นิ้วไปจนถึง 6 นิ้ว ซึ่งหากเป็นขนาดที่พอเหมาะเราขอแนะนำ Zenfone 4.5 และ Zenfone 5 แต่หากซื้อให้เด็กนักเรียนอาจจะเลือกเป็น Zenfone 4 หรือ 4.5 ก็ได้ ส่วนหน้าจอ 6 นิ้วก็มีขนาดค่อนข้างใหญ่ อาจจะซื้อให้ญาติผู้ใหญ่ก็ได้เช่นกัน แต่ถ้าต้องการประสิทธิภาพในราคาประหยัดแล้วล่ะก็ ดูรุ่นต่อไปได้เลย

 Asus PadFone S

PadFone-Infinity-03

            สมาร์ทโฟนราคาประหยัด Asus PadFone S กับสเป็คที่เทียบเท่ากับสมาร์ทโฟนตัวท็อปแบรนด์อื่นๆ ในราคาไม่ถึงหมื่นบาท เรียกได้ว่าคุ้มสุดๆ โดยใช้ซีพียู Qualcomm Snapdragon 801 แบบ Quad-core ความเร็ว 2.3 GHz หน่วยความจำ 16 GB, RAM 2 GB หน้าจอ 5 นิ้วความละเอียด Full HD กล้อง 13 ล้านพิกเซล รองรับ 4G LTE รุ่นนี้เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย

       ทั้งหมดที่แนะนำมาเรายกเฉพาะรุ่นเด่นๆ ที่น่าสนใจมาแนะนำเท่านั้น แต่ยังมีรุ่นอื่นๆ อีกเป็นร้อยรุ่นให้เลือกซื้อหาเป็นของขวัญ โดยอาจจะมองที่ผู้รับของขวัญเป็นหลักว่าเหมาะกับรุ่นไหน หรืออาจจะเรียบๆ เคียงๆ ถามดูก็ได้ ซึ่งจะได้ส่งมอบของขวัญที่ตรงใจกว่า สำหรับฉบับนี้คงต้องขอกล่าวคำว่าสวัสดีปีเก่าก่อน แล้วพบกันฉบับหน้าที่จะมาเอ่ยคำว่า “สวัสดีปีใหม่” แล้วพบกันครับ

 

 

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save