Article

จุดเด่น 7 อย่างของ Samsung Galaxy J7 มีอะไรบ้างไปดูกัน!!

เมื่อไม่นานมานี้ซัมซุงก็เพิ่งได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนราคาไม่ถึงหมื่นคุณภาพสูงปรี๊ดด้วยกันถึง 2 รุ่น นั่นก็คือ Samsung Galaxy J7 และ J5 กันไปเป็นที่เรียบร้อย

เมื่อไม่นานมานี้ซัมซุงได้มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนราคาไม่ถึงหมื่นคุณภาพสูงปรี๊ดอย่าง Galaxy J ซีรี่ย์ด้วยกันถึง 2 รุ่น นั่นก็คือ Samsung Galaxy J7 และ Galaxy J5 กันไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งผมเองก็เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะได้เห็นหน้าตาความสวยงาม และสัมผัสตัวเป็นๆ ของทั้งสองรุ่นกันมาบ้างแล้ว วันนี้ผมก็เลยจะมาย้ำถึงจุดเด่นของเจ้า J7 ให้ได้ทราบกันอีกทีนะครับว่าเค้ามีอะไรบ้าง มาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ

7 จุดเด่นของ Samsung Galaxy J7

1 รูปร่างหน้าตาและการออกแบบ

1441019557449

รุ่นนี้จะมีความ บางอยู่ที่ 7.5 มิลลิเมตร กว้าง 78.6 มิลลิเมตร และยาว 152.4 มิลลิเมตร ในส่วนการเลือกใช้วัสดุของตัวเครื่องนั้นก็ถูกแบ่งให้มีความชัดเจนตามระดับราคาของแต่ละซีรี่ส์ โดยเจ้า Samsung Galaxy J7  ตัวนี้ใช้บอดี้เป็นพลาสติก และชุบขอบด้วยโครเมียมมีให้เลือกด้วยกันถึง 3 สี คือ สีขาว สีดำ และสีทอง ซึ่งในส่วนของการดีไซน์ก็ถือว่าสวยงามตามมาตรฐานของซัมซุงโดยปกติ และเมื่อลองจับและสัมผัสที่พื้นผิวของตัวเครื่องแล้ว ต้องขอบอกเลยครับว่าสัมผัสแรกที่จับจับคือถนัดมือและมีน้ำหนักเบามาก ๆ เหมาะสำหรับการคนที่ชอบโทรศัพท์หน้าจอใหญ่แต่น้ำหนักเบา

2. หน้าจอ

1441119885082

 

Galaxy J7 ตัวนี้จัดได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดใหญ่อีกหนึ่งรุ่นด้วยความกว้างของ หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ในเรื่องของการแสดงผลก็คมชัดบาดใจ เพราะหน้าจอนั้นเค้าใช้เป็น Super AMOLED ความละเอียดหน้าจอเป็น HD 720p พร้อมฟังก์ชั่นการปรับความสว่างเพิ่มขึ้นได้อีกเมื่อเปิดใช้งาน Outdoor Mode เพื่อช่วยให้คุณมองหน้าจอได้อย่างชัดเจนแม้ใช้งานขณะอยู่กลางแจ้งก็ตาม

การตั้งค่า Outdoor Mode

  1. เข้าไปที่ >> Setting
  2. เลือก >>  Display
  3. เลือกในส่วนของOutdoor Mode  >>  ให้เป็น ON

3 กล้องหน้าพร้อมแฟลช

galaxy-j5-1-800x428

Galaxy J7 ตัวนี้นอกจากจะมาพร้อมหน้าจอแบบ Super AMOLED ความละเอียดระดับ HD ที่มีจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว แถบด้านบนหน้าจอเป็นตำแหน่งของลำโพงสนทนา, เซ็นเซอร์วัดแสง, เซ็นเซอร์วัดระยะห่าง, กล้องหน้ามีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และไฮไลท์เด็ดของกล้องหน้าก็คือ มีแฟลช LED ติดมาให้ใช้งานขณะถ่ายเซลฟี่อีกด้วย ส่วนกล้องหลังมาพร้อมการถ่ายภาพระบบออโต้โฟกัส ความละเอียดสูงถึง 13 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสงขนาด f/1.9 พร้อมเข้าสู่โหมดถ่ายภาพได้อย่างรวดเร็ว แม้ในขณะล็อคหน้าจอ หรือในขณะที่ใช้งานแอพฯ อื่นๆ อยู่ เพียงแค่กดดับเบิ้ลคลิกที่ปุ่ม Home ด้วยฟังก์ชั่น Quick Launch ก็จะทำให้สามารถเข้าไปยังฟังก์ชั่นกล้องได้แล้วครับ

4 สเปคภายใน, แบตเตอรี่ และหน่วยความจำตัวเครื่อง

SM-J700FZWDTHL-307209-0

ในเรื่องของประสิทธิภาพการใช้งานของเจ้า Galaxy J7 ตัวที่วางจำหน่ายในไทยนี้ จะมาพร้อมชิปการประมวลผลของ Exynos ที่มี CPU แบบ Octa-core ความเร็ว 1.5 GHz แอบน่าเสียดายนิดหน่อยตรงที่ซัมซุงให้แรมมาเพียง RAM 1.5 GฺB  แต่ถ้าไม่คิดอะไรมากกับตัวเลขตรงนี้ จากการทดสอบใช้งาน ผมว่าก็ยังสามารถใช้งานในส่วนต่างๆ ได้อย่างลื่นไหลดีอยู่ครับ

 

5 รองรับการใช้งานแบบ 2 ซิม

galaxy-j7-2

ในส่วนของการทำงานของซิมการ์ดนั้น Galaxy J7 ตัวนี้รองรับการทำงานแบบ 2  ซิม  ซึ่งรองรับ Micro SIM ทั้ง 2 สล็อตครับ

Battary

และในส่วนของช่องใส่การ์ดหน่วยความจำภายนอกจะเป็นแบบ Micro SD Card ซึ่งตัวนี้ซัมซุงเองเค้าก็เครมมาว่าสามารถใส่เพิ่มได้สูงสุด 48 GB 

เครือข่ายที่รองรับ

  • GSM : 850/900/1800/1900 MHz
  • WCDMA : 850/900/1900/2100 MHz
  • 4G LTE : 800/850/900/1800/2100/2600 MHz

6 โหมดประหยัดพลังงานพิเศษ
SM-J700FZWDTHL-89041-0

 

กับ Galaxy J7 ตัวนี้ คุณจะไร้ความกังวลเรื่องแบตเตอรี่หมดระหว่างวันด้วยโหมดการประหยัดพลังงานแบบพิเศษที่ทำงานโดยการปิดฟังก์ชั่นที่ไม่จำเป็น และสลับหน้าจอเป็นโหมดขาวดำ เพื่อช่วยยืดระยะเวลาการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการโทร การส่งเมสเสจ หรือแชทให้ยาวนานขึ้นอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อต้องติดต่อเรื่องสำคัญโหมดประหยัดพลังงานจะประหยัดพลังงานแบตเตอรี่โดยการจำกัดการทำงานของเครื่องและเริ่มการประหยัดพลังงานในทันที

วิธีตั้งค่าให้เข้าไปที่หน้าจอหลัก สัมผัสแอพ → การตั้งค่า → แบตเตอรี่ → โหมดประหยัดพลังงาน จากนั้นแตะไปที่ ON เพื่อเปิดใช้ การเปิดใช้งานโหมดประหยัดพลังงานโดยอัตโนมัติเมื่อพลังงานแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่นั้นถึงระดับที่ตั้งไว้

7 โหมด Smart Manager

SM-J700FZWDTHL-91295-0

อีกหนึ่งตัวช่วยที่คอนทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยแสนฉลาด ทำให้การจัดการโทรศัพท์ของคุณง่ายเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัสในทุกรูปแบบที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบสแกนหาไวรัส หรือจัดการข้อมูลสำคัญๆ เช่น ปิดแอพที่ไม่ได้ใช้ หรือตรวจสอบสถานะความจำเครื่อง ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดายในแอพเดียว

สำหรับใครที่อยากได้มือถือจอใหญ่ แสดงผลด้วยสีสันสดใส เอามาไว้ เล่นเกม หรือดูซีรี่ย์ ในงบประมาณเบาๆ ไม่ถึงหมื่นผมคิดว่า Galaxy J7 เครื่องนี้ น่าจะเป็นอีกรุ่นที่สามารถตอบโจทย์ให้คุณได้ไม่แพ้รุ่นใหญ่ๆ อีกทั้งคอเซลฟี่ทั้งหลายก็น่าจะปลื้มอกปลื้มใจกับกล้องหน้า 5 ล้านที่มาพร้อมกับไฟส่องสว่างให้ถ่ายเซลฟี่กันได้แบบสว่างใสกันไปเลยทีเดียวครับ

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save