Article

เกรียนได้อีก! โฆษณาสมาร์ทโฟนจากต่างประเทศ ที่เสียดสีคู่แข่งได้ถึงใจ

โฆษณาสมาร์ทโฟน

การโฆษณาแบบปกติ โลกก็คงจะไม่จดจำสักเท่าไหร่ แต่ถ้าโฆษณาสมาร์ทโฟนแบบเกรียนๆ เพียงแค่นี้ก็กลายเป็นกระแสฮือฮาทั้งโซเชียลได้แล้ว ส่วนจะมีรุ่นไหนบ้างนั้น ไปชมกันเลยครับ

นอกเหนือไปจากยอดขายและกำไรแล้ว สิ่งหนึ่งที่เหล่าบรรดาผู้ผลิตสมาร์ทโฟนทั้งหลายต้องแย่งชิงจากยี่ห้ออื่นๆ ก็คือพื้นที่สื่อจากการโฆษณานั่นเอง แต่การโฆษณาตามสื่อต่างๆ แบบปกติ โลกก็คงจะไม่จดจำสักเท่าไหร่ แต่ถ้าทำโฆษณาแบบเกรียนๆ ออกมาชนิดที่ว่าเสียดสีคู่แข่งให้กลายเป็นตัวตลก เพียงแค่นี้ก็กลายเป็นกระแสฮือฮาไปทั้งโซเชียลได้แล้ว และแน่นอนครับว่าเราจะไม่มีทางเห็นโฆษณาสมาร์ทโฟนในไทยแบบนี้แน่ๆ (เพราะมันผิดกฎหมายไทย ฮ่าๆ) เราจึงขอนำเสนอโฆษณาสมาร์ทโฟนจากต่างประเทศ ที่เสียดสีคู่แข่งได้ถึงใจ จะมียี่ห้อไหนรุ่นไหนบ้างนั้น ไปชมพร้อมๆ กันเลยครับ

เกรียนได้อีก! โฆษณาสมาร์ทโฟนจากต่างประเทศ ที่เสียดสีคู่แข่งได้ถึงใจ

โฆษณาตัวนี้มาพร้อมกับลูกแบล็คเบอรี่ที่พุ่งเร็วอย่างกับกระสุนปืน เจาะทะลุลูกแอปเปิลแบบเน้นๆ พร้อมกับบอกว่า The World’s First touch-screen BlackBerry (ประมาณว่าจะล้มแอปเปิลด้วยฟีเจอร์นี้ ว่างั้นเถอะ)

 

จากคลิปที่แล้วที่แบล็คเบอร์รี่บลัฟไอโฟน คราวนี้ฝั่งแอปเปิลเลยสอนมวยด้วยการตอบกลับมาว่า “Simple Facts (ความจริงที่เข้าใจง่าย)” พร้อมกับลูกแบล็คเบอรี่ที่แตกกระจายแบบไม่เหลือชิ้นดี (ก็จริงนะ ลูกแบล็คเบอรี่ชิ้นเล็กๆ จะไปเทียบแอปเปิลลูกใหญ่ได้อย่างไร)

 

นี่เป็นโฆษณาของซัมซุงที่มีชื่อว่า Wall Huggers พูดถึงผู้ใช้ไอโฟนที่ต้องมานั่งชาร์ตแบตฟรีตามสนามบิน ซึ่งบางครั้งแทบจะแย่งกันใช้ปลั๊กเลยล่ะ พร้อมๆ กับโซว์จุดเด่นของกาแล็กซี่ S5 ด้วยฟังก์ชั่น Battery Saver และฝาหลังที่ถอดเปลี่ยนแบตได้ คลิปนี้เล่นนำเสนอผู้ใช้ไอโฟนให้ดูเหมือนปลิงดูดไฟตามสนามบินยังไงยังงั้น!

 

คลิปนี้ใช้ชื่อว่า Samsung Galaxy: Growing Up พูดถึงผู้ใช้ไอโฟนที่ใช้มานมนานตั้งแต่ไอโฟนรุ่นแรก แล้วประสบปัญหาต่างๆในขณะที่เพื่อนของเขาใช้ซัมซุงกาแล็กซี่โดยไม่มีปัญหาใดๆ จนสุดท้ายก็ตัดสินใจมาเปลี่ยนเครื่องเป็น ความเกรียนของคลิปนี้คือดันไปถ่ายทำแถวหน้าร้านแอปเปิลสโตร์จริงๆ นั่นเอง ช่างกล้า!

 

โฆษณานี้ใช้ชื่อคลิปว่า Don’t Fight เริ่มต้นด้วยการที่มีผู้ใช้ซัมซุงไปยืนบังคนอื่นในขณะถ่ายรูป ทำให้ฝั่งคนใช้ไอโฟนไม่พอใจ จนถึงขั้นลงไม้ลงมือ ในช่วงท้ายคลิปจะปรากฏบ๋อยทั้งสองคนที่ใช้วินโดวส์โฟน (Nokia Lumia 920) ซึ่งดูงงงวยกับทั้งสองฝ่ายว่าจะตีกันไปทำไม ประมาณว่าคนใช้วินโดวส์โฟนนอนบนภูดูเสือกัดกันอย่างนั้นแหละ (ความเป็นจริงนั่นอีกเรื่อง เราๆ ท่านๆ คงรู้กันดี) แต่ที่พีคที่สุดคือในวินาทีที่ 0.49 ลองเปิดดูเองแล้วกันนะครับ เพราะมันเสียดสีแอปเปิลได้แสบจริงๆ 

 

นี่เป็นอีกคลิปหนึ่งที่เป็นภาคต่อจาก Don’t Fight (Nokia Lumia 920) พูดถึงละครเวทีของนักเรียน ที่ผู้ปกครองก็พากันมาถ่ายรูป แต่ถ่ายไปถ่ายมาก็ไม่ค่อยชัดจนถึงขั้นเดินออกไปยึดพื้นที่หน้าเวทีที่แม้แต่เด็กก็ยังดูหวาดกลัว (ระหว่างนี้ก็มีตีกันบ้างแต่ไม่เยอะเท่าคลิปที่แล้ว) ท้ายคลิปก็เหลือผู้ปกครองหลังห้องแค่สองคนที่ใช้ Nokia Lumia 1020 ที่มาพร้อมกับกล้อง 41 ล้านพิกเซลที่ซูมภาพได้ชัดแจ๋วชนิดที่ว่าไม่ต้องออกไปรบรากันให้เจ็บตัวแต่อย่างใดอีกนั่นเอง

 

คลิปนี้เป็นโฆษณาของ Nokia Lumia 925 พูดถึงผู้ชายคนหนึ่งที่เดินทางในเวลามืดค่ำ แล้วโดนล้อมไปด้วยเหล่าบรรดาซอมบี้หน้าขาวๆ แต่จริงๆ แล้ว ซอมบี้ก็คือผู้ใช้ไอโฟนนั่นแหละ สื่อให้เห็นว่าการการถ่ายภาพในที่แสงน้อยและใช้แฟลชไปด้วยนั้น ทำให้หนาขาววอกจนไม่ธรรมชาติ และสื่อว่าโนเกียลูเมีย 925 นี่แหละที่ถ่ายภาพกลางความมืดได้ดีโดยไม่ต้องเปิดแฟลชเลยแม้แต่น้อย

 

นี่น่าจะเป็นโฆษณาที่เกรียนที่สุดเท่าที่โนเกียทำมา เพราะไปตัดเอาคลิปของ Samsung Galaxy S4 Unpacked ทั้งสองพาร์ทมารวมกัน แล้วโนเกียก็จัดการใส่คลิปของตัวเองในตอนท้ายลงไป ในขณะที่เด็กกำลังเปิดกล่องอยู่นั้น เสียงริงโทนของโนเกียก็ดังขึ้นพร้อมๆ กับเด็กที่แอบควักโนเกียลูเมีย 920 ขึ้นมา ทางซัมซุงเห็นคลิปนี้แล้วก็คงคิดในใจว่า “เล่นง่ายไปอ้ะเปล่า”

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save