Article

หาของกินถูกใจ หาใน wongnai เท่านั้น

ถ้าสนใจจะหาของกินหรือหาร้านอาหารที่แปลกใหม่ที่ไม่เคยไปมาก่อน จะทำอย่างไร หาดูในอินเตอร์เน็ต? ก็พอได้ แต่ถ้าอยู่เป็นการเร่งด่วนเฉพาะหน้าล่ะ

ถาม : ถ้าสนใจจะหาของกินหรือหาร้านอาหารที่แปลกใหม่ที่ไม่เคยไปมาก่อน จะทำอย่างไร หาดูในอินเตอร์เน็ต? ก็พอได้ แต่ถ้าอยู่เป็นการเร่งด่วนเฉพาะหน้าล่ะ ทำอย่างไรดี? คำตอบอยู่ที่นี่ครับ ที่ “wongnai” โดยแอพพลิเคชั่นวงในนั้น ในตอนนี้ เป็นแอพพลิเคชั่นด้านร้านอาหารที่เรียกได้ว่าเป็นอันดับ 1 ของไทยกันเลยทีเดียว ด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นที่สามารถค้นหาร้านอาหารที่อยู่ใกล้ตัว, แนะนำร้านที่น่าสนใจ รวมไปถึงมีรีวิวต่างๆ จากผู้ที่เคยไปทานจริงมาแล้ว แถมยังมีรูปภาพประกอบอีกด้วย ทำให้แอพพลิเคชั่นวงในมีความน่าสนใจน่าใช้มากๆ ที่สำคัญฟรีด้วย มีให้ดาวน์โหลดทั้งใน App Store, Play Store, Windows Store และ  BB World ในที่นี้ขอแนะบน iOS ครับ แต่ในสมาร์ทโฟนทุกระบบปฏิบัติการนั้นไม่มีความแตกต่างกัน ใช้งานได้เหมือนกันทุกเมนูครับ

01

หลังจากที่ติดตั้งกันเสร็จแล้ว เรียกใช้งานกันเลย มาแล้วครับ Welcome Screen สุดสวย อ้อ เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตก่อนด้วยนะครับ

02

ที่หน้าจอหลักหน้าแรกของ wongnai จะเป็นร้านอาหารที่อยู่รอบๆ ตัวเรา ณ ตำแหน่งนั้น โดยอาศัย GPS และการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต จากนั้นก็จะแสดงรายการร้านอาหารที่น่าสนใจที่อยู่รอบๆ ตัวเรา สังเกตได้จากจำนวนดาว ถ้าดาวยิ่งเยอะ ก็แสดงว่ามีผู้ไปทานแล้วเขียนรีวิวชมว่าดี และให้คะแนนเยอะ

03

แตะที่ขีดสามขีดเรียงกันที่อยู่ด้านบน เป็นปุ่มเรียกเมนูการใช้งาน จะแสดงให้เห็นว่า เราอยู่ที่จังหวัดใดก่อนหน้านี้และตอนนี้เราอยู่ที่จังหวัดใด ต้องการเปลี่ยนจังหวัดไหม จะได้อ้างอิงกับฐานข้อมูลของจังหวัดนั้นๆ

04  05

เลื่อนลงมามีเมนูใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาอีกจากเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้อีกเยอะเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น Diary, Coupons, TV, Recents, Favorites, Webboard และ Messages

06

เมนู Feed จะแสดงรูปและการรีวิวต่างๆ ทั้งแบบ Following – ของผู้ที่เราติดตามผลงาน, Hot – ที่ได้รับการกดชอบจากผู้อื่น, Recent – ที่พึ่งผ่านมา และ Me – ของเราเอง

07

Guides คือ ร้านอาหารที่ทางวงในได้รวบรวมร้านอาหารแต่ละแบบมานำเสนอให้กับเรา

08

Wongnai’s Diary นำเสนอร้านอาหารสุดเทรนดี้ รับรองไม่มีคำว่าผิดหวัง

09

Coupons นำเสนอว่าร้านใด มีส่วนลดให้เท่าไรและเงื่อนไขอย่างไรบ้าง

10

สนุกสนานไปกับ Wongnai TV Episode ต่างๆ

11

หาร้านที่พึ่งเข้าไปดูรายละเอียดมาได้อย่างง่ายๆ ที่ Recents

12

เมนูใหม่ที่เพิ่มเข้ามาที่น่าสนใจคือ เว็บบอร์ดครับ เอาไว้พูดคุยกันตามประสาคนชอบทาน

13

ร้านไหนที่เราชอบก็ทำเป็น Favorites เอาไว้ จะได้เข้ามาดูข้อมูลได้ง่ายๆ สะดวกและน่าใช้มากสำหรับเมนูนี้

14

อีกเมนูใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในเวอร์ชั่นนี้คือ Message โดยสามารถส่งข้อความไปหาผู้ใช้อื่นในวงในได้แล้ว

15

ต้องการค้นหาเพื่อนก็ย่อมได้ครับ ที่ Find Friends

16

Settings ใช้ในการกำหนดค่าการทำงาน

– Suggested user คือ ผู้ใช้ที่ทางวงในเองแนะนำให้ติดตาม (Follow)

– Find Friends ใช้ในการค้นหาเพื่อน จะหาโดยใช้ชื่อ, e-mail หรือ Facebook ก็ย่อมได้

– Leaderboards คือ ผู้ใช้ที่มีจำนวนการรีวิวเป็นอันดับต้นๆ เราสามารถเข้าไปดูและติดตามได้ เพื่อประกอบข้อมูลว่าร้านไหนน่าสนใจ

นอกจากนั้นแล้วยังสามารถแชร์ผ่าน Twitter หรือ Facebook ได้อีกด้วย

17

POIs (Point of Interest) ต่างๆ ทางวงในได้ร่วมมือกับ Nostra Map รับรองได้ว่าถนนหนทางและพิกัดร้านต่างๆ จะมีความแม่นยำมาก

18

สำหรับท่านที่ใช้เครือข่ายของ AIS ก็มีการเชื่อมต่อไปยัง AIS Privileges ดึงข้อมูลมาแสดงผลได้เลย ไม่ต้องเปิดแอพพลิเคชั่น AIS Privileges

19

เลือกอ่านบทความร้านอาหารดีๆ จากหนังสือ Food Stylish ได้อีกด้วย

20

มาลองดูข้อมูลร้านกันครับ สามารถค้นหาร้านอาหารที่เราสนใจได้ โดยแตะเลือกที่รูปแว่นขยายแล้วใส่ชื่อร้านลงไป แนะนำร้านครับ ชื่อร้าน iyouweday อยู่ที่เชียงราย ถ้ามีโอกาสได้มาเที่ยวเชียงราย ไม่ควรพลาดร้านนี้ครับ21เลื่อนลงมาก็จะเจอที่ตั้งของร้าน

22

ถ้าไปถึงที่ร้านแนะนำว่าให้กดปุ่ม Eat Here แล้วใส่ความรู้สึกของเราลงไปว่าประทับใจหรือรู้สึกอย่างไร มากน้อยขนาดไหน

23

ถ้าต้องการอัพโหลดเฉพาะรูป ก็ย่อมได้เป็นรูปที่ถ่ายใหม่หรือถ่ายเก็บไว้ก่อนแล้วค่อยอัพโหลดก็ได้

24

หรือจะจัดเต็มกับการเขียนรีวิวให้กับทางร้าน รวมไปถึงการให้คะแนนว่ากี่ดาว และอัพโหลดรูปที่เกี่ยวกับทางร้านได้ เพื่อเป็นข้อมูลต่อไปว่าร้านใดน่าสนใจและน่าลองแวะมาทานมากน้อยขนาดไหน

25

ถ้ามาที่ร้านไม่ถูก ก็แตะเลือกที่ปุ่มสี่เหลี่ยมสีส้มที่มีรูปลูกศรชี้ จะเชื่อมต่อไปกับโปรแกรมแนะนำเส้นทาง ว่าต้องการใช้โปรแกรมใดในการนำทางไปยังที่ร้าน

26

ลองใช้ Appe Map ครับ เลือกเส้นทางได้ตามสะดวก ไปถึงที่ร้านแน่นอน

27

ถ้าเจอร้านใดมีข้อมูลที่ยังไม่ถูกต้อง หรือข้อมูลบางส่วนยังไม่ครบ ก็สามารถเพิ่มเติมเข้าไปในระบบได้ เช่น ตำแหน่งของร้าน รวมไปถึงข้อมูลอื่นๆ ของร้าน นอกจากนั้นแล้วถ้าร้านได้ปิดหรือมีข้อมูลร้านเดียวกันซ้ำกัน ก็แจ้งปิดหรือซ้ำได้

28

และหลายๆ ร้านอาหารที่น่าสนใจก็ได้ร่วมทำโปรโมชั่นกับทางวงใน มีดีลส่วนลดพิเศษให้กับทางผู้ใช้วงในเท่านั้น

29

ถ้าหาร้านไม่เจอในฐานข้อมูล แต่เราไปเจอร้านใหม่ ก็สามารถเพิ่มร้านเข้าไปในระบบของวงในได้ด้วยครับ

28_1

เด็ดไปเลยสำหรับแอพพลิเคชั่น wongnai ที่ช่วยให้เราค้นหาร้านอาหารที่น่าสนใจได้ไม่พอ ยังมีรีวิวและรูปประกอบเน้นๆ จากผู้ใช้ชาววงในด้วยกัน ไปทานและเขียนรีวิวให้คะแนนประกอบการตัดสินใจ จากฐานข้อมูลผู้ใช้ในตอนนี้กว่า 600,000 คน นอกจากนี้แล้วเราก็ยังมีส่วนร่วมได้อีกด้วยไม่ว่าจะเป็นการเขียนรีวิว, อัพโหลดรูป, แก้ไขหรือเพิ่มข้อมูลร้านอาหาร, เพิ่มร้านอาหารใหม่ๆ เข้าไปในระบบ รวมไปถึงกดชอบ และเขียนคอมเมนต์ใต้รูปหรือรีวิวต่างๆ รวมไปถึงพูดคุยกับชาววงในคนอื่นๆ ได้อีกด้วย

รับรองเลยว่าได้ทานอาหารที่ถูกปากถูกใจ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในประเทศไทยเพราะว่าฐานข้อมูลครอบคลุมทุกจังหวัดของไทยกันเลยทีเดียว รวมไปถึงสิทธิพิเศษต่างๆ จากร้านอาหารมากมายสำหรับชาววงในเท่านั้น มาร่วมเป็นชาววงในกันครับรับรองไม่มีผิดหวัง ถ้าถูกใจช่วยกันให้เรตติ้งด้วยครับร่วมด้วยช่วยกันสนับสนุนแอพพลิเคชั่นไทยๆ ให้ทัดเทียมนานาชาติ

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save