Article

Dtac AI Lab ร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร (SIIT) เปิดตัวแล้ว

Dtac AI Lab SIIT

เปิดตัวห้องปฏฺบัติการด้านปัญญาประดิษฐ์ใหม่ล่าสุด Dtac AI Lab ร่วมมือสถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร (SIIT) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

Dtac AI Lab ห้องปฏิบัติการล้ำสมัยด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI Lab) เปิดตัวขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว เป็นความร่วมมือระหว่าง Dtac และสถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร (SIIT) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ด้วยความตั้งใจมุ่งพัฒนาและเชื่อมต่อศักยภาพของนักศึกษาสาขาวิทยาศาสตร์ข้อมูล โดยมีตัวอย่างกรณีศึกษาของจริงทางธรุกิจ

ห้องปฏิบัติการล้ำสมัยด้านปัญญาประดิษฐ์ Dtac AI Lab

Dtac AI Lab

นี่คือก้าวใหม่ของ Dtac อีกก้าว ที่ได้รับความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศ เพื่อลงทุนเสริมสร้างศักยภาพของนักศึกษา เพื่อตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงทางธรุกิจจากการใช้ดิจิทัล (Digital Transformation) ในยุคที่สภาพแวดล้อมการแข่งขันนั้นเป็นไปอย่างรวดเร็ว ทั้งเปลี่ยนแปลง มีความไม่แน่นอน ยุ่งยาก และไม่ชัดเจน จึงได้เตรียมความพร้อมรองรับความท้าทายทางธุรกิจในวันพรุ่งนี้ ที่ไม่ใช่แค่ห้องปฏิบัติการนี้ แต่รวมไปถึงการสำรวจและประยุกต์ใช้เทคโนโลยีด้วย

“ปัญญาประดิษฐ์จะเปลี่ยนแปลงธุรกิจได้ในเชิงลึก Dtac AI Lab จะเป็นแหล่งข้อมูลการเรียนรู้ และนวัตกรรมที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย นักศึกษาไม่เพียงแต่เรียนรู้ว่า Machine Learning ทำงานอย่างไร แต่ยังได้เรียนรู้ถึงความเชื่อมโยงกับความท้าทายทางธุรกิจในโลกแห่งความจริงอีกด้วย” ดร.อุกฤษฎ์ ศัลยพงษ์ หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ช่องทางการขายและการบริหารผลการปฏิบัติงานของ Dtac กล่าว

Dtac ได้มีการลงทุนไปกว่า 12 ล้านบาท ทั้งห้องปฏิบัติการนี้ และค่าใช้จ่ายในการทำข้อมูลและวิจัยพัฒนาต่างๆ จนได้ผลงานตัวอย่างชิ้นแรก ที่ร่วมมือกับทางสถาบัน จนได้ระบบการยืนยันตัวตน (ID Verification System) ที่ช่วยประมวลผลการยืนยันการลงทะเบียนซืมได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น และมีความปลอดภัย ช่วยย่นระยะเวลาในการทำงานได้มาก

แน่นอนว่านี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่ม ยังจะมีการพัฒนาต่อยอดเพิ่มเติมไปอีกมากในอนาคต อย่างศูนย์บริการ ก็เตรียมปรับปรุงโฉมใหม่ เพิ่มระยยจอสัมผัส และอุปกรณ์ไร้สายให้แก่พนักงาน สร้างประสบการณ์ที่ลื่นกว่าเดิมให้กับลูกค้า และยังจะนำปัญญาประดิษฐ์มาใช้งานด้วย เพื่อให้มีความผิดพลาดเกิดขึ้นน้อยที่สุด

อ้างอิง : dtac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save