Applications

ลูกเต๋าอัจฉริยะ Dice genius สำหรับเล่นเกมบน Smartphone และ Tablet

ผมเชื่อว่าใครหลายๆ คนไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ต้องรู้จักลูกที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาดเล็กๆ ที่เรียกกันว่า “ลูกเต๋า” อย่างแน่นอน ส่วนใหญ่ที่จะใช้ลูกเต๋า

ผมเชื่อว่าใครหลายๆ คนไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ต้องรู้จักลูกที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาดเล็กๆ ที่เรียกกันว่า “ลูกเต๋า” อย่างแน่นอน ส่วนใหญ่ที่จะใช้ลูกเต๋าก็มาจากการเล่นเกมทั้งนั้น อย่างเช่นเกม “เกมบันไดงู” ที่เชื่อว่าทุกคนต้องเคยผ่านมือหรือเล่นเกมนี้มาอย่างแน่นอน หรือจะเป็นเกมเศรษฐีที่ต้องเล่นกันหลายคนเพื่อชิงเงินของวิเศษ และการช่วงชิงในการซื้อที่ดินเพื่อเป็นเจ้าของบ้านมาให้มากที่สุด ส่วนใหญ่เวลาเล่นมักจะมีการเล่นโกงกันในหมู่เพื่อนเป็นประจำ

Dice01แต่ถ้าเป็นยุคดิจิตอลแล้วก็ถึงเวลาที่จะเปลี่ยนลูกเต๋าธรรมดาเป็นลูกเต๋าดิจิตอล (Dice Genius) อุปกรณ์ชิ้นนี้เรียกว่า DICE++ ลูกเต๋าไฮเทคที่มีคุณสมบัติเหมือนกับลูกเต่าทั่วไปครับ เพียงแต่เวลาที่เรากำลังจะโยนลูกเต๋านั้นแต่ละด้านจะไม่บอกค่าตัวเลข ดังนั้นการโกงกันจึงไม่ค่อยเกิดขึ้น และที่สำคัญไม่ต้องเตรียมกระดานหรือเกมอะไรให้วุ่นวายเพราะ DICE++ สามารถเล่นกับอุปกรณ์ที่บน สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้เลย

Dice03

เพียงแค่ดาวน์โหลดแอพฯ ลงมาแล้วติดตั้ง ก็สามารถสนุกไปกับลูกเต๋าไฮเทคในการเล่นเกมได้ทุกที่ทุกเวลา จะเป็นระบบปฏิบัติการ Android และ iOS ก็สามารถ ดาวน์โหลดมาใช้งานได้ทันทีครับ

Dice04

ขั้นตอนการเล่นก็ง่ายๆ โดยเริ่มจากเข้าไปที่ App Store หรือ Play Store ก่อน แล้วพิมพ์คำว่า Powered Board Games เสร็จก็ติดตั้งได้เลยครับ

Dice05

 

เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วให้เราทำการเปิด บลูทูธ แล้วให้เข้าแอพฯ Powered Board Games Dice06

หลังจากนั้นให้นำลูก DICE+ มาเขย่าสักนิดจนมีไฟติดแล้วนำมาวางไว้บนจอของอุปกรณ์ที่ใช้เพื่อเชื่อมต่อ

Dice07

 

หลังจากที่ทำการเชื่อมต่อแล้ว เราจะพบกับหน้าตาของแอพฯ ตามภาพครับ โดยจะมีเกมมาให้ 5เกม

Dice08

นอกจากนี้เรายังสามารถโหลดเกมมาลงเล่นเพิ่มเติมได้อีกเช่นกัน มีทั้งเสียเงินและแบบฟรี

Dice09

เมื่อเราเลือกเกมใดเกมหนึ่งมาแล้ว ให้เรากด Play ได้เลย

Dice10

อย่างเกมนี้ชื่อว่า This Way UP จะมีตัวละครอยู่ทั้งหมด 4 ตัว สามารถเล่นด้วยกันได้สูงสุดถึง 4 คน แต่ถ้าหากว่ามีคนไม่ถึงก็สามารถเลือกให้คอมเล่นแทนได้ การเลือกผู้เล่นนั้นจะทำการเลือกโดยผู้ที่ทอยลูก DICE+ ได้คะแนนมากที่สุดก็จะมีสิทธิ์เลือกตัวละครก่อน เวลาทุกครั้งที่ทอยลูกเต๋าไปได้คะแนนเท่าไร คะแนนนั้นก็จะไปขึ้นบนหน้าจอให้เลย

Dice11

เมื่อเราเลือกตัวละครเสร็จแล้วก็จะพบกับหน้าเกม หลังจากนั้นก็ทอยลูกตามลำดับได้เลย ใครถึงเส้นชัยและมีคะแนนมากที่สุดก็ชนะไป..
ส่วนเกมอื่นๆ ก็มีวิธีการเล่นที่คล้ายกัน ความสนุกก็แตกต่างกันออกไปเช่นกัน

Dice12

เกม Backgammon จะเป็นเกมแนวช่วงชิงคะแนนโดยใช้ลูก DICE+ ในการทอย หากใครคะแนนหมดก่อนก็แพ้ไป

Dice13

เกม Chuchumba จะเป็นเกมที่เหมาะกับเด็กตัวเล็กๆ ไว้ฝึกลับสมองในการนับตัวเลขในการเดินโดยดูจากลูกศรและจำนวนที่เราทอยลูก DICE+ ได้

Dice14

เกม Rainbow Jack จะเป็นเกมแนวแข่งกันบวกเลขโดยใช้ลูก DICE+ กำหนดการใส่คะแนนลงในช่องต่างๆ

Dice15

และเกมสุดท้ายจะเป็นเกม Rumble Stumble ผู้เล่นทอยได้เท่าไรก็เอามือไปจิ้มที่สีนั้นพร้อมกับจำนวนที่เราทอยไป ใครกดพลาดหรือช้าไปก็แพ้

DICE016

เห็นมั้ยครับ เจ้าลูก DICE+ เมื่อลองได้เล่นแล้ว จะเห็นว่าสะดวกอย่างไร ถึงแม้ตอนนี้เกมที่รองรับอาจยังไม่เยอะเท่าที่ควร แต่เกมที่มีอยู่ก็คงถูกใจคนเล่นอยู่ไม่น้อย ด้วยขนาดของลูก DICE+ ที่มีขนาดเล็ก หากแบตหมดก็สามารถเสียบสาย micro USB ชาร์ตได้เลย โดยเล่นร่วมกับ สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตได้อย่างสบายเพียงคุณเชื่อมต่อผ่านบลูทูธเท่านี้ก็ เล่นได้แล้วครับ

DICE017

สุดท้ายนี้ ก็หวังว่าเจ้าลูกเต๋า DICE+ นี้คงจะถูกใจใครในหลายๆ โดยเฉพาะเด็กๆ และวัยรุ่นที่ชอบเล่นเกมประเภทนี้ ได้ใช้ความคิดในการเล่นเป็นการฝึกทักษะไปในตัว หรือผู้ใหญ่จะเล่นกับเด็กก็ได้ เคร่งเครียดกับเรื่องงานมาถ้าลองได้เล่นลูกเต๋าไฮเทคนี้ก็ช่วยให้สนุก รู้สึกผ่อนคลายได้ด้วย

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save