Article

สิ่งที่คาดว่าจะได้เห็นในงาน CES 2019 จากแบรนด์ต่าง ๆ

CES 2019

วันนี้ทาง WhatPhone ก็ได้รวมรวบข่าวของแบรนด์ต่าง ๆ ที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนหรือเทคโนโลยีล้ำ ๆ ในงาน CES 2019 (Consumer Electronics Show 2019) มาฝากกันครับ

งาน CES หรือ Consumer Electronics Show ที่จะจัดขึ้นทุกปีในช่วงเดือนมกราคม เพื่อให้แต่ละแบรนด์ได้โชว์ของ โชว์เทคโนโลยีสุดล้ำที่จะวางจำหน่ายเป็นผลิตภัณฑ์ในอนาคต ซึ่งแน่นอนว่า ในหมวดหมู่สมาร์ทโฟนก็มีมาเปิดตัวเพื่อนำมาโชว์ก่อนวางจำหน่ายจริงกันด้วยครับ วันนี้ทาง WhatPhone ก็ได้รวมรวบข่าวของแบรนด์ต่าง ๆ ที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนหรือเทคโนโลยีล้ำ ๆ ในงานนี้มาฝากกันครับ

Samsung

Samsung

เปิดกันด้วยยักษ์ใหญ่แห่งวงการสมาร์ทโฟนอย่าง Samsung ที่รอบนี้ เป็นที่แน่นอนแล้วว่าในงาน CES 2019 นั้นจะไม่มีการเปิดตัว Samsung Galaxy S10 Series แต่อย่างใด ซึ่งก็คงมีสิ่งที่น่าสนใจ ดังนี

  • Samsung Galaxy Home ลำโพงอัจฉริยะที่ทางซัมซุงเปิดตัวไปพร้อม ๆ กับ Galaxy Note 9 ในปีที่แล้ว
  • Samsung Notebook 9 Pen อัลตร้าบุ้คที่สามารถใช้งาน S PEN รุ่นล่าสุดได้
  • จอแสดงผลแบบ microLED
  • ทีวี QLED จอความละเอียด 8K
  • เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ อาทิ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เป็นต้น

Huawei / Honor

huawei

เมื่อปีที่แล้วหัวเว่ยค่อนข้างท็อปฟอร์มเรื่องสมาร์ทโฟนพอสมควร แต่ในช่วงเดือนที่ผ่านมาทางบริษัทได้มีปัญหาทางการค้ากับสหรัฐอเมริกาอยู่ เลยมีแนวโน้มว่าในงานนี้คงไม่มีสมาร์ทโฟนจาก Huawei แต่อาจจะนำสมาร์ทโฟนแบรนด์ลูกอย่าง Honor V20 (View 20) ไปโชว์แทน และอาจจะเปิดตัว Tablet หรือ Laptop ของบริษัทด้วยก็เป็นได้ครับ

ASUS

ASUS Zenfone Max Pro M2

ปีที่แล้วผู้ผลิตโน้ตบุ้ครายใหญ่อย่าง ASUS ได้เปิดตัว Tablet และ Chromebook ไปในงาน CES นี้ โดยในปี 2019 นี้ ก็คงจะมีแววไม่ต่างจากปีก่อนที่จะเป็นการอัพเกรดผลิตภัณฑ์กลุ่มเดิม โดยอาจจะมีการเปลี่ยนไปใช้ชิปเซ็ตหรือหน่วยประมวลผลที่แรงขึ้นอย่าง Intel’s Gemini Lake และอาจจะมีอุปกรณ์เสริมคอมพิวเตอร์โน้ตบุ้คหรือสมาร์ทโฮมต่าง ๆ ที่ทางบริษัทเตรียมไปโชว์ ซึ่งก็น่าจะยืนยันแล้วล่ะว่าในงานนี้คงไม่มีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากทาง ASUS ไปเปิดตัวแน่นอนครับ

HTC

HTC Vive

ถือว่าเป็นบริษัทที่น่าเป็นห่วงสุดในวงการสมาร์ทโฟน เพราะยอดขายแย่ ขาดทุนย่อยยับเลยกับ HTC แต่ในงานนี้คงจะเป็นการนำ HTC Vive Pro อุปกรณ์ VR แบบสวมใส่ที่ไม่ใช่รุ่นใหม่แต่อย่างใด มาโชว์เพื่อให้ดูมีอะไรพอสมควร และบางทีอาจจะมีแผนการเกี่ยวกับอุปกรณ์ VR ที่ดูเหมือนจะขายดีสุดเพื่อนำไปต่อยอด HTC Vive รุ่นต่อ ๆ ไปก็เป็นได้ครับ

Sony

Sony

Sony เป็นบริษัทที่มักจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ในงาน CES เป็นบริษัทแรกๆ เสมอ ทั้งในเรื่องของทีวี เครื่องเสียง เทคโนโลยีจอภาพแบบใหม่ (อาจจะเป็นจอ 8K ก็เป็นได้) สมาร์ทโฮมอะไรเทือกนั้น และล่าสุดก็มีข่าวของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง Sony Xperia XA3, XA3 Plus และ L3 ที่พอมีภาพและข้อมูลหลุดมาก่อนหน้านี้แล้ว ก็ต้องมาลุ้นกันว่าทางโซนี่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนทั้งสามรุ่นในงาน CES 2019 ที่จะถึงนี้เลยหรือไม่ เพราะก็ได้ร่อนบัตรเชิญให้สื่อต่าง ๆ พร้อมทำข่าวกันในวันที่ 7 มกราคมที่จะถึงนี้แล้วครับ

Google

Google

Google เป็นบริษัทที่เพิ่งเข้าร่วมงาน CES เมื่อปีที่แล้วเป็นครั้งแรก โดยในปีที่ผ่านมานั้นทางบริษัทได้นำเสนอเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่สามารถสั่งงาน Google Assisntant ได้อย่าง ตู้เย็น เป็นต้น รวมถึง Google Pay ที่เพิ่งเปิดตัวไปอย่างยิ่งใหญ่ และในงาน CES 2019 นี้ทาง Google คงเตรียมพูดเกี่ยวกับเรื่องผู้ช่วยอัจฉริยะและ AI อีกเช่นเคย รวมถึงอาจจะมีอุปกรณ์ล้ำ ๆ มาโชว์ในงานนี้ก็เป็นได้ครับ

Lenovo

Lenovo

ถ้าพูดถึง Lenovo ก็ต้องเน้นในเรื่องของโน้ตบุ้คเกมส์มิ่งที่เหมือนว่าจะมีการอัพเกรดสเปกของ Lenovo Legion Y530 และ Y7000P ที่อาจมีการใส่การ์ดจอ Nvidia GTX 1160 เข้ามาโชว์ นอกจากโน้ตบุ้คแล้วก็ยังจะมีพวก Smart Home หรือ VR ที่ทางบริษัทอาจจะเข้ามาเปิดตัวเพิ่มเติมในงานนี้ครับ

LG

LG

แม้เทรนสมาร์ทโฟนพับได้กำลังจะมาในปี 2019 นี้ LG ก็เป็นหนึ่งในบริษัทที่เตรียมผลิตจอลักษณะดังกล่าวส่งออกไปให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนต่าง ๆ ได้ใช้กัน ซึ่งทางบริษัทก็ออกมาบอกกับสื่อเมื่อไม่นานมานี้ว่า ในงาน CES 2019 นี้จะไม่มีสมาร์ทโฟนพับได้จากทาง LG ให้เห็นแน่นอน ซึ่งก็น่าจะเป็นการยืนยันอีกเรื่องว่าจะไม่มีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากทางบริษัทไปโชว์นั่นเองครับ นอกจากนี้ก็ยังมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ ของบริษัทอย่าง

  • จอแสดงผลแบบใหม่จากทาง LG
  • TV รุ่นใหม่จากทาง LG หรือทีวีจอ OLED ที่เปิดตัวไปในงาน CES ปีที่แล้ว กลับมาโชว์อีกครั้งในเวอร์ชั่นสมบูรณ์หรืออัพเกรด และอาจจะวางจำหน่ายในปีนี้ด้วย
  • เครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะต่าง ๆ อาทิ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องครัว เป็นต้น

TCL (Alcatel / Blackberry)

BlackBerry

ปิดท้ายกันด้วยบริษัท TCL ที่ใช้ชื่อบริษัทเก่าแก่อย่าง Alcatel และ Blackberry ทำตลาดสมาร์ทโฟนในปี 2018 ที่ผ่านมา ทั้งแบบมีปุ่มคีบอร์ดและแบบไร้ปุ่มโฮม ซึ่งในปีนี้ทางด้าน Blackberry คงเตรียมตัวพัฒนาซอร์ฟแวร์ที่เกี่ยวกับด้านอุตสหกรรมยายนตร์มากขึ้นที่มาในชื่อ BlackBerry QNX และส่วนของ Alcatel คงมีสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรุ่นใหม่ไปโชว์ในงานก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม อีกไม่กี่วันก็จะถึงงาน CES 2019 นี้แล้ว หากทางเว็บไซต์เรามีข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้วจะรีบมาอัพเดตให้ทราบแน่นอนครับ

ที่มา : Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save