Article

Smartphone เสียงดีปี 2018 เอาใจสาวก Music Lover และเหล่าเกมเมอร์ไม่ควรพลาด

สมาร์ทโฟนเสียงดี 2018

ส่องสมาร์ทโฟนเสียงดีประจำปี 2018 เอาใจสาวก Music Lover ทั้งในระบบปฏิบัติการ Android และ iOS ที่ทาง Whatphone ได้นำมาฝากถึง 5 รุ่น จะมาอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

หลายคนคงอยากรู้กันใช่มั้ยครับ ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นไหน ยี่ห้อไหน ฟังเพลง แล้วได้อรรถรส ความครบเครื่องในเรื่องของเสียงเพลงมากที่สุด วันนี้ทาง Whatphone ก็ได้รวบรวม สมาร์ทโฟนเสียงดี น่าซื้อในปี 2018 นี้มาฝากกันครับ

Samsung Galaxy S9 | S9+

Galaxy S9 S9+ Lilac Purple

เริ่มกันด้วยสมาร์ทโฟนเน้นกล้องที่ไม่กลัวแม้ในที่แสงน้อยอย่าง Samsung Galaxy S9 และ Galaxy S9+ ก็มีจุดเด่นในเรื่องของเสียงเช่นกัน โดยทั้งสองตัวนั้นใช้ลำโพงคู่แบบสเตอริโอที่ Tuned By AKG ให้เสียงดังกระหึ่มพร้อมรายละเอียดครบถ้วน ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนอย่างชัดเจน รองรับไฟล์เสียง Hi-resolution ที่ 24bit/192kHz ผ่านไฟล์ DSD ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้ก็มีช่องเสียบรูหูฟังขนาด 3.5 mm อยู่ โดยในชุดขายยังมาพร้อมกับหูฟังแบบพิเศษที่ทางซัมซุงได้ร่วมมือพัฒนากับทาง AKG เป็นพิเศษครับ

 

HTC U12+

HTC U12+

ต่อมากับสมาร์ทโฟนเสียงดีที่มีกล้องดีการันตีโดย DxOmark เป็นอันดับ 2 โลกอยู่ตอนนี้กับ HTC U12+ สมาร์ทโฟนไร้ปุ่มกดที่ใช้การบีบตัวเครื่องแทนปุ่มต่าง ๆ โดยมาพร้อมกับลำโพงคู่หน้าแบบสเตอริโอเสียงดังรายละเอียดครบเช่นเคย ซึ่งทางบริษัทเคลมว่าดังกว่ารุ่นก่อนถึง 50% เลยทีเดียว และก็น่าเสียดายที่รุ่นนี้นั้นก็ไม่มีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 mm แล้ว แต่ในชุดขายก็ยังแถมหูฟัง USB Type C ที่มีฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนมาให้แบบฟรี ๆ เลยล่ะ

  • สามารถอ่านรายละเอียดสเปคเพิ่มเติมของรุ่นนี้ >> ได้ที่นี่ <<

 

Sony Xperia XZ2

Sony Xperia XZ2 Display

อีกรุ่นที่พูดถึงเป็นไม่ได้คือ Sony Xperia XZ2 สมาร์ทโฟนเสียงดีเบอร์ต้น ๆ ของวงการ ที่มาพร้อมกับลำโพงคู่หน้า S-Force Front Surround ให้เสียงดังกระหึ่มได้เสียงเบสมาเต็ม (Clear Bass) บวกกับระบบ Dynamic Vibration System ที่ตัวเครื่องจะสั่นตามจังหวะเสียงเพลง, ระบบเสียง LDAC ให้คุณภาพเพลงระดับ CD ผ่านอุปกรณ์บลูทูธ, เทคโนโลยี DSEE HX™ ช่วยปรับระดับชั้นของเสียงให้ใกล้เคียงกับเสียงต้นฉบับมากที่สุด และเทคโนโลยี ClearAudio+ ช่วยปรับระดับเสียง เพื่อเสริมประสบการณ์เสียงที่ดีเยี่ยม

  • สำหรับราคาของเจ้า Sony Xperia XZ2 นั้นอยู่ที่ 25,900 บาท
  • สามารถอ่านสเปคเต็ม ๆ และดูพรีวิวของรุ่นนี้ >> ได้ที่นี่ <<

 

LG G7 ThinQ

LG G7 ThinQ

LG G7 ThinQ เป็นสมาร์ทโฟนที่เพิ่งเปิดตัวไปในช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยเจ้ารุ่นนี้ชูจุดเด่นเรื่องความบันเทิง ทั้งหน้าจอ, กล้อง AI และระบบเสียงที่มาพร้อมกับระบบ Hi-Fi Quad DAC ที่สามารถปรับแต่งเสียง (Equalizer) ได้อย่างอิสระ, ระบบ DTS : X ที่เป็นระบบเสียงรอบทิศทางแบบ 3D Surround 7.1 ผ่านตัวหูฟัง (ยังคงมีช่องเสียบรูหูฟัง 3.5 mm) และมาพร้อมกับลำโพงที่มีระบบเสียง Boombox Speaker ช่วยให้สามารถฟังเพลงได้ดังขึ้น เพียงแค่วางสมาร์ทโฟนไว้บนโต๊ะหรือแนบกับวัตถุบนพื้น มันจะช่วยกระจายเสียงรอบทิศทางให้ดังขึ้นกว่าปกตินั่นเองครับ

  • สามารถอ่านรายละเอียดสเปคเพิ่มเติมของรุ่นนี้ >> ได้ที่นี่ <<

 

iPhone X

iPhone X Render

ปิดท้ายกันด้วยสมาร์ทโฟนขวัญใจสาวก iOS กับ iPhone X ที่หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าเจ้าตัวนี้ใช้ลำโพงสเตอริโอคู่บนล่างที่ทาง Apple เคลมว่าเสียงดังและมีรายละเอียดของเนื้อเบสดีกว่ารุ่นก่อนถึง 25% แถมยังใส่ชิปเสียงของ Cirrus logic ที่เป็นที่โด่งดังในวงการเพลงมาอีกด้วย แต่ก็น่าเสียดายที่เจ้าตัวรุ่นนี้ไม่มีช่องเสียงรูหูฟังขนาด 3.5 mm เลยทำให้อาจต้องใช้หูฟังบลูทูธหรือพกอแดปเตอร์แปลงที่แถมมากับกล่องอยู่ตลอดเวลา

  • สนนราคาของเจ้า iPhone X นั้นเริ่มต้นที่ 40,500 บาท | รีวิว iPhone X

 

ก็จบกันไปแล้วกับบทความที่รวบรวมสมาร์ทโฟนเสียงดีสำหรับคอ Music Lover ที่ทางเว็บไซต์เราได้นำมาฝากกัน และสำหรับใครที่อยากติดตามบทความดี ๆ หรือข่าวสารใหม่ ๆ ก็สามารถกดไลค์เพจ WhatPhone.net หรือเข้ามาพูดคุยกันได้ที่ WhatPhone – Commu ได้เลยครับ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจัยหลักที่ทำให้สมาร์ทโฟนตัวโปรด มีเสียงดี ไพเราะ เสนาะจับใจ

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save