Article

App / Game Android ยอดเยี่ยมแห่งปี 2013 จาก Google play

สวัสดีปีใหม่สำหรับปี พ.ศ. 2557 หรือ ค.ศ. 2014 และตลอดปีที่ผ่านมาก็ได้มีแอพฯ และเกมส์ใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย รวมถึงแอพฯ และเกมส์เดิมก็ต่างพัฒนาให้เป็นที่นิยมของ

สวัสดีปีใหม่สำหรับปี พ.ศ. 2557 หรือ ค.ศ. 2014 และตลอดปีที่ผ่านมาก็ได้มีแอพฯ และเกมส์ใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย รวมถึง App และ Game เดิมก็ต่างพัฒนาให้เป็นที่นิยมของผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต Android ต่างๆ และสำหรับปีนี้เรามาดูกันครับว่าApp และ Game ยอดเยี่ยมแห่งปี 2013 นี้มีอะไรบ้างครับ

 The Best Android Apps of 2013

Whoscall – Caller ID & SMS Block

ราคา: ฟรี

ผู้พัฒนา: Gogolook – block calls, texts

อุปกรณ์ที่รองรับ: Android เวอร์ชั่น 2.2 ขึ้นไป

WhosCall-1  WhosCall-2

เป็นแอพฯ ที่ผู้ใช้งานหลายๆ คนต้องการและถามหา นั่นก็คือแอพฯ ที่ไว้คอยสำหรับจัดการการโทรเข้า-โทรออก หรือเรียกกันง่ายๆ ว่า บล็อคเบอร์นั่นเอง Whoscall สามารถบล็อคเบอร์ที่ไม่ต้องการรับสายได้และรวมถึงบล็อค SMS ไปพร้อมๆ กันได้เลย และยังสามารถระบุตัวตนของเบอร์ที่ไม่รู้จักได้ทันที โดยสามารถเลือกจากฐานข้อมูลแบบออนไลน์หรืออฟไลน์ได้ ที่สำคัญแอพฯ นี้ได้รับรางวัลสุดยอดนวัตกรรมจาก Google Taiwan 2013 อีกด้วย ชาว Android ที่มักโดนรบกวนด้วยการโทรบ่อยๆ ต้องโหลดแอพฯ นี้แล้วครับ

Noom Weight Loss Coach

ราคา: ฟรี

ผู้พัฒนา: Noom Inc

อุปกรณ์ที่รองรับ: Android เวอร์ชั่น 2.3 ขึ้นไป

Noom-1

Noom-2

สำหรับใครที่ต้องการลดน้ำหนัก ลองมาใช้งานแอพฯ  Noom Weight Loss Coach ดู เพราะแอพฯ นี้จะเป็นผู้ช่วยในการลดน้ำหนักของคุณ โดยจะติดตามแคลอรี่และการออกกำลังกายของคุณ พร้อมกันนี้ยังมีการแนะนำอาหารการกินต่างๆ สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก และยังมีคอมมูนิตี้ของผู้ใช้งานแอพฯ  Noom แบ่งปันทิปการลดน้ำหนักต่างๆด้วย

ColorNote Notepad Notes

ราคา: ฟรี

ผู้พัฒนา: Notes

อุปกรณ์ที่รองรับ: แตกต่างกันไปในแต่ละอุปกรณ์

ColorNote-1

ColorNote-2

เป็นแอพฯ Notepad ง่ายๆ แต่ช่วยให้คุณใช้ได้เต็มอรรถประโยชน์ ให้คุณเขียนบันทึกข้อความต่างๆ ลงในโน๊ตได้อย่างง่ายดาย และสามารถเลือกสีที่ต้องการได้ พร้อมกับการจัดเรียงตามสีอีกต่างหาก นอกจากนี้ยังทำการ Sticky ไปที่หน้าจอ Home Screen ได้ สามารถจัดตารางเวลาลงในปฏิทินได้อีก โน๊ตทั้งหมดเหล่านี้สมารถบันทึกเก็บไว้ใน SD card ได้ หากใช้ Android หลายอุปกรณ์ก็สามารถทำการ Sync เพื่อใช้งานระหว่างโทรศัพท์และแท็บเล็ต และแชร์บันทึกต่างๆไปยังอีเมล์, SMS หรือ twitter ได้อีกด้วย

Expedia Hotels & Flights

ราคา: ฟรี

ผู้พัฒนา: EXPEDIA

อุปกรณ์ที่รองรับ: Android เวอร์ชั่น 2.3 ขึ้นไป

Expedia-1

Expedia-2

แอพฯ สำหรับค้นหาเที่ยวบิน โรงแรม ที่พักต่างๆ โดยค้นหาจากสถานที่ของคุณเอง พร้อมกันนี้ให้คุณสามารถจองที่พักหรือโรงแรมได้ทันที และหากจองผ่าน Expedia ก็อาจจะได้รับส่วนรับเพิ่มเติมอีกด้วยนะ

Pixlr Express – photo editing

ราคา: ฟรี

ผู้พัฒนา: EXPEDIA

อุปกรณ์ที่รองรับ: Android เวอร์ชั่น 2.2 ขึ้นไป

Pixlr-2  Pixlr-3

แอพฯ ตกแต่งรูปภาพ ซึ่งให้คุณสามารถ Crop, ย่อรูปภาพได้อย่างรวดเร็ว สามารถลบตาแดงออกและปรับฟันให้ขาวขึ้นได้ รวมถึงปรับเอฟเฟ็คท์ต่างๆ ที่มีให้เลือกใช้งานมากมายในแอพฯ

Poweramp Music Player (Trial)

ราคา: ฟรี

ผู้พัฒนา: Max MP

อุปกรณ์ที่รองรับ: แตกต่างกันไปในแต่ละอุปกรณ์

Poweramp-2

Poweramp-3

Poweramp เป็นแอพฯ เครื่องเล่นเพลง โดยรองรับหลากหลายไฟล์ ไม่ว่าจะเป็น mp3, mp4, m4a หรือแม้แต่ไฟล์ FLAC, WAV, TTA ก็สามารถเล่นได้ สามารถปรับอีควอไลเซอร์ได้ถึง 10 รูปแบบ หรือ จะเลือกปรับเองก็ได้ และตัวแอพฯ ยังดาวน์โหลดปกอัลบั้มให้กับเพลงที่ยังไม่มีให้ด้วย

Magisto Video Editor & Maker

ราคา: ฟรี

ผู้พัฒนา: Magisto

อุปกรณ์ที่รองรับ: Android เวอร์ชั่น 2.3.3 ขึ้นไป

Magisto-1

Magisto-2

เปลี่ยนคลิปวิดีโอและภาพถ่ายของคุณให้เป็นภาพยนตร์ที่สวยงามไม่ซ้ำกับใคร ด้วยกราฟิกและเอฟเฟ็คท์ต่างๆ ได้ในเพียงไม่กี่นาที ด้วยการปรับเสถียรภาพของวิดีโอ เพิ่มฟิลเตอร์ ใส่ความโปร่งแสง และสามารถแชร์ไปยัง Google+, Facebook, Twitter, Email หรือแม้แต่ YouTube ก็แชร์ไปง่ายๆ

We Heart It

ราคา: ฟรี

ผู้พัฒนา: We Heart It

อุปกรณ์ที่รองรับ: แตกต่างกันไปในแต่ละอุปกรณ์

WeHeartIt-1  WeHeartIt-4

แอพฯ มีลักษณะคล้าย Instagram เพียงแต่ว่าจะเน้นให้มาค้นหาแรงบันดาลใจในด้านต่างๆ จากรูปภาพ และจะมอบหัวใจ (Heart) แทนการกด like สามารถตกแต่งรูปภาพภายในแอพฯ ก่อนอัพโหลดได้ พร้อมกับแชร์ไปยัง tumblr, Facebook หรือ Twitter ได้

Timely Alarm Clock

ราคา: ฟรี

ผู้พัฒนา: Bitspin

อุปกรณ์ที่รองรับ: Android เวอร์ชั่น 4.0.3 ขึ้นไป

Timely-2

Timely-4

เปลี่ยนหน้าตานาฬิกาบนสมาร์ทโฟนของคุณให้สวยงามขึ้น สามารถเลือกสีพื้นหลังที่ตัวเองชอบได้ Timely Alarm Clock ยังสามารถใช้งานเป็นนาฬิกาปลุก, นาฬิกาจับเวลา และนาฬิกาจับเวลานับถอยหลังได้ ตั้งปลุกง่ายด้วยการเลื่อนเพื่อเลือกเวลา สำหรับแอพฯ  Timely Alarm Clock นี้ยังมีการออกแบบเพื่อใช้งานบนแท็บเล็ต Android ได้สมบูรณ์

Allthecooks Recipes

ราคา: ฟรี

ผู้พัฒนา: Allthecooks, LLC

อุปกรณ์ที่รองรับ: Android เวอร์ชั่น 2.1 ขึ้นไป

Allthecooks-1  Allthecooks-2

สำหรับท่านใดที่ชื่นชอบการทำอาหารเป็นพิเศษ ห้ามพลาดกับแอพฯ นี้ครับ Allthecooks Recipes จะรวบรวมสูตรปรุงอาหารต่างๆ โดยมีวิธีปรุงอาหารมากกว่า 150,000 เมนู และผู้ใช้แอพฯ นี้จะสามารถเข้ามาอัพโหลดสูตรปรุงอาหารของตัวเองและพูดคุยกับผู้ใช้งานคนอื่นๆ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ในการปรุงอาหาร

Duolingo: Learn Languages Free

ราคา: ฟรี

ผู้พัฒนา: Duolingo

อุปกรณ์ที่รองรับ: Android เวอร์ชั่น 2.2 ขึ้นไป

DragonVale-1

DragonVale-2

แอพฯ เรียนรู้ภาษา Spanish, French, German, Portuguese, Italian ด้วยภาษา English โดยจะได้เรียนรู้ทั้งการพูด, การอ่าน และการเขียนในแอพฯ นี้ ดาวน์โหลดฟรี ไม่มีทั้งโฆษณา รายจ่ายต่างๆ ที่แฝงอยู่ในแอพฯ  การันตีว่าฟรีแน่นอน และยังได้รับรางวัล Google Play’s “Best of the Best” 2013 มาอีกด้วย แต่เป็นที่น่าเสียดาย ที่ไม่มีการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ไม่อย่างนั้นคงจะมียอดดาวน์โหลดมากกว่านี้แน่นอน

The Best Android Games of 2013

FIFA 14 by EA SPORTS

ราคา: ฟรี

ผู้พัฒนา: EA

อุปกรณ์ที่รองรับ: Android เวอร์ชั่น 2.3.3 ขึ้นไป

FIFA-3

FIFA-4

เกมส์ฟุตบอลสุดฮิตจาก EA Sports ซึ่งมีชื่อนักเตะและทีมต่างๆพร้อมลีคต่างๆ ถูกต้องตามจริง ใน FIFA 14 ได้เพิ่มการบังคับแบบใหม่ Touch Control เกมส์ FIFA 14 นี้จะให้คุณสร้างทีมของคุณเองขึ้นมา ปั้นนักเตะที่คุณชื่นชอบ แล้วมาแข่งกันในโลกออนไลน์ เพื่อเป็นยอดนักเตะใน FIFA 14 นอกจากนี้ยังมี MATCH DAY ให้คุณเล่นตามสถานการณ์และเหตุการณ์จริงเพื่อทำภารกิจต่างๆ

DragonVale

ราคา: ฟรี

ผู้พัฒนา: Backflip Studios, Inc

อุปกรณ์ที่รองรับ: Android เวอร์ชั่น 2.3 ขึ้นไป

DragonVale-1

DragonVale-2

สร้างหมูบ้านมังกรและเลี้ยงมังกรตามแบบฉบับของคุณแล้วมาดูว่า มังกรของคุณจะเป็นแบบไหน และเตรียมต่อสู้กับเพื่อนๆ ในโลกออนไลน์ โดยจะมีมังกรมากกว่า 100 สายพันธุ์ และสามารถเลือกผสมพันธุ์กันได้ ก่อนเล่นขอเตือนไว้ก่อนว่า เล่นแล้วระวังติดนะ

Candy Crush Saga

ราคา: ฟรี

ผู้พัฒนา: King.com

อุปกรณ์ที่รองรับ: Android เวอร์ชั่น 2.2 ขึ้นไป

Candy-1

Candy-3

ไม่แปลกใจเลย เมื่อเกมส์นี้ได้ติดอันดับยอดเยี่ยมของปี 2013 เข้ามาด้วย เกมส์ลูกกวาดหลากสีแนว Puzzle พร้อมแล้วให้คุณทำลายสถิติ และตลุยไปมากกว่า 400 ด่าน พร้อมกับแข่งกับเพื่อนๆ ของคุณในโลกออนไลน์

Despicable Me

ราคา: ฟรี

ผู้พัฒนา: Gameloft

อุปกรณ์ที่รองรับ: Android เวอร์ชั่น 2.3 ขึ้นไป

Despicable-1  Despicable-2

จากอนิเมชั่นยอดฮิต ให้คุณสวมบทบาทเหล่ามินเนี่ยนวิ่งตะลุยเก็บกล้วยอาหารสุดโปรดตามด่านต่างๆ ในโรงงานของกรูว์และข้างนอกบ้าน พร้อมกันนี้สามารถปลดล็อคตัวละครต่างๆ ของมินเนี่ยนส์ได้อีกด้วย ใครที่เป็นแฟนๆมินเนี่ยนส์อยู่ ห้ามพลาดเด็ดขาดกับเกมส์สนุกๆ แบบนี้

Plants vs. Zombies 2

ราคา: ฟรี

ผู้พัฒนา: EA

อุปกรณ์ที่รองรับ: Android เวอร์ชั่น 2.3 ขึ้นไป

PvZ-2

PvZ-3

อีกเกมส์ของค่าย EA ที่ติดอันดับเกมส์ยอดเยี่ยมแห่งปีเข้ามาด้วย ทั้งๆ ที่เพิ่งจะเปิดตัวกันไปไม่นานกับเกมส์ Plants vs. Zombies ภาค 2 คอยปลูกต้นไม้หน้าบ้านของคุณเพื่อป้องกันซอมบี้บุกเข้ามาในบ้าน แต่สำหรับภาคใหม่นี้มีลูกเล่นและด่านต่างๆ เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มตัวละครใหม่เข้ามาอีก ใครยังไม่ดาวน์โหลด รีบเลยครับ

Clash of Clans

ราคา: ฟรี

ผู้พัฒนา: Supercell

อุปกรณ์ที่รองรับ: Android เวอร์ชั่น 4.0.3 ขึ้นไป

Clash-1

Clash-2

สร้างป้อมและขุมกำลังของคุณให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นทหาร, นักยิงธนู, พ่อมด, โครงกระดูกวางระเบิด ฯลฯ เพื่อรับศึกจากเพื่อนๆ ทั่วโลกออนไลน์ หรือจะโจมตีเมืองข้าศึกตามแผนที่ หากยังไม่ท้าทายพอ ก็สามารถโจมตีเพื่อนๆ ในโลกออนไลน์ได้เช่นกัน ใครที่ชอบเกมส์แนววางแผน สร้างป้อม พัฒนาเหล่าทหารแล้วล่ะก็ พลาดไม่ได้กับเกมส์ Clash of Clans

DEER HUNTER 2014

ราคา: ฟรี

ผู้พัฒนา: Supercell

อุปกรณ์ที่รองรับ: Android เวอร์ชั่น 2.1 ขึ้นไป

DEER-1

DEER-2

สำหรับท่านใดที่ชื่นชอบเกมส์ยิงปืนและการล่าสัตว์เป็นพิเศษต้องไม่พลาดกับเกมส์นี้ DEER HUNTER 2014 โดยเราสามารถเลือกใช้ปืนได้หลากหลายรูปแบบ และหน้าตาเกมส์เสมือนว่าเรากำลังเป็นพรานถือปืนอยู่ และในบางครั้ง คุณอาจจะไม่ได้เป็นผู้ล่า คุณอาจจะเป็นผู้ถูกล่าก็เป็นได้

Into the Dead

ราคา: ฟรี

ผู้พัฒนา: PIKPOK

อุปกรณ์ที่รองรับ: Android เวอร์ชั่น 2.2.3 ขึ้นไป

IntotheDead-1

IntotheDead-3

เมื่อโลกถูกยึดด้วยซอมบี้ ปกป้องตัวคุณเองจากเล่าซอมบี้และเอาตัวรอดให้ได้ มุมมองของเกมส์เสมือนว่าคุณไปอยู่ที่นั่นเอง โดยคุณสามารถปลดล็อคอาวุธปืนต่างๆ มาใช้ได้ หลังจากทำตามวัตถุประสงค์ของเกมส์ พร้อมกันนี้สามารถแข่งขันคะแนนกับเพื่อนๆใน Facebook ได้ เอาชีวิตจากซอมบี้ให้รอดนะครับ

Asphalt 8: Airborne

ราคา: ฟรี

ผู้พัฒนา: Gameloft

อุปกรณ์ที่รองรับ: แตกต่างกันไปในแต่ละอุปกรณ์

Asphalt8-1

Asphalt8-2

เพิ่งปล่อยภาคใหม่มาได้ไม่กี่เดือนก็ติดอันดับเกมส์ยอดเยี่ยมแห่งปีซะแล้ว สำหรับ Asphalt 8: Airborne เกมส์แข่งรถสุดมันจาก Gameloft เลือกรถสปอร์ตหรู และแข่งไปแต่ละสนามพร้อมกับซื้อรถคันใหม่ๆ หรือจะอัพเกรดคันที่ชื่นชอบและตกแต่งรถของคุณให้สวยงามดั่งใจ ขาซิ่งพลาดไม่ได้กับเกมส์นี้ครับ

Fishing Superstars

ราคา: ฟรี

ผู้พัฒนา: GAMEVIL Inc.

อุปกรณ์ที่รองรับ: Android เวอร์ชั่น 2.2 ขึ้นไป

Fishing-1

Fishing-4

สำหรับท่านใดที่ชื่นชอบการตกปลาต้องไม่พลาดกับเกมส์นี้ Fishing Superstars ให้คุณได้เล่นสะสมประสบการณ์ ซื้ออุปกรณ์เสริมต่างๆ อาทิ เบ็ด, เหยื่อล่อ และอุปกรณ์ต่างๆ ในตัวเกมส์ยังมีมีปลาหลากหลายชนิดให้ได้สะสมแข่งกับเพื่อนๆ ของคุณในโลกออนไลน์ ว่าใครจะได้ปลาขนาดใหญ่และสายพันธุ์หายากกว่ากัน

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ แอพฯ และเกมส์ Android ยอดเยี่ยมแห่งปี 2013 ที่ผ่านมาถูกใจท่านผู้อ่านกันบ้างหรือเปล่า ไว้ปีหน้าเราจะมาดูกันอีกครั้งว่ามีแอพฯ และเกมส์อะไรที่น่าสนใจกันอีกบ้าง สวัสดีปีใหม่ 2014 ครับ

 

 

 

 

 

1 Comment

1 Comment

  1. Pingback: LINE whoscall แอพฯสำหรับบล็อคเบอร์และข้อความ มาแล้วบน Android

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save