Article

เปรียบเทียบ Apple Watch Series 4 กับ Apple Watch Series 3 เลือกซื้อรุ่นไหนดี?

Apple Watch Series 4 vs Apple Watch Series 3

มาแล้ว! บทความเปรียบเทียบ Apple Watch Series 4 และ Apple Watch Series 3 ที่ทาง WhatPhone ได้สรุปความน่าสนใจและรุ่นไหนจะน่าซื้อกว่ากันมาฝากครับ

วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการกันแล้วสำหรับสมาร์ทวอชท์รุ่นใหม่ล่าสุดจากแอปเปิลอย่าง Apple Watch Series 4 โดยวันนี้ทาง WhatPhone ก็ได้เปรียบเทียบกับ Apple Watch Series 3 ที่ปรับราคาลงมาก่อนหน้านี้ มาฝากกันครับ สำหรับใครที่กำลังเลว่าจะซื้อรุ่นไหนอยู่ ไปดูกันเลย!

ตารางเปรียบเทียบสเปกอย่างละเอียดของทั้ง 2 รุ่น

Apple Watch Series 4 vs Apple Watch Series 3

 

หน้าจอและดีไซน์

เนื่องจากการออกแบบ แบบใหม่หมด ของรุ่นที่ 4 (ตัวเรือนฝาหลังเซรามิกและผลึกแซฟไฟร์ทั้งหมด) นั้นทำให้มีขนาดหน้าปัดใหญ่ขึ้นจากรุ่นก่อน เป็น 40 mm และ 44 mm ในขนาดใกล้เคียงรุ่นเดิม จากปกติที่มีขนาดตัวเรือน 38 mm และ 42 mm นั่นเอง นอกจากนี้ Bezel ขอบจอ ของรุ่นใหม่ก็จะมีความไร้ขอบมากขึ้นกว่ารุ่นก่อน ซึ่งหน้าจอของ Series 4 นั้นใช้จอ LTPO OLED Retina รุ่นใหม่ล่าสุด ต่างจากรุ่น 3 ที่ใช้จอ OLED Retina นั่นเอง

 

Apple Watch Series 4 Compare

ความบางของตัวเครื่องรุ่น 4 จะบาง 10.7 mm ส่วนรุ่น 3 จะหนากว่าที่ 11.4 มม

 

Apple Watch Series 4 Compare

นอกจากความบางของตัวเครื่องและหน้าจอที่มีขนาดแตกต่างกันแล้ว ตัวสีและรุ่นของเจ้ารุ่น 4 ก็จะมีความหลากหลาย พร้อมสีที่เยอะกว่า (ก่อนหน้านี้รุ่น 3 จะมีหลากหลายรุ่นเหมือนกับรุ่น 4 แต่ปัจจุบันทาง Apple เลิกวางจำหน่ายแล้ว) ส่วน Digital Crown (ปุ่มเม็ดมะยมสีแดงด้านข้างตัวเครื่อง) ก็มีการปรับปรุงให้ดีขึ้น มีระบบสั่น จะเห็นได้ว่ามีความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด

 

ชิปเซ็ตและเซ็นเซอร์

Apple Watch Series 4 vs 3

ในส่วนของความแตกต่างอีกเรื่อง ชิปเซ็ตที่ใช้ Series 4 จะใช้ชิปรุ่นใหม่อย่าง S4 แบบ 64-bit พร้อมชิพไร้สาย W3 เร็วกว่ารุ่นก่อนถึง 2 เท่า การเชื่อมต่อก็เสถียรขึ้นด้วย Bluetooth 5.0 (รุ่นเดิมเป็นเวอร์ชั่น 4.2) มีเซ็นเซอร์วัดหัวใจแบบไฟฟ้า ECG ที่ Series 3 ไม่มี ส่วนเซ็นเซอร์วัดหัวใจก็ปรับปรุงให้เป็นรุ่นที่ 2 แล้ว แม่นยำขึ้นกว่าเดิมพอสมควร และยังมีเซ็นเซอร์ตรวจจับการล้มที่ยังเป็น Highlight ของ Series 4 นี้อีกด้วย

 

ราคา

อีกสิ่งนึงที่คนให้ความสนใจกันอย่างมาก คือเรื่องราคาที่แตกต่างกันพอสมควรของทั้ง 2 รุ่น ดังนี้

  • Apple Watch Series 4 รุ่น GPS + Cellular เริ่มต้นที่ 17,900 บาท และ รุ่น GPS เริ่มต้นที่ 14,400 บาท
  • Apple Watch Series 3 รุ่น GPS + Cellular เริ่มต้นที่ 13,400 บาท และ รุ่น GPS เริ่มต้นที่ 9,900 บาท

 

แล้วจะเลือกซื้อรุ่นไหนดี?

Apple Watch Series 4 All

เลือก Apple Watch Series 4 >> ถ้าคุณต้องการความสดใหม่ของเทคโนโลยีรุ่นล่าสุด (เซ็นเซอร์ตรวจจับการล้ม, เซ็นเซอร์วัดอัตราคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG), เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจรุ่นล่าสุดแม่นยำกว่าเดิม) รวมถึงอยากได้หน้าจอที่ใหญ่ขึ้นในขนาดที่ไม่ต่างจากเดิมมากนัก  และที่สำคัญไม่เกี่ยงเรื่องงบประมาณหรือราคาครับ

 

เลือก Apple Watch Series 3 >> ถ้าคุณเป็นคนที่ต้องการความคุ้มค่า ในราคาที่เข้าถึงได้ มีฟีเจอร์ครบครัน ที่ทันสมัยกว่าสมาร์ทวอชท์ทั่วไป ในขนาดที่พอเหมาะไม่ใหญ่จนเกินไปครับ

 

ก็จบกันไปแล้วสำหรับบทความเปรียบเทียบ Apple Watch ทั้งสองรุ่นล่าสุดที่เรานำมาฝากกันครับ ก็หวังว่าคงจะถูกใจใครที่กำลังจะเลือกซื้อทั้งสองรุ่นอยู่ไม่มากก็น้อย และสำหรับใครที่อยากติดตามบทความดี ๆ แบบนี้ หรือข่าวสารใหม่ ๆ ก็สามารถกดไลค์เพจ WhatPhone.net หรือเข้ามาพูดคุยกันได้ที่ WhatPhone – Commu ได้เลยครับ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

รวมโปรโมชั่นแอปเปิลวอทช์ซีรี่ส์ 4 จาก 3 เครือข่ายในไทย เริ่มขายแล้ววันนี้!

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save