Article

9 คุณสมบัติของ iPhone ใน iOS 13 ที่ในสมาร์ตโฟน Android ยังไม่มี

features of iPhone in iOS 13

จากงาน WWDC ได้เปิดตัว iOS 13 มีการอัปเดตฟีเจอร์ต่าง ๆ หลายอย่าง รวมถึงการแยก iPad OS ออกไป วันนี้เราขอยก 9 ฟีเจอร์ใน iOS 13 ที่ทาง Android ไม่มีมาแนะนำ

Apple เพิ่งเปิดตัว iOS 13 เป็นระบบปฏิบัติการที่สำคัญสำหรับ iPhone สำหรับ iPad และ Apple ได้เปิดตัว iPad OS ซึ่งจะนำเสนอคุณสมบัติของ iOS 13 พร้อมกับคุณสมบัติพิเศษสำหรับไอแพดเท่านั้น การอัปเดตใหม่จะมาถึงในเดือนกันยายนพร้อมกับไอโฟนรุ่นใหม่แต่นั่นก็ยังเป็นรุ่นเบต้าอยู่และ Apple ได้เปิดเผยคุณสมบัติทั้งหมดของระบบปฏิบัติการที่จะเกิดขึ้นนี้ในงาน WWDC ที่ผ่านมา แน่นอนว่าเมื่อเดือนเมษายน Google ก็ได้เปิดตัวระบบปฏิบัติการ Android Q เวอร์ชั่นต่อไปของ Android ออกมาเช่นกัน

 1. รองรับการตัดต่อวิดีโอ โดยไม่ต้องดาวน์โหลดแอปแยกต่างหาก

9 features of iPhone in iOS 13

แม้ว่าคุณสมบัตินี้จะสามารถใช้งานได้กับ UI ของ OEM แต่การตัดต่อวิดีโอในแอนดรอยด์ยังคงทำอะไรไม่ได้มากนัก ใน iOS 13 นั้นมีการสาธิตบนเวที WWDC จะให้ผู้ใช้แก้ไขวิดีโอได้ทันที ทั้งการเพิ่ม/ลดขนาด กลับวิดีโอ หรือแม้แต่การใส่ฟิลเตอร์ของวิดีโอ

 

2. ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีขึ้น ด้วยความสามารถในกล้องถ่ายภาพที่มีให้ลด Noise Reduction

Noise reduction

นี่เป็นอีกคุณสมบัติหนึ่งที่จะมากับไอโฟนที่มี iOS 13 หลังจากคลิกที่ภาพผู้ใช้สามารถลด  Noise Reduction ได้ทันที จะเห็นว่า บางอย่างที่ไม่มีในฟีเจอร์ ถ่ายภาพของแอนดรอยด์

 

3. เพื่อความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัวที่มากขึ้นและป้องกันจดหมายขยะที่แฝงมากับอีเมล์ของคุณ

เพื่อให้ง่ายและปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้ iOS 13 เพื่อลงชื่อเข้าใช้แอปจากแอปเปิล กำลังเปิดตัวปุ่มลงชื่อเข้าใช้ใหม่ที่เรียกว่า “ลงชื่อเข้าใช้ด้วย Apple” เครื่องมือนี้ทำงานคล้ายกับปุ่มลงชื่อเข้าใช้โซเชียลที่คล้ายกัน ลงชื่อเข้าใช้แอปของบุคคลที่สามด้วย Google หรือ Facebook ID  แต่เพิ่มแอปเปิลด้วยการเน้นความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย

 

4. Screen Time บันทึกการใช้งานและบล็อกแอปขณะเล่นเกม

Screen Time iOS 13

Screen Time ฟีเจอร์เพื่อควบคุมการใช้งานในการใช้ไอโฟนหรือไอแพด ฟีเจอร์นี้จะจัดการการใช้งานแอปต่าง ๆ หรือช่วงเวลาที่การใช้งานมือถือของเรา จะเป็นประโยชน์มาก ๆ สำหรับผู้ปกครองที่อยากจะจำกัดการใช้งานของลูกหลาน

 

5. ‘Find my’ สามารถหาไอโฟนที่หายไปหรือไอแพดได้แม้ไม่มีอินเทอร์เน็ต

แอป ‘Find my’ ใน iDevice จะต้องเชื่อมต่อบลูทูธตลอดเวลาเพื่อให้สามารถส่งสัญญาณตำแหน่งของอุปกรณ์ไปยัง iDevice ใกล้เคียงซึ่งจะบอกตำแหน่งไปยังคลาวด์ ช่วยให้เราเห็นตำแหน่งที่แน่นอนของอุปกรณ์ออฟไลน์ที่ถูกขโมยได้

 

6. แบล็กอัพแอปข้อความ

แอปส่งข้อความของแอปเปิลมีการซิงค์บนคลาวด์ของตัวเองซึ่งทำให้ง่ายต่อการเก็บรักษาข้อความทั้งหมดในขณะที่ย้ายไปยัง iDevice ใหม่ แอปข้อความดั้งเดิมของแอนดรอยด์ยังขาดคุณสมบัตินี้อยู่ แอปเปิลได้อัปเดตแอป Messenger เพิ่ม Dark Mode เข้ามาด้วย และ Memoji ใหม่บนแป้นพิมพ์

 

7. ค้นหาคำแนะนำในข้อความ

การค้นหาในแอป Messages คือใน iOS 13 สามารถจะแนะนำผู้ใช้เกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขากำลังค้นหาได้เลยในแชท ไม่ต้องไปค้นหาจากแอปภายนอก ทำให้การงานง่ายขึ้นและใช้เวลาน้อยลง

 

8. มี Memoji ที่ไม่เหมือนในแอนดรอยด์

เป็นเวลาเกือบสองปีแล้วที่แอปเปิลเปิดตัวคุณลักษณะ Memoji ใน iPhone X เป็นอวตารที่เหมือนภาพเคลื่อนไหวของคุณที่แสดงการแสดงออกทางสีหน้าและขยับหัวตามการเคลื่อนไหวของคุณ ในปีนี้แอปเปิลได้ปรับปรุงสิ่งเหล่านี้เพิ่มมากขึ้น โดยการเพิ่มตัวเลือกการปรับแต่งที่มากขึ้น เช่น การแต่งหน้า, การเจาะต่างหู, หมวก, แว่นตารวมถึงทรงผม รวมถึงการปรับแต่งสีเพิ่มเติมอีกด้วย อย่างไรก็ตามผู้ใช้สมาร์ตโฟนแอนดรอยด์ยังไม่ได้มีคุณสมบัติตรงนี้และถูกจำกัดด้วยอิโมจิและสติ๊กเกอร์

 

9. ปิดเสียงสำหรับสายที่ไม่รู้จัก

เป็นอีกคุณสมบัติที่มีประโยชน์ที่มากับไอโฟน เมื่อเปิดใช้งานจะปิดเสียงการโทรที่มาจากเบอร์ที่ไม่รู้จักโดยอัตโนมัติ โดยในแอนดรอยด์ยังไม่มีคุณสมบัตินี้

 

ที่มา : gadgetsnow

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save