Article

ส่อง 9 ฟีเจอร์เด็ดใน Samsung Galaxy S9 / S9+

Samsung-Galaxy-S9 9 Feature

เปิดตัวกันไปเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว สำหรับ Samsung Galaxy S9 และ S9+ วันนี้เราเลยมี 9 ฟีเจอร์เด็ดที่จะทำให้คุณต้องร้อง WoW!

เปิดตัวกันไปเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว สำหรับ Samsung Galaxy S9 และ Galaxy S9+ ในงาน ซัมซุง Unpacked 2018 เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมานี้ วันนี้เราเลยมี 9 ฟีเจอร์เด็ดที่จะทำให้คุณต้องร้อง WoW! สำหรับทั้งสองรุ่นนี้มาฝากกันครับ

ส่อง 9 ฟีเจอร์เด็ดใน Samsung Galaxy S9 / S9+

Galaxy S9 / S9+ back 2

 

1. Super Low & Bright Light Camera

กล้องที่ถ่ายภาพสวย ไม่ว่าในสภาพแสงไหน ถ่ายภาพโดยไม่ต้องลังเลไม่ว่าจะเป็นเวลาไหน ด้วยรูรับแสงคู่ (Dual Aperture) ที่จะปรับใช้รูรับแสงที่เหมาะสมกับสภาพแสง ทั้งในที่แสงมากและในที่แสงน้อยโดยอัตโนมัติเช่นเดียวกับสายตามนุษย์เรา

Samsung S9+ Camera

 

  • ในที่แสงน้อยรูรับแสงจะถูกปรับเป็น F1.5 เพื่อเพิ่มความสว่าง และ ความคมชัดให้ภาพ
  • ในแสงสว่างกลางวันรูรับแสงจะถูกปรับเป็น F2.4 เพื่อช่วยให้ภาพคมชัดขึ้น
  • OIS ขยับมากขึ้น เบลอน้อยลง (Dual OIS เฉพาะใน Samsung Galaxy S9+ เท่านั้น)

 

2. Super Slow Motion Video

ถ่ายภาพเคลื่อนไหวอย่างเหนือชั้นที่ 960 เฟรมต่อวินาทีโดยใช้เซ็นเซอร์ความเร็วสูง โชว์ฝีมือการถ่ายทำด้วยการเพิ่ม Super Slow-mo ลงในวิดีโอ หรือเพิ่มความพิเศษให้กับการบันทึกช่วงเวลาดีๆของคุณ

galaxy-s9-camera_sharing_img-purple

  • Super Slow-mo รองรับความละเอียดระดับ HD เท่านั้น สามารถถ่ายช๊อท Super Slow-mo ได้สูงสุด 20 ช๊อทต่อวิดีโอ แต่ละช๊อทใช้เวลาในการบันทึกสูงสุด 0.2 วินาที และ เล่นได้ 6 วินาทีโดยประมาณ
  • สร้างวิดีโอ Super Slow-mo ไว้แชร์กับเพื่อน สามารถเพิ่มเพลงลงในวิดีโอของคุณด้วยเพลงที่มีโหลดไว้ให้ หรือใช้เพลงจากเพลย์ลิสต์ของคุณเอง นอกจากนี้คุณยังสามารถทำ GIF ที่มีรูปแบบการวนซ้ำได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ ไปข้างหน้า ย้อนกลับ หรือไปกลับ

 

3. AR Emoji (3D Avatar)

เปลี่ยนภาพถ่ายเซลฟี่ของตัวคุณเองเป็นอีโมจิ และ ทำให้ข้อความของคุณดูมีชีวิตขึ้นมา โดยสร้างอีโมจิแบบเคลื่อนไหวที่โชว์ความรู้สึกในแบบของคุณเอง ซึ่งสามารถส่งข้อความแบบ Emoji ที่เคลื่อนไหวตามการแสดงออกของคุณ

galaxy-s9_ar_emoji_stcker_list

  • Emoji Stricker 18 แบบที่เป็นตัวคุณเอง ทั้งแบบ Gif และ ภาพนิ่ง พร้อมแชร์ในโลก Social
  • AR Emoji แบบเคลื่อนไหว

แต่ที่แตกต่างจากค่ายผลไม้คือ ซัมซุงมีคุณลักษณะสำหรับ Galaxy S9 ใหม่นี้ มีสติกเกอร์ภาพเคลื่อนไหว 18 ชุดซึ่งจะมี AR Emoji ซึ่งคล้ายกับ Bitmojis ซึ่งจะทำงานร่วมกับแอปของบุคคลที่สามเช่น WhatsApp และ Facebook Messenger สามารถแบ่งปัน AR Emojis กับเพื่อนและผู้ที่ไม่มี S9 หรือแม้แต่อุปกรณ์ Samsung ได้เลย

 

4. Live Translation

galaxy-s9-camera_live tans

Live Translation เราสามารถแปลภาษาที่คุณต้องการได้ท่องโลกด้วยอุปกรณ์แปลภาษาในมือคุณ เป็นกล้องถ่ายรูป ที่เข้าใจทุกภาษาได้ทันที (รองรับ 14 ภาษาเบื้องต้น พร้อมอัพเดทอีกหลายภาษาในอนาคต)

 

5. Bixby Vision

                          galaxy-s9_ar_bixby_place    galaxy-s9_ar_bixby_image

เปิดโลกกว้างของคุณด้วยเทคโนโลยีแบบ Augmented Reality กำลังมองหาร้านอาหารใกล้ๆอยู่หรือเปล่า? การนับแคลอรี่ของขนมที่คุณทานไป แค่เปิดกล้องหรือรูปภาพ แล้วใช้ Bixby Vision เพื่อบอกในสิ่งที่คุณอยากรู้

 

6. Stereo Speaker Tuned by AKG

Samsung AKG speaker

พลังเสียงคมชัดจากลำโพงสเตอริโอที่ปรับแต่งเสียงโดย AKG ให้เสียงที่ทรงพลังมากถึง 1.4 เท่าเมื่อเทียบกับโทรศัพท์กาแล็กซี่รุ่นก่อน ๆ พร้อมรองรับ Dolby Aymos มิติใหม่ของเสียง ด้วยระบบเสียงรอบทิศทางแบบสามมิติ ที่ทำให้คุณได้รับประสบการณ์เสียงเสมือนจริงแบบในโรงภาพยนตร์

 

7. Intelligent Scan

ปลดล็อคทันที ทุกครั้งที่คุณต้องการ เข้าถึงโทรศัพท์ของคุณได้อย่างง่ายดายด้วยเทคโนโลยีที่สะดวกซึ่งรวมการจดจำใบหน้า และการสแกนม่านตาเข้าด้วยกัน เมื่อการรับรู้ใบหน้าไม่สามารถยืนยันตัวตนได้ การสแกนม่านตาจะเข้ามาช่วยยืนยันคุณ และในทางกลับกันก็สามารถทำได้ จึงทำให้โทรศัพท์ของคุณสามารถระบุตัวคุณได้แม้ในที่มีแสงน้อย

Samsung intelligent

  • ระบบล็อกที่มีให้คุณเลือกมากมายไม่ว่าจะเป็น สแกนม่านตา จนจำใบหน้า Pattern หรือ PIN
  • ความแม่นยำของ Intelligent Scan อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสภาวะแวดล้อม

 

8. Multi Device Experience

Samsung Sharing S9

แชร์หน้าจอกับหน้าจออื่นๆของซัมซุง ได้อย่างไม่มีปัญหาแชร์รูปภาพและวิดีโอของคุณอย่างง่ายดาย โดยการซิงค์อุปกรณ์ต่างๆด้วยซัมซุงแอคเคาน์

 

9. กันน้ำกันฝุ่น IP68

Samsung S9 IP68

ไม่กลัวเปียก แม้วันฝนตก กับ มาตราฐาน IP68  กันน้ำลึกไม่เกิน 1.5 เมตร นานไม่เกิน 30 นาที ในน้ำสะอาด

 

ขอบอกเลยว่า Samsung Galaxy S9 | S9+ ยังมีฟีเจอร์เจ๋งๆ อีกเพียบนอกเหนือจากทั้ง 9 อย่างนี้ ส่วนใครที่กำลังรอวัน และ เวลาจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการ หากทางเราทราบจะมาอัพเดทกันอีกทีนะครับ

ที่มา : Samsung

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save