Article

รวม 8 ฟีเจอร์ใหม่สุดว้าวที่คุณจะพบได้ใน Samsung Galaxy Note 8

เปิดตัวเรียบร้อยแล้วสำหรับ Samsung Galaxy Note 8 ที่ปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งดีไซน์ภายนอกและสเปคภายในที่จัดเต็มทั้งฟีเจอร์เดิมที่พัฒนาเพิ่มขึ้น

เปิดตัวกันไปเรียบร้อยแล้วสำหรับสมาร์ทโฟนที่ทุกคนรอคอยอย่าง Samsung Galaxy Note 8 ซึ่งปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งดีไซน์ภายนอกและสเปคภายในที่จัดเต็มทั้งฟีเจอร์เดิมที่พัฒนาเพิ่มขึ้น ทาง WhatPhone จึงได้สรุป 8 ฟีเจอร์หมัดเด็ดที่คุณจะต้องร้องว้าวและสนุกไปกับ Note 8 รุ่นนี้

8 ฟีเจอร์เด็ดใน Samsung Galaxy Note 8

Samsung Galaxy Note 8

Dual Camera กล้องคู่ 12 ล้านที่ซูมได้จริง 2 เท่า!

สำหรับซัมซุงกาแล็กซี่โน้ตแปด เป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นแรกของซัมซุงที่มีกล้องถ่ายภาพแบบคู่ 12 ล้านพิกเซลรุ่นแรก รวมทั้งเลนส์มุมกว้างรูรับแสง f/1.7 และเลนส์มุมแคบ (Telephoto) เข้าไว้คู่กัน เพื่อการถ่ายภาพที่สวย คมชัด สว่าง รวมถึงชิ้นพิกเซลคุณภาพ Dual Pixel ระบบกันสั่นเซ็นเซอร์กล้องคู่ Dual OIS และยังสามารถซูมภาพแบบออพติคอลได้ไกล 2 เท่าอีกด้วย นี่ยังไม่รวมซูมภาพดิจิตอล 10 เท่าอีกต่างหาก

Live Focus ได้ภาพหลายมุมมองและปรับฉากหลังเบลอ

ในกล้องคู่ 12 ล้านพิกเซลของรุ่นนี้ มีโหมดถ่ายภาพรุ่นใหม่ล่าสุดที่มีในรุ่นนี้ครั้งแรกอย่าง Live Focus ที่ช่วยให้ถ่ายภาพ 1 ครั้งแต่แสดงภาพ 2 มุมมองทั้งมุมมองธรรมดาและมุมกว้าง หรือจะเป็นการปรับฉากหลังให้เบลอสวยตามต้องการก็ได้ไม่ว่าจะขณะถ่ายหรือหลังถ่ายภาพ

หน้าจอ Infinity Display สีสดคมชัด มุมมองกว้างเต็มตา

Samsung Galaxy Note 8 มีหน้าจอขนาดใหญ่พิเศษ 6.3 นิ้ว นับว่าเป็น 83.3% ของพื้นที่ตัวเครื่องด้านหน้าทั้งหมด ด้วยสัดส่วนหน้าจอ 18.5:9 จึงทำให้หน้าจอมีมุมมองที่เต็มตา ไปจนถึงมีขนาดตัวเครื่องมีขนาดเหมาะมือ จับถือได้ในมือเดียว นอกจากนี้ หน้าจอแสดงผลยังใช้ประเภท Super AMOLED ที่มีจุดเด่นเรื่องสีสันสดใส

ปากกา S Pen แบบใหม่ เขียนลื่น กันน้ำได้

เพราะปากก S Pen คือหัวใจสำคัญของ Galaxy Note 8 ซัมซุงจึงพัฒนาในส่วนนี้ให้ดียิ่งขึ้น ทั้งปากกาที่มีขนาดหัวเล็กลง รองรับแรงกดถึง 4,096 ระดับ และที่สำคัญคือ ตัวปากกาก็สามารถกันน้ำระดับ IP68 ได้แบบตัวเครื่องเช่นกัน นี่ยังไม่นับฟีเจอร์ที่ใช้คู่กับ S Pen ทั้ง Bixby, Magnify, Glance, Translate, Screen-Off Memo และอื่นๆ อีกนะ

Live Message ส่งรักส่งยิ้มด้วยภาพ GIF สไตล์คุณ

Live Message ฟีเจอร์ใหม่ในกาแล็คซี่โน้ตแปดจะทำให้การเล่นโซเชียลของคุณเปลี่ยนไป เพราะ Live Message คือการเขียนด้วยลายมือในรูปแบบไฟล์ GIF เพื่อส่งต่อผ่านแอพฯ โซเชียลแก่คนที่คุณรัก ไม่ว่าจะส่งลายมือเดี่ยวๆ หรือเขียนตกแต่งรูปภาพที่คุณมีให้สวยขึ้นก็ทำได้

App Pair อำนวยความสะดวกเมื่อใช้งาน Multi Window

ใครๆ ก็น่าจะเคยใช้งาน Multi Window หรือเปิดแอพฯ 2 หน้าจอในครั้งเดียว นอกจากเจ้าโน้ตแปดจะเอื้อต่อการใช้งานมัลติวินโดว์ ด้วยขนาดหน้าจอใหญ่ 6.3 นิ้วแล้ว ยังสามารถจัดชุด จับคู่แอพพลิเคชันที่ใช้งาน 2 หน้าจอคู่กันบ่อยๆ บันทึกเก็บไว้ได้ ไม่ต้องเลือกแอพให้เสียเวลาเมื่อใช้งาน Multi Window ในทุกๆ ครั้ง เพราะ Samsung Galaxy Note 8 จัดให้คุณเรียบร้อยแล้ว

ระบบ Security ทั้ง Iris Scanner, Face Recognition และ Fingerprint Scanner

เพราะเป็นรุ่นเรือธง ระบบรักษาความปลอดภัยย่อมแน่นหนาระดับสูงสุด นอกจากการสแกนลายนิ้วมือ (ที่เปลี่ยนตำแหน่งเซ็นเซอร์เล็กน้อย) แล้วซัมซุงกาแล็กซี่โน้ตแปดยังรองรับการปลดล็อคหน้าจอด้วยใบหน้าและม่านตา เพื่อความปลอดภัยที่แน่นหนากว่านั่นเอง

ขอบอกเลยว่า Samsung Galaxy Note 8 ยังมีฟีเจอร์เจ๋งๆ อีกเพียบนอกเหนือจากทั้ง 8 อย่างนี้ ส่วนใครที่กำลังรอวันและเวลาจำหน่ายในไทย ขอให้ลุ้นๆ ภายในเดือนกันยายนกันสักนิดว่าในไทยจะเปิดจอง จำหน่ายในช่วงเวลาใด หรืออาจจะมีเซอไพรส์ในงาน Thailand Mobile Expo 2017 ก็ได้นะ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save