Article

ห้อยพระอะไร! 7 เหตุการณ์ สมาร์ทโฟนพลีชีพ รับลูกกระสุนแทนเจ้าของ

สมาร์ทโฟนพลีชีพ

วันนี้ เราจะขอนำเสนอ 7 เหตุการณ์สมาร์ทโฟนพลีชีพ รับลูกกระสุนแทนเจ้าของ จะมีสมาร์ทโฟนรุ่นใดบ้างที่ช่วยชีวิตคนเอาไว้ หากพร้อมแล้ว ไปชมกันเลยครับ

หลายคนคงจะเคยดูเดอะแมทริกซ์ ที่มีฉากนีโอหลบกระสุนสุดพลิ้วจนกลายเป็นฉากในตำนานที่คนทั่วโลกจดจำ แต่ในความเป็นจริงแล้ว หากมีใครสักคนถูกยิงในระยะเผาขน ถ้าไม่ถึงตายก็บาดเจ็บสาหัสแน่ๆ (อย่าว่าแต่หลบเลย วิ่งหนียังยาก) แต่โชคยังดีที่โลกนี้มีคำว่า “ปาฏิหาริย์” ทำให้บางคนถูกยิงแล้วไม่ตาย เพราะกระสุนไปโดนสมาร์ทโฟนที่กระเป๋าเสื้อพอดี วันนี้ เราจะขอนำเสนอ 7 เหตุการณ์ สมาร์ทโฟนพลีชีพ รับลูกกระสุนแทนเจ้าของ จะมีสมาร์ทโฟนรุ่นใดบ้างที่ช่วยชีวิตคนเอาไว้ หากพร้อมแล้ว ไปชมกันเลยครับ

ห้อยพระอะไร! 7 เหตุการณ์ สมาร์ทโฟนพลีชีพ รับลูกกระสุนแทนเจ้าของ

Nokia Lumia 520

Nokia Lumia 520

นอกจากจะเป็นวินโดวส์โฟนรุ่นหนึ่งที่ราคาถูกมากแล้ว มันยังกันกระสุนให้ผู้ใช้ได้ดีอีกด้วย เมื่อสารวัตรทหารนายหนึ่งในบราซิล ถูกยิงจากการที่มีโจรมาปล้นบ้านแม่ของเขา โดยที่ลูกกระสุนนัดหนึ่งของโจรคนนี้พลาดเป้าไปโดนเข้ากับโนเกียลูเมีย 520 ที่ซุกไว้ตรงกระเป๋ากางเกงด้านหลังพอดี จึงมีแค่อาการบาดเจ็บจากรอยช้ำตรงสะโพกเท่านั้น

จริงอยู่ที่โจรในข่าวปล้นของในบ้านไปสำเร็จและหนีออกจากจุดเกิดเหตุไปได้ แต่อย่างน้อย สารวัตรทหารนายนี้กับแม่ของเขาก็รอดชีวิตจากการปล้นครั้งนี้มาได้อย่างปาฏิหาริย์!

 

HTC Evo/ Evo 3D

HTC Evo/ Evo 3D

หลังจากที่มีการโจรกรรมในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งแถวฟลอริด้า โจรคนหนึ่งในแก๊งที่ทำท่าจะหลบหนี ได้ยิงปืนใส่พนักงานขายในร้าน ซึ่งกระสุนลูกนั้นพุ่งเข้าหน้าอกของพนักงานอย่างจัง เดชะบุญที่กระสุนลูกนี้ไม่ได้ปลิดชีวิตเขา เพราะมีสมาร์ทโฟนอย่าง HTC Evo 3D รับเคราะห์แทน แต่เรื่องยังไม่จบเพียงแค่นั้น พนักงานรายนี้ซึมเศร้าไปพักนึงเพราะสมาร์ทโฟนคู่ใจของเขาที่ใช้งานมานานต้องพังจากเหตุการณ์ครั้งนี้

กjอนหน้านี้ในปี 2011 เกิดเหตุการณ์กราดยิงผู้บริสุทธิ์ด้านนอกไนท์คลับแห่งหนึ่งย่านแอตแลนต้า John Garber คือหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์นั้น เนื่องจากกระสุนนัดหนึ่งพลาดเป้าไปโดน HTC Evo ของเขาแทน

 

BlackBerry Curve

BlackBerry Curve

ย้อนกลับไปในปี 2010 ที่ผู้คนส่วนใหญ่นิยมใช้แบล็คเบอรี่ มีผู้หญิงคนหนึ่งถูกยิงเข้าที่ขา อันเนื่องจากปืนที่แฟนหนุ่มของเขาถือไว้เกิดลั่นโดยบังเอิญ เธอรอดตายมาได้เพราะแบล็คเบอรี่เคิร์ฟที่ซุกอยู่ในกางเกงยีนส์พอดี ด้วยความที่แบล็คเบอรี่เคิร์ฟนั้นมีรูปทรงที่โค้งและหนาพอสมควร จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมเธอถึงรอดชีวิตมาได้จากเหตุการณ์ครั้งนั้น

 

Nokia X2 (รุ่นปุ่มกด)

Nokia X2 (รุ่นปุ่มกด)

หากใครเคยเข้าเว็บ 9GAG แล้วดูมุกตลกที่พูดถึงโนเกีย 3310 ก็คงจะเข้าใจว่ารุ่นนี้มันอึดอย่างไร ความทนทานของแบรนด์โนเกียไม่ได้อยู่ที่รุ่นนี้เท่านั้น แต่ยังส่งต่อไปถึงรุ่นลูกรุ่นหลานด้วย ดังเช่นในสงครามกลางเมืองที่ซีเรียระหว่างฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายกบฏ มีกระสุนนัดหนึ่งพุ่งตรงเข้าไปที่ชาวบ้าน แต่เดชะบุญกระสุนลูกนี้ถูกสกัดไว้ได้ด้วยโนเกีย X2 ที่ชาวบ้านพกติดตัว จากภาพหากสังเกตให้ดีจะพบว่า กระสุนทะลุเครื่อง X2 ออกไป นั่นแสดงว่าผู้ใช้น่าจะได้รับบาดเจ็บอยู่พอสมควร แต่อย่างน้อยก็รอดมาได้โดยแลกกับการเสียสมาร์ทโฟนคู่ใจไปหนึ่งเครื่อง

 

iPhone

iPhone

ก่อนหน้านี้ ไม่มีใครเคยคิดว่าสมาร์ทโฟนสุดหรูดูพรีเมี่ยมอย่างไอโฟน จะกันกระสุนได้เหมือนยี่ห้ออื่นๆ ที่เคยเป็นข่าว (แค่ Drop Test ก็แทบไม่รอดละ) รายงานข่าวในปี 2012 ที่ผ่านมา ระบุว่า มีผู้ถูกยิงเข้าที่หน้าอกตรงตำแหน่งเดียวกับหัวใจ ซึ่งกระสุนนัดนั้นทะลุกระจกรถเข้ามายังห้องโดยสาร แต่รอดมาได้เพราะพกไอโฟนที่กระเป๋าเสื้ออยู่พอดี

จะว่าไปแล้ว ไม่ใช่แค่ไอโฟนเท่านั้นที่ทนกระสุน ก่อนหน้านี้ในปี 2007 กลางสงครามอิรัก ขณะที่ทหารนายหนึ่งกำลังปฏิบัติภารกิจ ทันใดนั้นก็ถูกยิงเข้าที่หน้าอย่างจัง แต่นายทหารคนนี้แทบจะไม่เป็นอะไร เนื่องจากในขณะนั้นพก iPod ไปด้วยนั่นเอง 

 

Motorola Razr

Motorola Razr

มือถือตัวบางมาพร้อมฝาพับสุดเท่อย่างโมโตโรล่า เรเซอร์ ที่เคยนิยมกันอยู่พักหนึ่งในอดีต ก็เคยสร้างวีรกรรมอันเลื่องชื่อเอาไว้เหมื่อนกัน ในปี 2008 มีชาวสวนคนหนึ่งในรัฐหลุยเซียน่า ถูกลูกหลงจากกระสุนโดยไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ซึ่งมีแต่โมโตเรเซอร์เท่านั้นที่รับกระสุนนัดนี้เอาไว้ จากการสัมภาษณ์ของผู้รอดชีวิตระบุว่า ขณะที่ถูกยิงแทบจะไม่รู้สึกอะไรเลย มารู้สึกอีกทีก็ตอนที่มือถือรับคมกระสุนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

Samsung Galaxy Mega

Samsung Galaxy Mega

จากแหล่งข่าวในเซี่ยงไฮ้ ระบุว่า ชายชาวไต้หวันคนหนึ่งที่ใช่ชื่อว่า ฮั่น ซึ่งขณะนั้นถือเคียวอยู่ในมือและกำลังทะเลาะวิวาทกับชายอีกคนที่ชื่อว่า ซู ที่พกปืนประดิษฐ์มาด้วย ฮั่นพลาดท่าถูกยิงทะลุแขน (เพราะยกแขนบังกระสุน) แต่โชคยังดีที่เขาพกซัมซุงกาแล็กซี่เมก้าในกระเป๋าเสื้อ แหล่งข่าวบอกอีกว่า ฮั่นถูกยิงโดยที่กระดูกไม่ได้รับความกระทบกระเทือน อีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เขารอดชีวิตก็คือ ปืนประดิษฐ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน จึงทำให้อำนาจของกระสุนลดทอนลงไปนั่นเอง

จบกันไปแล้วสำหรับ 7 เหตุการณ์สมาร์ทโฟนพลีชีพ รับลูกกระสุนแทนเจ้าของ หากเราสังเกตข่าวทุกวันนี้ มีคนถูกยิงแทบจะทุกวัน แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะโชคดีเหมือนในบทความนี้ ยังไงก็รักษาสุขภาพให้ดี อย่าคิดไปมีเรื่องกับคนอื่นโดยไม่จำเป็น มิฉะนั้นแล้ว โชคอาจไม่เข้าข้างคุณเสมอไป และระวังจะเป็นโรคไข้โป้งตายโดยไม่รู้ตัวก็ได้ครับ

สำหรับใครที่อยากติดตามบทความดี ๆ หรือข่าวสารใหม่ ๆ ก็สามารถกดไลค์เพจ WhatPhone.net หรือเข้ามาพูดคุยกันได้ที่ WhatPhone – Commu ได้เลยครับ

 

ที่มา : Digital Trends

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save