Article

6 เหตุผล หาเรื่องซื้อ iPhone รุ่นใหม่แทนรุ่นเดิม

6 เหตุผล ที่ต้องซื้อ iPone รุ่นใหม่

หลังจากเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ไปแล้ว เชื่อว่าหลายๆ คนคงอยากได้อยู่ไม่น้อย มาดูกันหน่อยว่าครั้งนี้ Apple จะป้ายยาอะไรให้เราควักเงินจ่าย เหล่าสาวกไม่พลาดแน่

หลังจากเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ไปแล้ว เชื่อว่าหลายๆ คนคงอยากได้อยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นตัวเครื่องที่สวย สี หรือฟีเจอร์อื่นๆ ที่พัฒนาขึ้นมา เหล่าสาวกคงไม่พลาดแน่ แต่จะเปลี่ยนเครื่องแต่ละครั้งมันต้องได้สิ่งที่ดีกว่าแน่นอน มาดูกันหน่อยว่าครั้งนี้ Apple จะป้ายยาอะไรให้เราควักเงินจ่าย!

6 เหตุผล หาเรื่องซื้อ iPhone รุ่นใหม่แทนรุ่นเดิม

1. หน้าจอที่ใหญ่ขึ้น

iPhone-Xs-Max-and-iPhone-xs-display
รุ่นใหม่อย่าง iPhone Xs Max มาด้วยขนาดหน้าจอ 6.5 นิ้ว Super Retina ที่แสดงผลได้ดีที่สุด นอกจากนี้หน้าจอแสดงผลยังเป็นแบบ HDR ซึ่งช่วยให้หน้าจอสามารถแสดงผลได้สว่าง มีความคมชัด อีกทั้งยังมีอัตราส่วนคอนทราสต์ 1,000,000 ต่อ 1 และได้เพิ่มสีใหม่เข้ามาอีกหนึ่งสี นั่นคือสีทอง

 

2. กันน้ำได้มากว่าเดิม

Apple-iPhone-Xs-Max IP68

ไอโฟน Xs และ ไอโฟน Xs Max สามารถกันน้ำได้มากกว่าเดิมคือมาตรฐาน IP68 ซึ่งกันน้ำได้ไม่เกิน 2 เมตร อยู่ได้นาน 30 นาที ส่วน ไอโฟน Xr ใช้มาตรฐาน IP67

 

3. ชิปประมวลผลใหม่ A12 Bionic

ชิป A12 Bionic

ไอโฟนรุ่นใหม่มาพร้อมกับชิปประมวลผลรุ่นใหม่ ชิป A12 Bionic ซึ่งใช้สถาปัตยกรรมขนาด 7 นาโนเมตร โดยมีทั้งหมด 6 แกน โดยที่ 4 แกนธรรมดาสำหรับใช้งานโซเซียลเน็ตเวิกหรืองานที่ไม่หนัก อีก 2 แกนเป็นตัวของ Performance ชิปประมวลกราฟิก GPU เป็นสถาปัตยกรรมแบบ 4 แกน ทำให้เล่นเกมลื่นขึ้นยิ่งกว่าเดิม ถูกใจสายเกมอย่างแน่นอน

ชิป A12 Bionic

และมี Neural Engine สำหรับการประมวลผลด้าน machine learning โดยเฉพาะ ประมวลผล 5 ล้านครั้ง/วินาที ที่ทำให้ทั้งแรงและเร็วเพิ่มขึ้นถึง 30% และที่สำคัญนั้นประหยัดแบตมากกว่าเดิมถึง 50%

ส่วนของแบตเตอรี่ Xs ยังใช้งานได้นานกว่า X ถึง 30 นาที ในขณะที่ Xs Max ใช้งานได้นานกว่าไอโฟน X ถึง 1 ชั่วโมงครึ่ง

 

4. กล้อง

iPhone Xs Camera

กล้องได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม สามารถเก็บแสงและสีได้ดีขึ้นมาก กล้องของ Xs และ Xs Max กล้องหลังคู่ 12MP สามารถปรับโหมด Bokeh หน้าชัดหลังเบลอ เลนส์กว้าง f1.4 เลนส์ซูม f2.8

iPhone Xs Camera Bokeh
กล้องหน้าความละเอียด 7 ล้านพิกเซล ซึ่งมีขนาดรูรับแสง F/2.2 และมีอินฟราเรดสำหรับช่วยในเรื่องของปลดล็อกหน้าจอด้วยการสแกนใบหน้าในสภาวะแสงน้อย การอัดวิดีโอ 4k ก็สามารถทำได้ดียิ่งขึ้น ยังสามารถอัดเสียงสเตอริโอได้อีกด้วยครับ

กล้อง iPhone Xr
รุ่น Xr กล้องหลังเป็นกล้องเดี่ยวตัวใหม่ สามารถปรับ Bokeh หน้าชัดหลังเบลอได้เช่นกัน การอัดวิดิโอยังคงเป็น Full HD

 

5. Dual Sim

dual sim iPhone

ครั้งแรกของไอโฟนตลอด 11 ปีที่ผ่านมา ในที่สุดก็เปิดตัวไอโฟน 2 ซิม รองรับการทำงาน 2 ซิมทั้งสามรุ่นแล้ว โดยจะมีช่อง (nano SIM + eSIM) และมีโมเดลพิเศษสำหรับขายในประเทศจีนที่เป็น nano SIM + nano SIM

 

6. วัสดุ

iphone-xs-max-silver-select-2018

iPhone-Xs-iPhone-Xs-Max color

วัสดุที่ใช้เป็นสแตนเลสตีลใช้เกรดเดียวกับเครื่องมือศัลยกรรม ทำให้เครื่องดูพรีเมียม เงางาม งานประกอบสวยงาม บอกเลยว่าสวยมาก ไอโฟน Xs และ Xs Max มีให้เลือกสามสีด้วยกัน คือ ทอง, เทาสเปซเกรย์, เงิน

และมาถึงเหตุผลสุดท้ายที่เราต้องมีนั่นคือ เงิน! นี่คือปัยจัยหลักที่ทำให้เราสามารถได้ไอโฟนรุ่นใหม่มาครอบ (มือกำบัตรเครดิตแน่น)

เอาละครับจบไปแล้ว กับเหตุผลทั้งหมดทั้งมวลที่เราหาเรื่องจะซื้อไอโฟนรุ่นใหม่ บอกได้เลยว่าหลายๆ ด้านพัฒนาได้ดีขึ้นมาก รองรับการใช้งานมากขึ้น เสถียรและรวดเร็วขึ้นมาก หลังจากนี้ก็ขึ้นอยู่การตัดสินใจของคุณผู้อ่านแล้วหล่ะครับว่าควรเปลี่ยนไหม ^^

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save