Article

เปิด 5 เหตุผลที่ทำไมต้องเลือกสมาร์ทโฟน Vivo Y72 5G

หลังจากสมาร์ทโฟน Vivo Y72 5G เปิดตัวไปสักพักแล้ว แต่เราก็อดไม่ได้ที่จะพูดถึงรุ่นนี้อีก เพราะด้วยฟังก์ชั่นที่จัดมาให้แบบจัดเต็มในราคา 9,999 บาท

หลังจากสมาร์ทโฟน Vivo Y72 5G เปิดตัว และวางจำหน่ายไปสักพักแล้ว แต่เราก็อดไม่ได้ที่จะพูดถึงสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อีก เพราะด้วยฟังก์ชั่นที่จัดมาให้แบบเต็มเทียบเท่าสมาร์ทโฟน Flagship ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อเครือข่าย 5G กล้องถ่ายภาพความละเอียดสูง คมชัดทุกระยะ อีกทั้งยังมีดีไซน์เครื่องที่สวยงาม มาดูกันว่า 5 เหตุผลทำไมถึงต้องเลือกสมาร์ทโฟนรุ่นนี้
 

รองรับเครือข่าย 5G โหลดเร็วทันใจ ความหน่วงต่ำ เล่นเกมไหนก็ WIN!!

ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ผู้ให้บริการอย่าง AIS, dtac และ True Move H จะขยายเครือข่าย 5G ในบ้านเราให้ครอบคลุมครบทุกจังหวัด และก็เป็นโอกาสดีที่เราจะได้ใช้งานเครือข่าย 5G ความเร็วสูง แต่การที่เราจะใช้งานเครือข่าย 5G ให้ได้เต็มประสิทธิภาพควรใช้งานคู่กับสมาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพ อย่างเช่น Y72 5G ที่รองรับเครือข่าย 5G ทั้งสองแบบ นั่นก็คือ SA (Stand Alone) และ NSA (Non Stand Alone) และยังรองรับเครือข่าย 5G แบบ Dual Mode สามารถเลือกได้ว่าจะให้ช่อง SIM1 หรือ SIM2  ใช้งานเครือข่าย 5G ก็ได้เช่นกัน
 
 
Vivo Y72 5G
 
ข้อดีของการใช้งานบนเครือข่าย 5G นั้นก็มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการดาวน์โหลดข้อมูลได้ด้วยความเร็วสูง สามารถดาวน์โหลดแอพฯ หรือไฟล์ข้อมูลต่างๆ ได้เร็วกว่าเครือข่าย 4G และยังมีความหน่วงต่ำ ทำให้การใช้งานรวดเร็วยิ่งกว่าเดิม โดยเฉพาะการเล่นเกมที่ต้องอาศัยความเร็วในการรับส่งข้อมูล ยิ่งเร็วมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งได้เปรียบคู่ต่อสู้มากขึ้น เพียงแค่เสี้ยววินาทีก็มีโอกาสชนะมากยิ่งขึ้นด้วย
 
Vivo Y72 5G
 
Vivo Y72 5G

TRIPLE CAMERA 64 ล้านพิกเซล คมชัดที่สุดใน Vivo Y Series

ด้วยกล้องหลักของ Vivo Y72 5G ที่มีความละเอียดมาให้สูงถึง 64 ล้านพิกเซล ถือว่ามีความละเอียดมากที่สุดในสมาร์ทโฟน Y Series ด้วยกัน เก็บรายละเอียดได้อย่างหมดจด ให้ภาพสว่างใสด้วยรูรับแสงที่กว้างถึง f/1.79 ทำให้ภาพถ่ายดูเคลียร์ใสเหมือนกับการถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอล จะถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ หรือถ่ายภาพ Portrait ก็คมชัด หลังละลายเป็นธรรมชาติ

Vivo Y72 5G

สำหรับการถ่ายภาพในโหมดปกติ ระบบจะทำการย่อภาพจากเซ็นเซอร์ 64 ล้านพิกเซลเหลือ 12 ล้านพิกเซล โดยอาศัยเทคนิครวมเซ็นเซอร์จาก 4 พิกเซลเป็น 1 พิกเซล เพื่อที่จะได้เก็บแสง และสีสันได้มากขึ้น ทำให้ภาพคมชัด สีสันสมจริง และเก็บแสงได้มากขึ้น โดยเฉพาะการถ่ายภาพในที่มืด 

Vivo Y72 5G

นอกจากนี้ยังมีเลนส์ Super Wide-Angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซลสำหรับถ่ายภาพมุมกว้าง สามารถเก็บภาพได้กว้างถึง 120 องศา เหมาะกับการถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ หรือถ่ายภาพ Portrait ที่จะช่วยให้คนดูสูงขึ้น และเก็บรายละเอียดได้กว้างขึ้น สุดท้ายกับเลนส์ Super Macro ที่สามารถถ่ายภาพระยะใกล้ได้อย่างคมชัด ช่วยเปิดโลกในมุมมองที่ไม่เคยเห็น

ถ่ายภาพ Portrait หรือวิดีโอก็คมชัดด้วยระบบ Eye Autofocus 

ด้วยเทคโนโลยีการโฟกัสดวงตา หรือ Eye Auto Focus ที่มีเฉพาะในสมาร์ทโฟน Flagship ของ Vivo ถือเป็นครั้งแรกที่ Y Series อย่าง Y72 5G จะนำเทคโนโลยีนี้มาใช้ โดยกล้องจะทำการโฟกัสที่ดวงตาโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะส่งผลให้ใบหน้าคมชัดตามไปด้วย สังเกตได้จากสัญลักษณ์ที่จะปรากฎขึ้นบนดวงตาขณะกำลังถ่ายภาพ มั่นใจได้เลยว่าทั้งดวงตา และใบหน้าจะคมชัดอย่างแน่นอน นอกจากนี้ระบบ Eye Autofocus ยังสามารถถ่ายได้ทั้งภาพนิ่ง และคลิปวิดีโอได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังสามารถเลือกได้ว่าจะให้กล้องโฟกัสดวงตาที่ตาซ้าย หรือตาขวา หรือสามารถตั้งค่าให้เลือกอัตโนมัติก็ได้เช่นกัน อีกทั้งยังสามารถเลือก Eye Autofocus animation ซึ่งเป็นกราฟฟิคเคลื่อนไหวรอบดวงตาได้อีก 4 แบบด้วย

แบตเตอรี่ 5000 MAH ชาร์จเร็วด้วยระบบ FLASHCHARGE 18 วัตต์

ตัวเครื่องที่บางเฉียบยังซ่อนแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ความจุถึง 5000 mAh ไว้ภายใน สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานด้วยหน่วยประมวลผลที่ประหยัดพลังงาน ผสานการทำงานด้วยระบบ Vivo Energy Guardian (VEG) ซึ่งเป็นระบบจัดการพลังงานอัจฉริยะ จึงทำให้การใช้พลังงานมีประสิทธิภาพ

Vivo Y72 5G

ภายในกล่องยังมีอแดปเตอร์ Flashcharge กำลังไฟ 18 วัตต์มาให้พร้อมใช้งาน ทำให้การชาร์จแบตเตอรี่ทำได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องรอนาน ชาร์จเพียง 30 นาทีก็ได้แบตเตอรี่ไปถึง 30% ถือว่าระบบ FlashCharge ของ Vivo ทำได้รวดเร็วทันใจ นอกจากนี้อแดปเตอร์ยังมีขนาดเล็ก แต่สามารถจ่ายไฟได้เร็ว จึงพกพาได้อย่างสะดวก

ดีไซน์พรีเมี่ยม สวยงาม ใช้กระบวนการผลิตเดียวกันกับสมาร์ทโฟน FLAGSHIP

Vivo Y72 5G ถือเป็นสมาร์ทโฟนที่ถูกออกแบบมาได้อย่างลงตัว ทั้งวัสดุที่ใช้ และสีสันของตัวเครื่อง มีให้เลือก 2 สี ไม่ว่าจะเป็นสี Graphite Black ที่เหมาะกับบุคลิคเท่ๆ ของผู้ชาย หรือสี Dream Glow ที่เหมาะกับผู้หญิง การผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นนี้สร้างสรรค์ด้วยเทคนิคการเคลือบซิลเวอร์ ซึ่งเป็นกรรมวิธีการผลิตเดียวกันกับสมาร์ทโฟนระดับ Flagship ทำให้มีสีสันสวยงามเมื่อสะท้อนกับแสง และยังเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ ตามแสงที่ตกกระทบในมุมต่างๆ ดูไม่น่าเบื่อจำเจ

Vivo Y72 5G

ตัวเครื่องยังดีไซน์แบบ 3D โค้งรับกับอุ้งมือ พกพาได้สะดวกด้วยความบางเพียง 8.5 มม. เท่านั้น ด้านข้างยังใช้วัสดุเป็นโลหะ ช่วยเสริมความแข็งแรง ทนทานให้กับสมาร์ทโฟน หน้าจอแสดงผลแบบ Halo Fullview Display ขนาด 6.58 นิ้ว ขอบด้านข้างหน้าจอแคบเพียง 2.75 มม. ทำใช้หน้าจอแสดงผลด้านหน้าได้เกือบเต็มพื้นที่ด้านหน้าได้

Vivo Y72 5G

Vivo Y72 5G

สรุปสเป็ค และจุดเด่นของ VIVO Y72 5G

  • หน้าจอแสดงผล Halo Fullview Display แบบ IPS FHD+ ขนาด 6.58 นิ้ว
  • หน่วยประมวลผล MediaTek Dimensity 700 Octa-core ความเร็ว 2.2 GHz, GPU Mali-G57
  • หน่วยความจำ RAM 8 GB, ROM 128 GB เพิ่มหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD ได้
  • รองรับเครือข่าย 4G LTE และ 5G รองรับ 2 โหมด NSA/SA  
  • กล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.0
  • กล้องหลัง 3 เลนส์
    • กล้องหลัก 64 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/1.79
    • กล้อง Super Wide-angle 8 ล้านพิกเซล f/2.2
    • กล้อง Super Macro 2 ล้านพิกเซล f/2.4
  • แบตเตอรี่ 5000 mAh ชาร์จเร็ว 18 วัตต์
  • ปลดล็อคด้วยเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านข้าง และใบหน้า
  • ระบบปฏิบัติการ Android 11 พร้อมด้วย FunTouch OS เวอร์ชั่น 11
  • รองรับ WiFi ความถี่ 2.4 และ 5 GHz
  • เชื่อมต่อ Bluetooth 5.1
  • มีวิทยุ FM ในตัว
  • สี Dream Glow, Graphite Black 
  • ราคาเปิดตัว 9,999 บาท

รีวิว Vivo Y72 5G สมาร์ทโฟน 5G ดีไซน์สวย จัดเต็มทุกการใช้งานในราคาไม่ถึงหมื่น

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save