Applications

แนะนำ 5 App สำหรับมือใหม่หัดใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต Android

แอดมินจะมาแนะนำ 5 App ที่ควรมีติดไว้สำหรับคนส่วนใหญ่เริ่มมาใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่รันด้วยระบบ Android กันครับ ไม่ว่าจะเป็นลูกเล่นฟีเจอร์ต่างๆ ที่น่าสนใจ

วันนี้แอดมินจะมาทำการแนะนำ 5 App ที่ควรมีติดไว้สำหรับ มือใหม่เพิ่งหัดเล่น Android กันครับ เดี๋ยวนี้คนส่วนใหญ่เริ่มมาใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่รันด้วยระบบ Android กันมากขึ้นเรื่อย เพราะด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นราคาที่จับต้องได้ ลูกเล่นฟีเจอร์ต่างๆ น่าสนใจ และใช้งานได้ง่ายกว่าระบบอื่นๆ ซึ่งบางคนไม่เคยใช้ระบบแอนดรอยด์เลยก็ทำเอางงอยู่เหมือนกัน ไม่รู้ว่าต้องมี app อะไรที่จำเป็นไว้ติดตัวบ้าง

1.Clean Master

IMG_1843

เริ่มต้น ด้วย Clean Master หรือเรียกง่ายๆว่า แอพจัดการแรม ลบขยะในเครื่อง รวมถึงสแกนไวรัสให้ด้วย เรียกได้ว่าแอพเดียวครอบจักรวาลเลยทีเดียว หากสนใจก็สามารถเข้าไปโหลดได้ตามลิ้งค์นี้ Clean Master ได้เลยครับ

IMG_1852

2.Go Launcher EX

ต่อมาเป็นแอพตระกูล Launcher ต่างๆที่จะช่วยให้คุณเปลี่ยนหน้าตาเมนูได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ส่วน Launcher ที่นิยมใช้กันนั้นแอดมินขอแนะนำตัว Go Launcher EX แล้วก็ Nova Launcher นี้ครับ ใช้งานง่ายมีลูกเล่นปรับแต่งได้อีกเยอะครับ

IMG_1854

3.Keyboard ManMan

ตามด้วยแอพ คีย์บอร์ด ที่จะช่วยคุณพิมพ์ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ซึ่งในแต่ละแบรนด์ก็จะมีรูปแบบคีย์บอร์ดที่แตกต่างกันออกไปบ้างคนก็ไม่ชอบรูปแบบคีย์บอร์ดที่ให้มา ดังนั้นเราสามารถเข้าไปดาวน์โหลดคีย์บอร์ดเพิ่มเติมได้อีกเช่นกัน โดยพิมพ์คำว่า KeyBoard ก็จะเจอกับแอพต่างๆมากมาย ส่วนที่นิยมใช้กันนั้นก็จะมีพวก Keyboard ManMan และก็ Smart Keyboard ครับ หากใครเปลี่ยนคีย์บอร์ดไม่เป็นก็สามารถเข้าไปดูตามลิ้งค์นี้ได้เลย วิธีเปลี่ยนคีย์บอร์ด

IMG_1858

4.file manager

ต่อที่แอพ file manager หรือตัวจัดการไฟล์ในเครื่องของเรานั้นเอง ซึ่งแอพนี้จะช่วยจัดการข้อมูลต่างในของเครื่องของเราได้ง่ายขึ้นและค้นหาได้เจอไวขึ้นอีกด้วย ซึ่งแอพนี้แอดมินขอแนะนำเป็นแอพ ES File Explorer File Manager ถ้าสนใจก็ลองเข้าไปโหลดดูได้ครับ

IMG_1860

5.Widget

ปิดท้ายกันด้วยแอพ Widget ต่างๆที่จะช่วยให้คุณมีเครื่องมือให้ช่วยใช้งานได้ง่ายขึ้นบนหน้าจอ ซึ่งแอดมินเชื่อว่าหลายๆคนคงจะคุ้นเคยคำว่าวิดเจ็ตกันเป็นอย่างดีแต่ไม่เข้าใจความหมายว่าจริงๆแล้วเอาทำอะไร
“วิดเจ็ต” นี้ก็คือเครื่องมือที่จะช่วยให้การใช้งานแต่ละแอพได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยเราเพียงนำวิดเจ็ตที่เราต้องการใช้ออกมาไว้ที่หน้าจอ เราก็จะสามารถใช้งานที่หน้าจอได้ในทันที ไม่ต้องเข้าไปในแอพให้ยุ่งยากอีกต่อไป ซึ่งวิดเจ็ตนี้ก็จะมีหลายโหมดมากมายไม่ว่าจะเป็น

  • clock
  • lock screen
  • เครื่องมือต่างๆ
  • ไฟฉาย

เป็นต้น ลองเข้าไปค้นหาดูครับ ที่ลิ้งค์นี้ Widget มีเยอะมากมาย

เป็นไงบ้างครับ ถ้ายิ่งรู้จัก Android มากขึ้นเท่าไรก็จะทำให้รู้ว่าเจ้าหุ่นกระป๋องเขียวนี้ก็มีอะไรให้เล่นมากขึ้นอีกเยอะครับ

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save