Article

7 สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อ Samsung Galaxy Note 10 และ Note 10+

Samsung Galaxy Note 10

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ Samsung Galaxy Note 10, Note 10+ รุ่นใหม่นี้ก็มีหลายสิ่งที่น่าสนใจอยู่ ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น Whatphone.net สรุปมาให้แล้ว

เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้ากันไปแล้ว สำหรับ Samsung Galaxy Note 10 และ Galaxy Note10+ สำหรับสมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นใหม่นี้ก็มีหลายสิ่งที่น่าสนใจอยู่ และวันนี้ Whatphone.net ก็มี 7 สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อทั้ง 2 รุ่นนี้มาฝาก

มี 2 ขนาดให้เลือก

Samsung Galaxy Note10 Note10Plus

สำหรับ Galaxy Note ปี 2019 นี้จะมาด้วย 2 รุ่น 2 ขนาด โดย Galaxy Note10 จะมีขนาดหน้าจอ 6.3 นิ้ว ความละเอียด FHD+ ส่วน Galaxy N0te10+ จะมีขนาดหน้าจอ 6.8 นิ้ว ความละเอียด QHD+ แต่ทั้งคู่ตัวหนาหนาเพียง 7.9 มิลลิเมตร บางลงกว่ารุ่นที่แล้ว โดยเฉพาะ Note10+ ที่มีขนาดใกล้เคียง Note9 แต่หน้าจอใหญ่กว่าเดิม 0.4 นิ้ว

Samsung Galaxy Note 10 ไม่รองรับ microSD Card และ Note10+ ใช้ถาดซิมการ์ดแบบ Hybrid

NOTE 10 ไม่รองรับ MICROSD CARD และ NOTE10+ ใช้ถาดซิมการ์ดแบบ HYBRID

หากใครที่ชอบตัวเครื่องและหน้าจอขนาดกำลังดี จับมือเดียวสบายๆ แต่ต้องรับทราบด้วยว่า Note10 ไม่รองรับ microSD Card นั่นก็หมายความว่าจะไม่สามารถใช้งานหน่วยความจำภายนอกได้ และในรุ่นนี้จะมีเพียงรุ่นความ 256GB เท่านั้น

สำหรับ Note10+ จะรองรับการใช้งาน MicroSD Card สูงสุดถึง 1TB ซึ่งถาดซิมการ์ดที่ใช้งานในรุ่นนี้ใช้งานแบบ Hybrid จะต้องเลือกการใช้งานระหว่างซิมที่ 2 หรือ เมมโมรี่การ์ดนั่นเอง

กระจก Corning Gorilla Glass 6 หน้าและหลัง แข็งแรง ทนทาน

ทั้งคู่มาในดีไซน์พรีเมี่ยม ขึ้นโครงจากอะลูมิเนียมและใช้กระจก Corning Gorilla Glass 6 ที่มีความแข็งแรง ทนทาน มากกว่าเดิม ประกบทั้งด้านหน้าและด้านหลัง จากเดิมใช้ Gorilla Glass 6 ด้านหน้า และ Gorilla Glass 5 ด้านหลัง

ฟิล์มกันรอยคุณภาพดี เขียนได้ ไม่ย่น

ทั้ง 2 รุ่น ซัมซุงได้ทำการติดฟิล์มกันรอยคุณภาพดีมาให้แล้ว ซึ่งเวลาใช้ปากกา S Pen เขียนลงบนหน้าจอก็ไม่มีรอยย่นตามมา ถือเป็นฟิล์มกันรอยที่ติดมาให้มีคุณภาพที่ดีเลย ดังนั้นใครที่ซื้อมาใช้งาน ไม่ต้องรีบเปลี่ยนฟิล์มกันรอยนะ ลองใช้งานดูก่อน

มีเคสซิลิโคนใสมาให้ใช้งานตั้งแต่แกะกล่อง

Samsung Galaxy Note 10 Note 10+

ทั้งคู่จะมีเคสซิลิโคนใสแบบนิ่มแถมมาให้ในกล่อง ทำให้เราสามารถนำมาใช้งานในวันที่แกะกล่องออกมาก่อนได้ โดยตัวเคสจะเป็นแบบคลุมหมดทั้งขอบตัวเครื่อง และมีความสูงครอบเหนือชุดเลนส์และหน้าจอขึ้นมาด้วย สำหรับใครที่ชอบวางตัวเครื่องทั้งแบบคว่ำหน้าจอและหงายหน้าจอ เคสใสที่ใส่มาให้ในกล่องก็ทำให้รอดจากการขูดขีดเลนส์และหน้าจอได้ในระดับนึง

Note10+ รองรับการชาร์จเร็ว 45W แต่ต้องซื้ออะแดปเตอร์แยก

ภายในชุดจัดจำหน่ายทั้ง 2 รุ่นนั้น จะแถมอะแดปเตอร์ชาร์จ 25W มาให้ เพียงแต่ว่า Note10+ นั้นจะรองรับการชาร์จเร็ว 45W แต่ทว่าต้องทำการซื้ออุปกรณ์แยก ซึ่ง Travel Adapter (45W) จะมีราคา 1,290 บาท

ไม่มีช่องหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร

หูฟัง AKG USB Type-C

ในรุ่นนี้ถูกตัดช่องหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรออกไป เพื่อการดีไซน์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มแบตเตอรี่ได้เพิ่มขึ้นอีก 100mAh และยังทำให้การสั่นของ Haptic feeback เวลาพิมพ์หรือตอนกดปุ่ม Home ได้ดีขึ้น แต่ภายในกล่องก็ได้ใส่หูฟัง AKG แบบอินเอียร์พอร์ต USB-C มาให้ใช้งาน

(แถม) หากเลือก Note10+ สีขาว Aura White จะได้ชุดอุปกรณ์เป็นสีขาว

Note10+ สีขาว Aura White จะได้ชุดอุปกรณ์เป็นสีขาว

สำหรับใครที่อยากได้อุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหูฟัง, สายชาร์จ Type-C และอะแดปเตอร์ เป็นสีขาว จะต้องเลือกตัวเครื่องเป็นสี Aura White เท่านั้น ส่วนสีอื่นๆ อย่าง Aura Glow และ Aura Black จะได้ชุดอุปกรณ์เป็นสีดำ ส่วนของ Note10 สี Aura Pink ก็ใช้ชุดอุปกรณ์เป็นสีดำเช่นกัน

จองได้ถึง 23 สิงหาคมนี้

สำหรับใครที่พลาดช่วงจองก่อนเปิดตัวก็ไม่ต้องเสียใจไป ยังสามารถจอง กาแลคซี่ โน้ต 10 และโน้ต 10 พลัส ในราคาเริ่มต้นเพียง 15,900 บาท พร้อมรับสิทธิ์ประกันจอแตกนาน 1 ปี เมื่อจองผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายในแพคเกจที่กำหนด ถึงวันที่ 23 สิงหาคม 2562 นอกจากนี้ยังสามารถรับสิทธิ์อัพเกรดความจุจาก 256GB เป็น 512GB ฟรี หรือ เลือกรับหูฟังไร้สาย กาแลคซี่ บัดส์ มูลค่า 4,990 บาท สำหรับผู้ที่จอง กาแลคซี่ โน้ต 10 พลัส และผู้ที่เลือกจอง กาแลคซี่ โน้ต 10 รับทันที หูฟังไร้สาย กาแลคซี่ บัดส์ มูลค่า 4,990 บาท อีกทั้งผู้ที่ซื้อกาแลคซี่โน้ตทุกรุ่นจะได้รับสิทธิ์ประกันจอแตกนาน 1 ปี ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูข้อมูลได้ที่ https://www.samsung.com/th/note10/preorder/

ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 10 พลัส มาในสี Aura Glow, Aura White และ Aura Black และ กาแลคซี่ โน้ต 10 มาพร้อมกับสีAura Glow, Aura Pink และ Aura Black โดยกาแลคซี่ โน้ต 10 ทั้ง 2 รุ่นจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป โดยกาแลคซี่ โน้ต 10 ความจุ 256GB วางจำหน่ายในราคา 32,900 บาท และ กาแลคซี่โน้ต 10 พลัส รุ่นความจุ 256GB ราคา 37,900 บาท และรุ่นความจุ 512GB ราคา 40,900 บาท

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save