Article

10 อย่างที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับ Oppo Find X สมาร์ทโฟนแห่งอนาคต

Oppo Find X

10 อย่างที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับ Oppo Find X สมาร์ทโฟนที่มีนวัตกรรมแห่งอนาคต อัดแน่นในเครื่องเดียวที่ทาง Whatphone จะมาแนะนำฟีเจอร์เด็ดๆของเจ้าตัวนี้ให้คุณสัมผัสกันครับ

หลังจากที่ Oppo Find X เปิดตัวไปอย่างยิ่งใหญ่อลังการเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา วันนี้ทาง Whatphone ก็มี 10 ฟีเจอร์เด็ดที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับรุ่นนี้มาฝากกันครับ จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย!

Oppo Find X

Oppo Find X

 

Panoramic Arc Screen (หน้าจอพาโนรามิกสุดล้ำ)

Oppo Find X Panoramic Arc Screen

เริ่มกันด้วยจอพาโนรามิกนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากทาง Oppo ที่ทำให้ใช้พื้นหน้าจอไปถึง 93.8% ที่ใช้กระจกแบบไร้รอบต่อให้ได้มุมมองภาพที่กว้างขึ้นกว่าปกติ แถมยังมีการม้วนจอที่ด้านบนคล้ายกับจอ OLED ของ Apple ที่ใช้กับ iPhone ด้านล่างนั่นเอง ซึ่งเจ้าตัวนี้มากับหน้าจอขนาด 6.42 นิ้ว (19.5:9) ใหญ่ชัดเต็มตา

 

Gradient Design (ดีไซน์เฉดสีแห่งอนาคต)

Oppo Find X Gradient Design

การออกแบบใหม่ล่าสุดของเจ้า Oppo Find X นั้นจะให้มุมมองที่คล้ายแสงไฟที่สว่างสดใสอยู่ตลอดเวลา ซึ่งมีการไล่ระดับสีของเครื่อง โดยมี 2 สีให้เลือกสรร ทั้งสี Bordeaux Red และสี Glacier Blue ให้ความหรูหราอย่างบอกไม่ถูก 

 

Stealth 3D Cameras (กล้องสไลด์อัตโนมัติ)

กล้องที่ถูกซ่อนไว้แบบ 3 มิติ ซึ่งอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด อาทิ เซ็นเซอร์สแกนใบหน้าแบบ 3D, กล้องหน้าเซลฟี่ความละเอียดสูง และกล้องคู่ที่ด้านหลังพร้อม LED Flash ด้วยความมันทำงานขึ้นลงอยู่ตลอดเวลาที่จะปลดล๊อคเครื่องหรือเข้าแอพกล้องก็มีการทดสอบความทนทานเลื่อนขึ้นลงได้ถึง 300,000 ครั้งจนกว่าจะเสื่อมสภาพซึ่งคิดเป็นเวลาก็ราวๆ 5 ปีเลยทีเดียว 

 

25MP AI-enhanced 3D Camera (กล้องหน้าเซลฟี่แบบ 3D)

Oppo Find X AI 25 MP Selfie Camera

ด้วยเทคโนโลยีกล้องหน้าแบบ 3D ที่อัดเซ็นเซอร์ต่างๆมาเพียบทำให้การเซลฟี่ด้วยกล้องหน้าความละเอียดสูงถึง 25 ล้านพิกเซล ทำให้ภาพถ่ายที่ออกมามีความสมจริงเป็นธรรมชาติบวกกับระบบ AI ที่จะช่วยวิเคราะห์โครงหน้าและมีโหมดปรับแสงต่างๆให้เข้ากับใบหน้าของผู้ใช้งานได้อย่างดี (3D Lighting for artistic portraits)

 

3D Face Recognition (ระบบสแกนใบหน้าแบบ 3 มิติ)

Oppo Find X 3D Face Recognition

ทางออปโป้เคลมว่าเป็นสมาร์ทโฟน Android รุ่นแรกของโลกที่ใช้ระบบสแกนใบหน้าเวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งสามารถใช้วิเคราะห์ใบหน้าถึง 15,000 จุด ปลอดภัยกว่าระบบสแกนลายนิ้วมือถึง 20 เท่าและยังรวดเร็วชนิดที่ว่าใช้เวลาใกล้เคียงกันเลยทีเดียว

Oppo Find X 3D facial scanning

 

3D Omoji (อนิเมชั่น 3 มิติสุดน่ารัก)

Oppo Find X 3D Omoji

ด้วย 3D Omoj่i ทำให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างคาแรกเตอร์หรือตัวการ์ตูนที่ชื่นชอบได้อย่างสนุกสนาน พร้อมยังใช้เซ็นเซอร์ 3D ที่กล้องหน้าจับการเคลื่อนไหวของใบหน้าได้แบบเรียลไทม์ แถมยังสามารถแชร์เรื่องราวกับเพื่อนๆได้อีกด้วย

 

AI-enhanced Dual Camera (กล้องคู่พลัง AI)

Oppo Find X

กล้องคู่ที่ผนึกกำลังของ AI ช่วยให้การถ่ายภาพได้ดีมากขึ้นด้วยความละเอียด 20+16 ล้านพิกเซลที่มีระบบกันสั่นแบบออปติคอลหรือ OIS ช่วยให้การถ่ายภาพนิ่งหรือวีดีโอไม่สั่นรวมถึงถ่ายภาพกลางคืนได้ดีขึ้น Noise ไม่เยอะ แถมยังสามารถซูม 2 เท่าไม่เสียความละเอียดได้อีกด้วย และยังมีระบบ AI Scene Recognition ที่ช่วยในการระบุฉากถึง 800 ฉากโดยจะปรับภาพถ่ายให้เข้ากับฉากนั้นๆอย่างอัจฉริยะ

Oppo Find X Camera

 

Fast Performance (ประสิทธิภาพเหนือชั้น)

Oppo Find X Powerful Performance

พูดถึง Find Series ทั้งทีก็ต้องมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลสุดแรงของ Qualcomm อย่าง Snapdragon 845 บวกกับ RAM 8 GB หน่วยความจำภายใน 256 GB ซึ่งช่วยให้ได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ลื่นไหล เล่นเกมส์เฟรมเรทสูงก็ไม่มีตก แถมยังใส่แบตเตอรี่มาถึง 3,730 mAh ที่รองรับระบบชาร์จเร็วแบบ VOOC ที่สามารถชาร์จเพียง 30 นาทีได้ถึงแบตเตอรี่ถึง 75% เลยทีเดียว

 

ColorOS 5.1 (ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นล่าสุด)

Oppo Find X Color OS 5.1

มอบประสบการณ์ครั้งใหม่ด้วย ColorOS 5.1 ที่ปฏิวัติการออกแบบ UI ครั้งยิ่งใหญ่ที่มอบประสบการณ์การใช้งานให้เข้ากับ Panoramic Arc Screen ด้วยฟีเจอร์ Gesture แบบใหม่ล่าสุด ใช้งานง่ายคล้าย iPhone X

 

Oppo Find X Lamborghini Edition (รุ่นพิเศษที่อัดเน้นด้วยเทคโนโลยีล่าสุด)

Oppo Find X Automobili Lamborghini Edition with Super VOOC

ปิดท้ายกันด้วย Special Edition ของรุ่นนี้ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดอย่าง Super VOOC Charge ที่ช่วยให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 0-100% ได้ภายใน 35 นาทีอย่างน่าเหลือเชื่อ แถมเจ้าตัวนี้ยังมาในราคามหาโหด ยากที่จะเข้าถึงสุดๆ แต่ก็แลกมาด้วยเทคโนโลยีล่าสุดพร้อมดีไซน์ด้านหลังสุดหรูรวมถึงแพ็คเกจแบบจัดเต็มในชุดขาย

ทั้งนี้หากยังไม่จุใจพอ สามารถดูภาพเครื่องจริงและสเปคเต็มๆ >>> ได้ที่นี่ <<< เลยครับ

ก็จบกันไปแล้วสำหรับ 10 อย่างที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับ Oppo Find X นวัตกรรมสมาร์ทโฟนแห่งอนาคต หวังว่าจะถูกใจกันไม่มากก็น้อย ก็ลืมติดตามบทความดีๆแบบนี้ได้อีกที่ www.whatphone.net นะครับ

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save