Article

10 แอพฯ แอนดรอยด์ฟรีมีประโยชน์จากกูเกิ้ล

กูเกิ้ล ผู้ให้บริการค้นหาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของโลก ซึ่งเป็นผู้สร้างระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ขึ้นมา แน่นอนว่า

1

กูเกิ้ล ผู้ให้บริการค้นหาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของโลก ซึ่งเป็นผู้สร้างระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ขึ้นมา แน่นอนว่าย่อมจะมีแอพพลิเคชั่นจากตนเองมาให้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตแอนดรอยด์ได้ใช้งานกัน แต่หลายๆ ท่านอาจจะไม่รู้ว่าแอพพลิเคชั่นจากกูเกิ้ลนี้มีอะไรบ้าง และใช้ทำอะไรได้บ้าง ไปดูกันเลยครับ

Google Chrome

2

เริ่มจากเบราว์เซอร์ Google Chrome ที่ใครหลายๆ คนคุ้นหู คุ้นตาที่มักจะใช้งานกันบนคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว และบนสมาร์ทโฟนในหลายๆ ยี่ห้อก็ไม่ได้ใส่แอพฯ นี้เข้ามาด้วย รู้หรือไม่ว่า Google Chrome บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตนั้น สามารถซิงค์ข้อมูลการเปิดหน้าเว็บไซต์ร่วมกันกับคอมพิวเตอร์ได้เมื่อเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีเดียวกัน คุณก็สามารถเปิดดูเว็บไซต์ที่เคยเปิดบนคอมพิวเตอร์ได้ สะดวกมากๆ

Google Translate

3

แนะนำมีแอพฯ นี้ติดไว้สำหรับใครที่จะไปเที่ยวต่างประเทศ หรือต้องใช้งานเกี่ยวกับภาษาอื่นๆ Google Translate สามารถแปลคำศัพท์, ข้อความที่เราพิมพ์หรือพูดเข้าไปได้ ซึ่งอาจจะไม่ได้ตรงมาก แต่ก็พอให้จับใจความสำคัญได้ จุดเด่นของแอพฯ นี้ก็คือการแปลข้อความด้วยการส่องกล้อง ฟีเจอร์นี้ถือเป็นประโยชน์มากๆ ในเวลาที่เราไปยังประเทศที่เขาไม่สนทนาเป็นภาษาอังกฤษ จะทำให้เราไม่สามารถสื่อสารได้ โดยเฉพาะพวกป้ายแปลกๆ ถือว่าเป็นอีกนวัตกรรมของแอพฯ เลยก็ว่าได้

Google Keyboard

4

หากใครที่ไม่ชื่นชอบคีย์บอร์ดที่ติดมากับเครื่องแล้วล่ะก็ ลองดาวน์โหลด Google Keyboard มาใช้งานดูครับ นอกจากจะมีหน้าตาที่สวยงามแล้ว ยังมีภาษามากมายที่รองรับ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์  Voice Typing การพิมพ์ด้วยคำสั่งเสียง เพียงแตะที่รูปไมค์ในคีย์บอร์ดเท่านั้น และยังมี Emoji ให้ใช้งานกันด้วย

Snapseed

 

9

แอพฯ แต่งรูปภาพครบวงจรอีกหนึ่งแอพฯ ที่อยากจะแนะนำซึ่งเดิมเคยเป็นของทาง Nikon ผู้ผลิตกล้องดิจิตอลยักษ์ใหญ่ สำหรับใครที่ชื่นชอบการตกแต่งรูปภาพเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการปรับหมุน, ครอป, ใส่ฟิลเตอร์, เบลอ, ปรับคอนทราสต์ ก็สามารถทำได้ อีกทั้งยังรองรับไฟล์ RAW อีกด้วย

Google Camera

5

ใครเบื่อกับกล้องเดิมๆ ที่ติดมากับเครื่อง ลองแอพฯ Google Camera ดูครับ โดยมีฟีเจอร์ Lens Blur, HDR+, Panorama, Photo Sphere (ถ่ายรูปแบบ 360 องศา) มาให้ใช้งาน และเชื่อมต่อกับ Android Wear เพื่อใช้งานแทนชัตเตอร์ได้อีกด้วย

Google Photos

6

หมดปัญหาเรื่องรูปหาย หรือพื้นที่เก็บรูปไม่พอ Google เปิดให้บริการสำรองข้อมูลรูปภาพและวิดีโอแบบคลาวด์ที่ใช้ชื่อว่า Google Photos โดยเก็บฟรีไม่จำกัดพื้นที่อีกด้วย งานนี้ใครที่มีรูปภาพจากมือถือเยอะๆ ก็เก็บขึ้นไปโดยอัตโนมัติได้ทันที่ และยังเปิดดูผ่านเบราว์เซอร์บนคอมพิวเตอร์หรือจะดาวน์โหลดมาเก็บไว้ก็ได้

Google Fit

7

ใครที่ชอบติดตามการออกกำลังกายของตนเอง หรืออยากจะรู้ว่าในแต่ละวันเราเดินไปกี่ก้าวแล้ว Google Fit แอพฯ ศูนย์รวมสุขภาพก็สามารถทำการตรวจสอบก้าวเดินในแต่ละวันของคุณได้ และรองรับการทำงานกับ Android Wear, Nike+, Runkeeper, Strava, MyFitnessPal, Lifesum, Basis, Sleep as Android, Withings, และ Xiaomi Mi bands อีกด้วย

Google Keep

8

ใครที่ชื่นชอบการจดโน๊ตต่างๆ ต้องไม่พลาดกับ Google Keep ช่วยคุณได้ และการอัพเดทครั้งล่าสุด สามารถใช้นิ้ววาดหรือเขียนข้อความได้แล้ว สามารถเลือกสีสำหรับกระดาษโน๊ตต่างๆ เพื่อแยกความสำคัญได้ พร้อมแชร์ไปยังเพื่อนหรือคนในครอบครัวให้เห็นโน้ตที่เราจด และสามารถเปิดบนคอมพิวเตอร์ด้วย http://keep.google.com เพื่อดูและแก้ไขเพิ่มเติมได้

Google Drive

10

อีกหนึ่งแอพฯ จาก Google ที่จะพลาดไม่ได้ก็คือ Google Drive ที่จะให้คุณสำรองไฟล์เอกสาร หรือจัดเก็บไฟล์เอกสารต่างๆ และทำงานร่วมกับเพื่อนๆ หรือคนในทีม โดยมีแอพฯ Google Docs, Google Sheet และ Google Slide สำหรับใช้งานควบคู่กับ Google Drive โดยแอพฯ เหล่านี้สามารถเปิดไฟล์เอกสาร Word, Excel และ PowerPoint ได้ รวมถึงการสร้างเอกสารเหล่านี้ด้วย ที่สะดวกก็คือสามารถทำงานบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต และเมื่อมาถึงที่ทำงานก็เปิดคอมพิวเตอร์ทำงานต่อได้เลย

Google Now Launcher

11

สำหรับมือถือ Android อื่นๆที่ไม่ใช่ตระกูล Nexus และ Android One อยากจะมีหน้าตาเรียบๆ สวยงามตามท้องเรื่องของ Material Design เหมือนทั้ง 2 รุ่นนี้แล้วล่ะก็ ลองลันเชอร์จากกูเกิ้ลนี้ดูครับ แล้วคุณอาจจะตกหลุมรักความเรียบง่ายของลันเชอร์ตัวนี้ก็ได้ และสามารถพูด “Ok Google” เพื่อใช้งานการค้นหาด้วยความสั่งเสียงได้ทันที

นอกจากนี้ยังมีแอพฯ พื้นฐานจาก Google อย่างเช่น Gmail, YouTube และ Google Maps ที่ไม่ได้กล่าวถึง เพราะ เชื่อว่าหลายๆ ท่านอาจจะคุ้นเคยและใช้งานกันอยู่ และถ้าหากท่านใดมีข้อสงสัยเพิ่มเติม มาสอบถามพูดคุยกันได้ที่เพจ เฟซบุ๊ค Whatphone.net นะครับ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save