Article

แพ็คเก็จอินเตอร์เน็ต ความเร็วต่ำ เอามาทำประโยชน์อะไรได้บ้าง

เดี๋ยวนี้ค่ายมือถือออกโปรโมชั่นซิมการ์ดต่างๆ ออกมามากมาย และหลายๆ โปรก็เน้นใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วที่ไม่สูงจนเกินไปนัก หรือหากโปรเน็ตความเร็วต่ำๆ ก็มีให้เลือกหลายค่ายเช่นกัน มีตั้งแต่โปรหลักแถมเน็ตความเร็วต่ำให้ใช้เลย ไม่ต้องซื้อแพ็คเก็จเพิ่ม ไปจนถึงโปรความเร็วเป็น 1-4 เมกะบิทแบบใช้งานไม่จำกัด ไม่มีติด FUP เรามาดูกันว่า แพ็คเก็จอินเตอร์เน็ต ความเร็วต่ำๆ แบบนี้เอาไปใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง

แพ็คเก็จอินเตอร์เน็ต ความเร็วต่ำ เอามาทำประโยชน์อะไรได้บ้าง

1. ใช้เป็นระบบนำทาง GPS

ความเร็วแพ็คเก็จที่แนะนำ 64 kbps ขึ้นไป

แพ็คเก็จอินเตอร์เน็ต

มีมือถือเก่าๆ แก่ๆ อย่าพึ่งทิ้ง เอามาใช้เป็นระบบนำทาง GPS ไปหาซิมเติมเงินถูกๆ ใช้เน็ตความเร็ว 64 kbps แบบไม่อั้น แถมไม่ต้องซื้อแพ็คเก็จอีกต่างหาก เพราะรวมอยู่ในโปรหลักอยู่แล้ว (ใบ้ให้นิดนึงว่าเป็นค่ายสีฟ้า) จากการทดสอบใช้งานร่วมกับ Google maps พบว่าใช้ได้ดีทีเดียว แต่อย่าเปิดภาพแบบภาพถ่ายดาวเทียมล่ะ โหลดภาพช้าอย่าบอกใคร

 

2. เล่นเกมออนไลน์ (ได้บางเกม)

ความเร็วแพ็คเก็จที่แนะนำ 128 kbps ขึ้นไป

ต้องบอกก่อนว่าความเร็วระดับนี้จะมาเล่นเกมระดับ RoV คงจะเป็นไปไม่ได้ ต้องดูด้วยว่าเกมที่เล่นใช้เน็ตมากขนาดไหน จากการทดสอบเล่นกับ Pokemon Go พบว่าเล่นได้ฉลุยทีเดียว จะจับโปเกม่อน หรือจะตียิมก็ไม่ติดขัด เอาจริงๆ เคยทดสอบกับความเร็ว 64 kbps ก็ลื่นไหล มีติดขัดบ้างบางครั้ง แต่ก็ถือว่าเล่นได้ อีกเกมคือ Line Rangers ก็เล่นได้ไม่มีสะดุดเช่นกัน เพราะใช้เกมเน็ตน้อยมาก เอาเป็นว่าใครเล่นเกมออนไลน์เกมไหนก็ลองทดสอบดูนะครับ

 

3. Social Network

ความเร็วแพ็คเก็จที่แนะนำ 512 kbps ขึ้นไป

ความเร็วระดับนี้เล่น Twitter, Facebook ก็ได้แล้วนะ แต่ภาพบางภาพอาจจะโหลดช้าหน่อย ส่วนวิดีโอไม่ต้องพูดถึง คงต้องรอโหลดกันสักพักเลยล่ะ เอาเป็นว่าแค่ดู Text กับภาพก็ถือว่าเพียงพอแล้ว ถ้าจะให้ดีใช้ร่วมกับ Facebook Lite จะดีที่สุด 

 

3. ฟังเพลงออนไลน์

ความเร็วแพ็คเก็จที่แนะนำ 1 Mbps ขึ้นไป

เดี๋ยวนี้การฟังเพลงออนไลน์ หรือฟังวิทยุออนไลน์ก็ถือว่าได้รับความนิยมค่อนข้างสูง เพราะสามารถฟังได้ฟรีจนหลายๆ ค่ายเปิดให้ฟังเพลงแบบฟรีๆ ไม่เสียค่าแพ็คเก็จอินเตอร์เน็ตด้วยซ้ำ เป็นเพราะเพลงเดี๋ยวนี้ถูกบีบอัดจนมีขนาดไฟล์ค่อนข้างเล็ก จึงไม่ต้องใช้เน็ตความเร็วสูงมาก เอาเข้าจริงๆ 512 kbps ก็ฟังได้เหมือนกันนะ 

 

4. ชิทแชทออนไลน์

ความเร็วแพ็คเก็จที่แนะนำ 64-256 kbps ขึ้นไป

หากตั้งหน้าตั้งตาแชทอย่างเดียว เน็ต 64 kbps ก็เกินพอแล้วล่ะครับ แต่ถ้ามีส่งรูปบ้าง แนะนำเน็ต 256 kbps กำลังดี แถมค่ายน้องใหม่สีเขียวที่พึ่งเปิดก็แชทฟรีอยู่แล้ว งานนี้จ่ายไม่กี่บาทก็แชทได้ทั้งเดือนตลอด 24 ชม. กันไปเลย

 

5. ดูคลิปวิดีโอออนไลน์

ความเร็วแพ็คเก็จที่แนะนำ 1 Mbps ขึ้นไป

ที่ความเร็วระดับนี้ก็สามารถดูวิดีโอออนไลน์ได้อยู่แล้ว แต่อาจจะมีชัดบ้าง ไม่ชัดบ้างก็ยังถือว่าดูได้อยู่ โดยตัวแอพฯ ที่เล่นวิดีโอจะตรวจจับอยู่แล้วว่าความเร็วระดับนี้ควรจะโหลดภาพแบบธรรมดา SD หรือ HD โดยอัตโนมัติ อย่างคุณแม่ผมดูวิดีโอจาก YouTube จนติด FUP ถูกตัดความเร็วลงเหลือแค่ 128 kbps ก็ยังสามารถดูได้เกือบทั้งวัน แต่ภาพจะเป็นแบบ SD ไม่ค่อยชัด แต่ก็พอดูได้ เน้นฟังเสียง นับถือท่านแม่จริงๆ

 

อย่างไรก็ดี แต่ละแอพฯ แต่ละเกมก็ใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วไม่เท่ากัน ลองทดสอบใช้งานดูก่อนนะครับ จะช่วยลดค่าใช้จ่ายรายเดือน ประหยัดไปได้อีกเยอะเลยล่ะครับ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save