Article

ย้ายค่ายเบอร์เดิมไม่ใช่เรื่องยาก ย้ายค่าย มา AIS ผ่านออนไลน์ ทำเองก็ได้…ง่ายจัง

สมัยนี้เทคโนโลยี​ก้าวไปไกล ย้ายค่ายเบอร์เดิมไม่ใช่เรื่องยาก ย้ายค่าย มา AIS ผ่านออนไลน์ ทำเองก็ได้…ง่ายจัง

สมัยนี้เทคโนโลยี​ก้าวไปไกล ทำให้อะไรหลายๆ อย่างทำได้สะดวกสบายมากขึ้น มือถือเครื่องเดียวสามารถจัดการได้เกือบหมด เบิกเงิน ถอนเงิน ช้อปปิ้ง สั่งของกิน เรียกแท็กซี่ จองตั๋วต่างๆ เรียกได้ว่าแทบจะไม่ต้องขยับตัวเดินทางไปไหนเลย รวมถึงการย้ายค่ายมือถือก็เช่นกัน เมื่อก่อนถ้าจะย้ายค่ายก็คือต้องยกเลิกเบอร์แล้วซื้อซิมใหม่ แน่นอนก็ต้องเป็นเบอร์ใหม่ด้วย พอเป็นเบอร์ใหม่ก็ต้องเมมชื่อใหม่ ช่วงนั้นเหมือนขาดการติดต่อกันไปเลย แต่พอมาสมัยนี้ ย้ายค่ายเป็นเรื่องง่ายมาก แค่มีมือถือทุกอย่างจบ ง่าย เร็ว ขึ้นตอนก็ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน ลองดูขั้นตอนวิธีการ ย้ายค่าย AIS ออนไลน์ ฉบับทำเองได้ง่ายๆ 3 ขั้นตอนตามนี้เลยครับ…

ย้ายค่าย AIS

ขั้นตอนที่ 1
เช็กให้พร้อมก่อน ย้ายค่าย AIS …ง่ายนิดเดียว

ถ้าใช้ระบบรายเดือนอยู่ ก็ต้องเช็กก่อนนะครับว่าไม่มียอดค้างชำระเหลืออยู่ และไม่อยู่ระหว่างการโอนเปลี่ยนเจ้าของ และไม่ติดสัญญาแพ็กเกจหรือสัญญาอื่นๆ กับเครือข่ายเดิม

แต่ถ้าใช้ระบบเติมเงิน ก็ต้องเช็กให้มั่นใจว่าเลขหมายของคุณ ได้รับการลงทะเบียนภายใต้ชื่อของคุณเรียบร้อยแล้ว และใช้เงินที่เหลืออยู่จนหมด เพราะการย้ายค่ายจะไม่สามารถโอนเงินและโอนวันจากเครือข่ายเดิมได้

ขั้นตอนที่ 2
เลือกแพ็กเกจ

เอไอเอสมีแพ็กเกจให้เลือกมากมาย ทั้งแบบรายเดือนและแบบเติมเงิน เน้นโทรหรือเน้นเล่นเน็ต ชอบแบบไหนก็เลือกได้เลยตามไลฟ์สไตล์ของคุณเอง โดยเข้าไปเลือกที่ลิงก์นี้ได้เลยครับ https://m.ais.co.th/n1HbzZMHq

ย้ายค่าย AIS

ย้ายค่าย AIS

เมื่อเลือกแพ็กเกจเรียบร้อยแล้วก็มาถึง…

ขั้นตอนที่ 3
เตรียมเอกสารสำหรับย้ายค่ายให้พร้อม

สิ่งที่ต้องเตรียมก็จะมีบัตรประชาชน แค่นี้ก็ทำการย้ายค่ายออนไลน์ตามขั้นตอนนี้ได้เลย

1.ใส่เบอร์ที่ต้องการย้ายค่ายออนไลน์ พร้อมรหัส OTP

2.ใส่ข้อมูลส่วนตัว แนบบัตรประชาชน พร้อมที่อยู่ในการจัดส่ง

ย้ายค่าย AIS

3.ใส่รหัสย้ายค่าย โดยกด * 1 5 1 * หมายเลขบัตรประชาชน(13 หลัก) # แล้วกดโทรออก ตรวจสอบคำขอย้ายค่าย และส่งข้อมูล

4. ทำเสร็จตามขั้นตอนการย้ายค่ายออนไลน์เรียบร้อย

หลังจากทำครบทุกขั้นตอนเรียบร้อยแล้วก็รอรับซิมการ์ดใหม่ของ AIS ที่จะจัดส่งไปให้ตามที่อยู่ที่ได้ลงทะเบียนแจ้งไว้ และไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมบริการโอนย้ายเครือข่ายด้วย จากนั้นก็รอรับ SMS แจ้งผลการย้ายเครือข่าย โดยในระหว่างรอใช้ซิมของเครือข่ายเดิมไปก่อนนะ

ระบบจะแจ้งผล SMS ส่งข้อความไปที่ซิมเครือข่ายเดิมของคุณ วันที่ 2 หลังจากยื่นเอกสาร โดยจะบอกเลยว่าได้รับอนุมัติ วันที่/เวลาเท่าไหร่ที่สามารถเริ่มใช้งาน AIS ได้ หรือถ้าไม่ได้รับอนุมัติ ก็จะแจ้งสาเหตุว่าเพราะอะไรถึงไม่ได้รับอนุมัติ และจะมีแจ้งผล SMS ส่งข้อความไปที่ซิม AIS ของคุณด้วยว่า ยินดีต้อนรับจาก AIS ขึ้นอยู่กับแบบที่คุณเลือกว่าเลือกแบบเติมเงินหรือรายเดือน

เห็นมั้ยล่ะครับว่าไม่ยากเลย ใช้เวลาแค่ไม่กี่นาทีกับขั้นตอนง่ายๆ แค่นี้ ก็สามารถย้ายค่ายได้แล้ว รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมย้ายมาเป็นครอบครัวเอไอเอสกันนะครับ คลิกเลย https://m.ais.co.th/n1HbzZMHq

คลิปวิดีโอขั้นตอนการย้ายค่ายมา AIS เพียง 3 ขั้นตอน

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save