News & Update

Asus ZenFone 3 ได้รับอัพเดทเป็น Android 8.0 Oreo แล้ว

Asus สัญญาเอาไว้ตั้งแต่สิงหาคมที่ผ่านมาว่า ZenFone 3 และ ZenFone 4 จะได้รับอัพเดทเป็น Android 8.0 Oreo อย่างแน่นอน หลังจากผ่านไปห้าเดือนก็มีอัพเดทก็เริ่มปล่อยให้โหลดกันแล้ว

Asus Zenfone 3

Asus ZenFone 4 ได้รับอัพเดทเป็น Android 8.0 Oreo ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นักเนื่องจากเป็นมือถือที่เปิดตัวปีที่แล้วนั่นเอง แต่รุ่นที่เก่ากว่าอย่าง ZenFone 3 ล่ะ? คำตอบก็คือวันนี้สามารถโหลดอัพเดทกันได้แล้ว

ZenFone 3

การปล่อยไฟล์อัพเดทนี้แจ้งผ่านแอพ Asus ZenTalk โดยรุ่นที่จะได้รับอัพเดทก่อนคือ ZE552KL และ ZE520K โดยรุ่นอื่นยังต้องรอกันอีกสักพักกว่า Asus จะเริ่มปล่อยอัพเดทให้ โดยรวมแล้วมีการเปลี่ยนแปลงด้านฟีเจอร์ Picture-in-Picture และ Setting / App Launcher ดูดีขึ้น ส่วนแอพบางตัวที่ยัดเยียดมาให้ก็ถูกถอดออกไปจากระบบถ้าจะใช้สามารถโหลดกลับมาใหม่ได้จาก Play Store (ได้แก่ MiniMovie, Photo Collage และ Do It Later)

สำหรับผู้ที่รอคอยลุ้นว่า Asus จะใส่ Treble เข้ามา เพื่อให้การอัพเดทในอนาคตเป็นไปได้เร็วขึ้นและนานขึ้นหรือไม่ คำตอบก็คือใน ZenFone 4 นั้นมีฟีเจอร์ Treble มาด้วย แต่ไม่ได้ทำการรีพาร์ทิชันใหม่ ทำให้อาจจะไม่สมบูรณ์นัก และไม่ได้ตามที่ควรจะเป็น ส่วน ZenFone 3 นั้นเพิ่งจะปล่อยอัพเดท คงต้องรอกันสักพักเมื่อมีคนได้รับอัพเดทเยอะกว่านี้น่าจะมีคำตอบออกมาครับ

 

ที่มา – Android Police

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save