News & Update

Xiaomi เตรียมถอยห่างจาก Qualcomm/MediaTek หันไปใช้ชิป Pinecone ที่พัฒนาขึ้นเอง

Xiaomi MIUI9

ข่าวลือเรื่อง Xiaomi จะใช้ชิปประมวลผลที่พัฒนาขึ้นเองแทนที่ Qualcomm และ MediaTek กลับมาอีกครั้ง โดยข่าวระบุว่าชิปดังกล่าวจะใช้ชื่อว่า Pinecone

Xiaomi Pinecone

ข่าวลือเรื่อง Pinecone นั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ มีมาหลายปีแล้ว โดยเป็นผลงานความร่วมมือระหว่าง Xiaomi และ Leadcore แต่หลังจากเงียบๆ ไปหลายปีข่าวก็กลับมาอีกครั้งว่า Xiaomi พร้อมจะใช้ชิปรุ่นดังกล่าวกับมือถือของตนแล้ว

ล่าสุด Xiaomi ได้จดทะเบียนโปรไฟล์ Pinecone บนเว็บ Weibo ที่เปรียบเสมือน Twitter ในประเทศจีนแล้ว ทำให้คาดว่าปีนี้มาแน่

ตามข่าวลือที่เคยหลุดออกมาก่อนหน้านี้ Pinecone 1 จะเป็นชิปประมวลผล Octa Core ที่เป็น Cortex-A53 ทั้งหมด ส่วนรุ่นบนจะใช้ชื่อว่า Pinecone 2 เป็น Cortex-A73 และ Cortex-A53 อย่างละ 4 คอร์ และอาจจะใช้กระบวนการผลิตล่าสุดอย่าง 10 นาโนเมตรของ Samsung

ข่าวลือก่อนหน้านี้เคยบอกว่า Xiaomi Mi5c มือถือระดับกลางเน้นราคาถูกในซีรีส์ Mi จะเป็นมือถือรุ่นแรกที่ใช้ชิปประมวลผล Pinecone นี้ แต่ทว่าข่าวลือใหม่กลบกระแสด้วยการบอกว่าจะมี Xioami Mi6 รุ่นที่ใช้ชิป Pinecone ด้วยเช่นกัน งานนี้ไม่แน่ซะแล้วว่า Pinecone อาจจะมีรุ่นระดับบนสุดๆ ออกมาแข่งกับ Snapdragon 835 ด้วยหรือไม่ หรือว่า Xiaomi Mi6 จะมีรุ่นราคาถูกที่ใช้ชิป Pinecone กันแน่ แหล่งข่าวบอกว่า Xiaomi จะเปิดตัว Pinecone ภายในเดือนนี้ คาดว่าเราคงไม่ต้องเดากันนานสักเท่าไหร่ก่อนจะทำการเปิดตัวจริงๆ ครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save