News & Update

WWDC17 : เปิดตัว iMac Pro สเปคสุดทรงพลังตัวใหม่ที่มาพร้อมสี Space Gray สุดเทห์!

สินค้าอีกตัวหนึ่งที่เรียกได้ว่าสุดยอดทั้งสเปคและราคาที่ Apple ได้เปิดตัวในงาน WWDC 2017 เมื่อคืนที่ก็คือ iMac Pro สี Space Gray ตัวใหม่นั่นเอง

สำหรับสินค้าอีกตัวหนึ่งที่เรียกได้ว่าอลังการดาวล้านดวงมากๆเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสเปคและราคา ที่ Apple ได้นำมาเปิดตัวในงาน WWDC 2017 เมื่อคืนที่ผ่านมานั่นก็ คือ ” iMac Pro ” ตัวใหม่ที่มาพร้อมสี Space Gray สุดเท่ห์นั่นเอง ซึ่งรุ่นนี้จะมีความอลังการดาวล้านดวงขนาดไหน และน่าสนใจยังไง ตามไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ 

iMac Pro

 อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นว่า Apple ได้เปิดตัวคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปรุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมสเปคอันทรงพลังและราคาเหยียบสองแสนในงาน WWDC 2017  โดยใช้ชื่อรุ่นนี้ว่า “iMac Pro” โดยเน้นความทรงพลังในด้านซอฟแวร์และฮาร์ดแวร์ที่อยู่ในระดับซุปเปอร์พรีเมี่ยมเอามากๆ มาพร้อมคุณสมบัติภายในที่จัดเต็มแบบหาที่ไหนไม่ได้ พร้อมเลือกใช้โทนสีเข้มเรียบเท่ห์ Space Gray ตามสไตล์การออกแบบที่ดูมินิมอลแต่แข็งแกร่งทรงพลังเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทัชแอนด์ฟีลเก๋ๆ เวลาทำงานระดับมือโปรฯ คือ สเปคดีนี่ก็มีชัยไปเกินครึ่งละ ยิ่งการออกแบบคุมโทนแบบนี้ไปอีกมันมีการส่งเสริมกันทางด้านพลังความคิดมากจริงๆฮะ บอกเลย ^^

ในส่วนของขุมพลังภายในบอกไปก็จะเข้าใจเลยว่าทำไมราคาไกลได้ขนาดนี้ คือแบบแอปเปิ้ลเค้าให้มาเต็มจริงๆ คือถ้าคุณเป็นสายทำงานด้านอนิเมชั่น กราฟฟิค หรืองานตัดต่ออะไรก็แล้วแต่ที่ต้องใช้งานเครื่องที่เปคสูงๆ เจ้าตัวนี้แหละตอบโจทย์ อ่ะๆ มาดูสเปคกันเลยดีกว่า หน้าจอรุ่นนี้ เป็นจอ Retina 5K ขนาด 27 นิ้ว ความละเอียด 5120 x 2880 ชัดยันเซลส์ผิวหนังกันไปเลยทีเดียวฮ่าาา คือจอนี่แบบคนรักความเอนเตอร์เทนเล่นเกมดูหนังคงชอบมากเลยทีเดียว ในส่วนของเรื่องการระบายความร้อนตัวนี้ไม่ต้องห่วงเพราะเค้ามีระบบระบายความร้อนภายในตัวเครื่องเป็นระบบระบายความร้อนด้วยพัดลมประสิทธิภาพสูงสองตัว ช่วยระบายความร้อนได้ถึง 80%

ถัดมาในส่วนของ CPU ตัวนี้ก็จะมีสเปคให้เลือกด้วยกัน 3 ระดับ คือ  8-Core, 10-Core และ 18-Core ถัดมาในส่วนของ RAM ก็จะมีให้เลือก 3 ระดับอีกเช่นกัน 32GB, 64GB และ 128GB แล้วแต่งงบประมาณที่มีเลย ณ จุดนี้ ถัดมาในส่วนของการเชื่อมต่อรุ่นนี้สามารถเชื่อมต่อ Ethernet แบบ Nbase-T รองรับ Ethernet ระดับ 1Gb, 2.5Gb, 5Gb และ 10Gb โดยใช้หัวต่อ RJ‑45 รองรับพอร์ต แบบ Thunderbolt 3 (USB-C) จำนวน 4 พอร์ต และรองรับพอร์ต USB 3 จำนวน 4 พอร์ต และมีช่องเสียบการ์ด SDXC ที่รองรับ UHS‑II ให้อีกด้วย 

ถัดมาในส่วนของพื้นที่เก็บข้อมูลก็จะมีความจุให้เลือกตั้งแต่  1TB, 2TB และ 4TB แบบ SSD อีกด้วย และในส่วนของ GPU ตัวนี้ใช้เป็น Radeon Pro Vega ซึ่งกราฟิกการ์ดสามารถเลือดได้ว่าจะใช้ตัวไหน อาทิเช่น รุ่น 5k 21.5 นิ้วจะมี Intel Iris Plus 640 GPU ส่วนรุ่น 4K 21.5 นิ้วจะเลือกได้ระว่าง Radeon Pro 555 และ 560 และในขณะเดียวกันรุ่น 5k 27 นิ้วจะมีการ์ด Radeon Pro ให้เลือกได้ ตั้งแต่  570, 575 และ 580 เป็นต้น พร้อมหน่วยความจำ HBM2 ขนาด 8GB หรือ 12GB และในส่วนของกล้องหน้าตัวนี้เป็นกล้อง FaceTime HD ความละเอียด 1080p และอีกสิ่งหนึ่งที่ถือเป็นจุดเด่นสำหรับไอแมคโปรที่มาพร้อมกราฟฟิกการ์ดระดับสูงแล้วก็คือสามารถรองรับระบบ VR ที่สามารถใช้งานกับแว่น VR ต่างๆได้

 

 

พร้อมกันนี้ ยังมี Magic Keyboard & Magic Mouse 2 สีดำแถมมาให้ด้วย สำหรับใครที่สนใจเจ้าไอแมคโปรเครื่องนี้แล้วละก็ทางแอปเปิ้ลเค้าจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงเดือนธันวาคม 2017 ในราคาเริ่มต้นที่ 4,999 ดอลลาร์ หรือตีเป็นเงินบ้านเราก็ประมาณ 17x,xxx บาทเท่านั้น (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามค่าเงิน) นอกจากนี้เพื่อนๆสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ 

>> www.apple.com 

สเปค iMac Pro

จอภาพ :  Retina 5K ขนาด 27 นิ้ว (แนวทแยง) ความละเอียด 5120 x 2880

CPU :  8-Core, 10-Core, 18-Core

RAM : 32GB, 64GB, 128GB

ความจุ : 1TB, 2TB, 4TB แบบ SSD

GPU : Radeon Pro Vega พร้อมหน่วยความจำ HBM2 ขนาด 8GB, 12GB

กล้องหน้า :  กล้อง FaceTime HD ความละเอียด 1080p

การเชื่อมต่อ :  

  • Ethernet แบบ Nbase-T รองรับ Ethernet ระดับ 1Gb, 2.5Gb, 5Gb และ 10Gb
    โดยใช้หัวต่อ RJ‑45
  • พอร์ต Thunderbolt 3 (USB-C) จำนวน 4 พอร์ต
  • พอร์ต USB 3 จำนวน 4 พอร์ต
  • ช่องเสียบการ์ด SDXC ที่รองรับ UHS‑II

ระบบปฏิบัติการ: macOS High Sierra, รองรับ VR

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save