News & Update

Windows 10 Mobile ถูกถอดออกจาก SDK พัฒนาแอพของ Microsoft แล้ว

Microsoft เคยออกมาบอกตรงๆ แล้วว่าไม่ได้ใส่ใจกับ Windows 10 Mobile อีกต่อไป และจะมีอัพเดทเฉพาะความปลอดภัยตามมาในอนาคตเท่านั้น จะไม่มีฟีเจอร์ใหม่ใดๆ อีกแล้ว

Windows 10 Mobile SDK Removal

สัญญาณการจากลาของ Windows 10 Mobile ยิ่งชัดขึ้นมาอีก เมื่อ Windows SDK ที่ใช้พัฒนาแอพของ Windows นั้นไม่รองรับ Windows 10 Mobile แล้ว แปลว่าหลังจากนี้นักพัฒนาไม่สามารถจะเขียนแอพใดๆ เพื่อส่งเข้า Microsoft Store ได้อีก

การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นพร้อมๆ กับตอนที่ Microsoft ปล่อย Windows 10 Fall Creator Update ออกมา ซึ่งอัพเดทมีเฉพาะพีซีเท่านั้น ขณะที่ฝั่งมือถือกลับไม่ได้รับอัพเดทอะไรทั้งสิ้น เป็นสัญญาณว่าถูกทิ้งไว้กลางทางจริงๆ

แน่นอนว่ายิ่งยื้อก็เหมือนเราจะยิ่งเหนื่อย ทำให้นักพัฒนาแอพลิเคชันที่หมดรักใน Windows 10 Mobile เริ่มถอยหนีกันไปเรื่อยๆ หลายรายก็ถอดแอพออกจากสโตร์อีกด้วย ทำให้ผู้ที่ยังเลือกจะใช้งานต่อถูกบีบให้ย้ายไปอยู่ iOS หรือ Android มากกว่าเดิม

อย่างไรก็ตามแม้จะไม่มีฟีเจอร์ใหม่ Microsoft ก็สัญญาว่าจะปล่อยแพทช์ความปลอดภัยออกมาให้จนถึงธันวาคมปี 2019 หรืออีกสองปีนับจากนี้ ผู้ที่ยังคงใช้ Windows 10 Mobile ในตอนนี้คงถึงเวลาที่จะต้องหามือถือใหม่กันแล้วล่ะ

ที่มา – Soft Pedia

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save