News & Update

Microsoft ยืนยันจะไม่มีการอัพเดตฟีเจอร์ใหม่ๆให้ Windows Phone อีกต่อไป

รู้สึกว่าปีนี้จะมีแต่การเปิดตัวมือถือต่างๆนาๆระหว่าง iPhone และ Android ในขณะเดียวกันนั้นกระแสทาง Windows Phone แทบจะไม่มีความเคลื่อนไหว และในที่สุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาก็มีทวีตจาก Joe Belfiore หัวเรือใหญ่ทีมพัฒนา Windows Phone ว่าจะไม่มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆรวมถึงอุปกรณ์ใหม่ที่ใช้วินโดวส์โฟนอีกต่อไปแล้ว

แต่อย่าพึ่งเสียใจถ้าคุณยังไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไปกับมือถือ Windows Phone ในมือ เพราะทาง Microsoft จะยังอัพเดตแก้ไขบัค และแพทช์ความปลอดภัยให้อยู่

สาเหตุหลักก็เนื่องจากระบบนั้นไม่ได้อำนวยให้นักพัฒนาแอพซักเท่าไหร่นัก ถึงจะมีการแก้ไขตอนหลังๆก็แล้วแต่ก็สายเกินแก้ไปแล้วล่ะ เพราะสัดส่วนผู้ใช้งานนั้นน้อยมากๆจนนักพัฒนาไม่อยากมาลงทุนอีก

ซึ่งถ้าสังเกตมาจากการอัพเดตต่างๆนั้นจะเห็นได้ว่าไมโครซอฟต์ไม่สนใจการอัพเดตฟีเจอร์วินโดวส์โฟนมามากกว่าปีแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการประกาศแบบจริงๆจังจนมาประกาศให้รับรู้ทางทวีตนี่แหละ และหลังจากนี้จะไปโฟกัสแบบแอพพลิเคชันของไมโครซอฟต์บน Android และ iOS แทน อย่างล่าสุดก็ได้เปิดตัวแอพเบราเซอร์ Edge บุกมือถือแล้ว

Windows phone

ที่มา : TheVerge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save