News & Update

เพราะอะไร? แอพเปลี่ยนหน้ายอดฮิตอย่าง MSQRD ถึงถูก Facebook เข้าซื้อกิจการ

MSQRD แอพเปลี่ยนหน้าได้อย่างสมจริงและเคลื่อนไหวได้แบบ realtime ล่าสุด Facebook ซื้อตัวทีมพัฒนาแอพนี้ไปร่วมงาน เสริมเขี้ยวเล็บและลูกเล่นใหม่ๆ ในการใช้งาน

เมื่อไม่นานมานี้แอพสนุกๆ บนสมาร์ทโฟนที่ชื่อว่า Masquerade หรือ MSQRD ได้ถูกบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook เข้าซื้อกิจการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลายคนอาจจะสงสัยว่าแอพนี้มีอะไรดีถึงได้ไปโดนใจพี่มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์กเข้า จนต้องซื้อมาเป็นของตัวเอง

MSQRD ถือเป็นแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ด้วยความสามารถน่าทึ่งที่ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพหรือวิดีโอเซลฟี่ของตัวเอง โดยที่เลือกเปลี่ยนใบหน้าได้แบบ realtime คือไม่ใช่แค่เอาหน้ามาซ้อนเป็นภาพนิ่งเฉยๆ แต่ว่าในเวลาอัดวิดีโอ หน้าที่ซ้อนบนหน้าของเราก็จะขยับตามได้แม้กระทั้งการขยับปากและกระพริบตา

ด้วยเทคโนโลยีการจับการเคลื่อนไหวและซ้อนภาพใบหน้าแบบ realtime นี้ล่ะที่ทำให้ Facebook สนใจและเข้าซื้อทีมพัฒนาแอพนี้มาร่วมงานกับตนเอง เป้าหมายหลักก็คือเพื่อเสริมลูกเล่นและความน่าสนใจในการถ่ายวิดีโอเพื่อแชร์และสื่อสารกับผู้อื่นได้น่าสนุกยิ่งขึ้น ที่อนาคตอาจจะไม่ได้อยู่แค่การบันทึกภาพ แต่คุณอาจจะสามารถ VDO Call ไปคุยกับเพื่อนๆ โดยใช้ฟีเจอร์เปลี่ยนหน้าแบบสดๆ เลยก็ได้

MSQRD

นอกจากนี้ลูกเล่นการเปลี่ยนใบหน้าในแอพนั้น คู่แข่งของ Facebook อย่าง Snapchat ที่ปัจจุบันกำลังเป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายก็มีความสามารถลักษณะนี้ด้วยเช่นกัน แต่ว่าเทคโนโลยีที่ทีมของ MSQRD พัฒนาออกมาทำออกมาได้น่าสนใจ และแน่นอนว่าการที่ Facebook ซื้อตัวทีมนี้มาก็เพื่อที่จะทำให้ดีกว่าของ Snapchat ด้วยนั่นเอง

ปัจจุบันถึงแม้ว่าทีมงานจะถูกซื้อกิจการไปแล้ว แต่ใน Apple AppStore และ Google PlayStore ก็ยังคงมีแอพของ MSQRD ให้ดาวน์โหลด

download-apple

download-google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save