News & Update

นักวิเคราะห์เผยเหตุผลสุดแปลก “Apple iPad” ใช้ดีเกินไป.. จนทำให้ยอดขายตก

โผล่เหตุผลสุดแปลก นักวิเคราะห์ตลาดเผยถึงเหตุการณ์ที่ iPad ยอดขายตก เนื่องมาจากตัวเครื่อง iPad ใช้ดีเกินไป

“Apple iPad” แท็ปเล็ตจากค่าย Apple ที่ครองส่วนแบ่งทางการตลาดสูงมาตลอด จนมาถึงปีนี้กลับพบว่ายอดขายของ iPad นั้นร่วงจากปีก่อนไปกว่า 9% โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่เพียง 27% เท่านั้น ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าทำไม ?? ยอดขายกลับไม่ดีเหมือนก่อน

10-4

นักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Benedict Evens แห่ง Andreessen Horowitz ออกมาให้เหตุผลที่ค่อยข้างเข้าเค้าว่า “ที่ยอดขายของ iPad ตกลงไปนั้นเนื่องจากตัวเครื่องมันดีเกินไป” เนื่องจาก iPad นั้นมีระบบภายในที่ค่อยข้างเสถียร ทำให้ผู้คนที่ซื้อไปส่วนใหญ่ใช้งานยาวนานกว่า 1 ปี ต่างจากแท็ปเล็ตจากฝั่ง Android ที่ผู้ซื้อทั่วไปมักเปลี่ยนเครื่องใหม่กันในเวลาไม่ถึงปีนั้นเอง โดยหากเทียบกันแล้วผู้ใช้ iPad มีการใช้งานยาวนานกว่าผู้ที่ใช้แท็ปเล็ตจากฝั่ง Android กว่าเท่าตัวเลยก็ว่าได้ ดังนั้นแล้วจึงทำให้ยอดขายของ iPad ตกลงไปนั้นเอง

สำหรับเหตุผลที่ว่า “สมาร์ทดีไวซ์ดีเกินไปก็ทำให้ยอดขายตกได้” นับว่าเป็นเหตุผลที่ค่อยข้างแปลกมากทีเดียว แต่อย่างไรก็ตามถ้านี่คือสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้ยอดขายของ iPad ตกลงไป ทางค่าย Apple คงต้องหากลยุทธ์ใหม่มาสู้ศึกในครั้งนี้ซะแล้วล่ะ!!

10-3

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save