News & Update

WWDC 2017 : WatchOS 4 อัจฉริยะมากขึ้นด้วย Siri และการเชื่อมต่อผ่าน Blutooth ที่ใช้งานง่ายขึ้น

watchOS

เมื่อคืนนี้แอปเปิ้ลได้จัดงาน WWDC17 ขึ้นและสิ่งแรกที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการบนเวทีนั่นก็คือ ระบบปฏิบัติการ WatchOS 4 ที่ซึ่งมีการปรับปรุงในส่วนต่างๆ มากมาย

อย่างที่ทราบกัน เมื่อคืนนี้แอปเปิ้ลได้มีการจัดงาน WWDC 2017 สิ่งแรกที่ถูกเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการบนเวทีนั่นก็คือ ระบบปฏิบัติการ WatchOS 4 ที่ซึ่งมีการปรับปรุงในส่วนต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นในหมวด Activity , Fitness , Apple music และรวมไปถึงการทำงานของ Siri ที่เอาเข้ามาอยูใน Apple watch อีกด้วย

WatchOS 4

WatchOs 4

สิ่งแรกที่ถูกแนะนำให้ได้รู้จักกันนั่นก็คือวอท์ชเฟส แบบใหม่บน Apple Watch หลายแบบด้วยกันไม่ว่าจะเป็นแบบตัวการ์ตูนเคลื่อนไหวได้อย่าง ToyStory watchface ที่มีมาให้เลือกกันถึง 3 คาแรกเตอร์ได้แก่ Woody Buzz และJesse,

ถัดมา kaleidoscope watchface หน้าปัดลายกราฟฟิก แปลกๆ เก๋ๆ แหวกแนวไม่ซ้ำใครก็มีให้เลือกอีกมากมาย

และสุดท้าย Siri watchface ไฮไลท์สำคัญของวอชโอเอส 4 และที่น่าสนใจก็คือเจ้า Siri Watchface นี้จะรวมการทำงานของผู้ช่วย Siri เข้ามาในตัววอท์ชเฟส ดังกล่าวจะแสดงข้อมูลต่างๆ จาก Siri โดยจะใช้ Machine Learning เข้ามาช่วยในการเลือกข้อมูลขึ้นมาแสดง ว่าง่ายๆก็คือ วอท์ชเฟสดังกล่าวจะแสดงข้อมูลต่างกันไปตามเวลาของแต่ละวัน  นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมอุปกรณ์ Smarthome หรือปลดล็อคหน้าจอโทรศัพท์มือถือได้อีกด้วย

 

ถัดมาสำหรับใครที่ใช้ Apple Watch เป็นผู้ช่วยในการออกกำลังกายนั้น  ต้องขอบอกเลยว่า แอพฯ ที่เกี่ยวกับสุขภาพก็มีการอัพเดทให้มีความสามารถมากขึ้นไปด้วย  อย่างเช่น ในแอพ Activity ที่ในตอนนี้สามารถเตือนผู้ใช้ได้ด้วยว่ายังขาดเหลือการออกกำลังกายอีกเท่าไหร่ และแอพ Workout ก็มีการอัพเดทหน้าตาใหม่เช่นกัน  มีการเพิ่มโหมดสำหรับการว่ายน้ำเข้ามา  และสามารถเพิ่มการออกกำลังกายหลายประเภทเข้ามาในเซสชันออกกำลังกายเดียวกันได้แล้ว

และยังมีฟีเจอร์เพิ่มเติมเข้ามาอีกเล็กๆ น้อยๆ สำหรับการออกกำลังกาย อาทิเช่น สามารถเลือกเล่นเพลงตามเพลย์ลิสต์ตามประเภทการออกกำลังได้แล้วโดยอัตโนมัติ เพราะรองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ ผ่าน Bluetooth ได้แล้ว ทำให้ผู้ใช้สามารถเอาอุปกรณ์อื่นๆ เช่น หูฟังมาเชื่อมต่อกับ Apple Watch เพื่อฟังเพลงในขณะออกกำลังกายได้ทันที 

ถัดมาในส่วนของไลฟ์สไตล์ต่างๆ ตัวนี้เค้าก็มีมาให้ด้วยเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานแบบที่เดียวจบรู้ครบทุกเรื่อง จะอยู่ในหมวดของ All-Day Assistant ซึ่งก็จะมีข้อมูลในส่วนของการแจ้งเตือนข่าวสารและอัพเดทข้อมูลที่กำลังเทรนดิ่งอยู่ในขณะนั้นให้เราได้ทราบ

 

ถัดมาก็จะเป็นในส่วนของ Apple Pay Cash ในส่วนนี้ก็จะเป็นในส่วนของการใช้งาน Apple Pay เพื่อชำระเงินใน Store หรือในแอพฯต่างๆที่เราต้องการซื้อนั่นเองค่ะ ตัวนี้สามารถจ่ายได้เลยทันสะดวกสบายไปอีก

ถัดมาก็จะเป็นในส่วนของการโอนเงินแบบ Person to Person โดยตัวนี้จะใช้งานด้วยการสั่งการจากสิริให้ส่งเงินให้เพื่อของเราโดยตรงคล้ายการโอนเงินเข้ากระเป๋าอิเล็คโทรนิคส์ แต่มีความง่ายและปลอดภัยมากกว่า ซึ่งเมื่อเพื่อนของเราได้รับเงินแล้วก็จะมีเมจเสจแจ้งเตือนมาบนจอทันที 

ส่วนใครที่ใช้งานเครื่องออกกำลังกายที่สามารถซิงค์ข้อมูลออกมายังแอพต่างๆ ได้  ในอัพเดทนี้ก็ได้มีการเพิ่มฟีเจอร์ Gym Connect ที่ช่วยให้ Apple Watch สามารถซิงค์ข้อมูลการออกกำลังกายกับเครื่องออกกำลังกายต่างๆ ที่รองรับการซิงค์ข้อมูลได้ในทันที และสุดท้ายสิ่งที่หลายคนอยากรู้ก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของวันเวลาในการอัพเดทวอชโอเอส 4 สำหรับตัวใหม่นี้จะปล่อยให้อัพเดทฟรีในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้แต่ถ้าหากใครที่เป็น Apple Developers อยากทดลองใช้งานก่อนก็สามารถดาวน์โหลดมาทดลองใช้งานได้แล้วตั้งแต่วันนี้เลยค่ะ 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save