News & Update

Vivo เปิดตัวเทคโนโลยี Super HDR ถ่ายรูปทีเดียว 12 ช็อตเพื่อนำมารวมเป็นภาพเดียว

Vivo แบรนด์จีนมาแรงช่วงนี้เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ที่พัฒนาขึ้นเอง ใช้ชื่อเรียกว่า Super HDR

Vivo แบรนด์จีนมาแรงช่วงนี้เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ที่พัฒนาขึ้นเอง ใช้ชื่อเรียกว่า Super HDR โดยจะถ่ายภาพจำนวนมาก แล้วนำมารวมกันเป็นภาพเดียวที่มีคุณภาพสูงเหลือเชื่อ

Vivo Super HDR (1)

การทำงานของ HDR นั้นจะรวบรวมภาพที่ถ่ายจากระดับความสว่าง และแสงที่แตกต่างกัน จากนั้นนำมาซ้อนกันด้วยซอฟท์แวร์ ทำให้ได้ภาพที่เห็นชัดทั้งจุดสว่างและมืด

อย่างไรก็ตามเทคโนโลยี HDR บนมือถือนั้นมักจะใช้แค่ 2 ภาพเท่านั้น ขณะที่ Super HDR ของ Vivo สามารถเก็บภาพที่ระดับรูรับแสงได้แตกต่างกันสูงสุดที่ 14 ระดับ หรือ 12 เฟรมในการสั่งถ่ายหนึ่งครั้ง

แต่มีรูปถ่ายมาเยอะก็ไม่ได้แปลว่าภาพจะดี ทาง Vivo ก็เลยพัฒนา AI เป็นพิเศษเพื่อวิเคราะห์ภาพที่ได้มานี้ แล้วนำมารวมใหม่ให้ดีขึ้นกว่าเดิม

โดยปกติแล้วการถ่ายภาพย้อนแสงอย่างที่เห็นนี้มักจะได้ภาพบุคคลที่มืด หรืออาจจะดำไปเลย และแบคกราวด์หายไปหมด ภาพท่ได้จาก Super HDR นี้สามารถเก้บมาได้ทั้งแสงอาทิตย์ และทรายหาด

น่าเสียดายที่ Vivo เปิดตัว Super HDR โดยที่ไม่ได้บอกว่ามันจะอยู่ในมือถือรุ่นไหน หรือจะเปิดให้ใช้ผ่านซอฟท์แวร์อย่างไร แหล่งข่าวจากฝั่งจีนบอกว่าอาจจะเห็นใช้งานในมือถือ Vivo Apex มือถือต้นแบบที่ซ่อนกล้องหน้าไว้ในตัวเครื่องแทนที่จะเจาะหน้าจอเข้าไป

ที่มา – Android Authority

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save