News & Update

แบรนด์หรู Vertu ถึงคราวปิดตัว สถานการณ์ทางการเงินย่ำแย่ชำระสารพัดหนี้

Vertu ถึงคราวฆาต หลังจากถูกมหาเศรษฐีตุรกีซื้อต่อจากกองทุนฮ่องกง แต่ไม่จ่ายเงินโดยอ้างว่าบริษัทซุกหนี้จำนวนมากเอาไว้ สถานการณ์ยืดเยื้อจนหนี้ท่วมหัวจนไม่มีทางเลือกนอกจากปิดตัว

Vertu

เจ้าของรายก่อนหน้าของ Vertu คือกองทุนฮ่องกงมีผู้บริหารกองทุนคือ Gary Chen ออกมาให้ข่าวว่าตั้งแต่ประกาศขายให้กับ Hakan Uzan เมื่อเดือนมีนาคมก็ยังไม่ได้รับเงิน 50 ล้านปอนด์ตามที่สัญญากันไว้ โดยมีภาพปลอมๆ จากทีมงานของ Uzan ว่าจะโอนเงินให้แต่ก็ยังไม่ได้รับเงินก้อนดังกล่าว ส่วนทาง Hakan Uzan ก็บอกว่ามีแผนจะลงทุน 1.9 ล้านปอนด์อังกฤษเพื่อฟื้นฟูแบรนด์ Vertu ให้กลับขึ้นมาเป็นมหาอำนาจในวงการมือถือสมาร์ทโฟนอีกครั้ง แต่ต้องชะงักเมื่อได้ยินว่า Vertu มีหนี้อยู่ถึง 128 ล้านปอนด์ โดยหนี้ดังกล่าวมีทั้งค่าใช้จ่าย (น้ำ ไฟ โรงงาน เช่าที่) เงินเดือนพนักงาน และอีกหลายๆ อย่าง ทำให้ไม่ยอมโอนเงินซื้อ และวางแผนจะฟ้องร้อง Gary Chen

ไม่ว่างานนี้ใครจะฟ้องใครก่อนหรือใครจะชนะ ผู้แพ้ก็คือ Vertu นั่นเอง โดยตอนนี้เข้าสู่กระบวนการปิดกิจการ ขายทรัพย์สินที่มีเพื่อชดใช้หนี้แล้ว พนักงานราวๆ 200 คนของ Vertu ตอนนี้อยู่ในสภาพว่างงาน และยังไม่รู้ว่าบริษัทจะมีความสามารถในการจ่ายหนี้ต่างๆ ได้มากแค่ไหน งานนี้พนักงานอาจจะไม่ได้รับเงินเดือนที่สัญญากันไว้

Hakan Uzan ระบุว่าแบรนด์ เทคโนโลยี และลิขสิทธิ์ต่างๆ ของ Vertu จะยังคงอยู่ แต่งานนี้เราคงไม่ได้เห็นการกลับมาสู่วงการของ Vertu อีกหลายปีเลยล่ะ แต่ก่อนหน้านั้นทาง Hakan Uzan คงต้องไปตบตีกับ Hedgefunded เจ้าของรายก่อนหน้าในศาลเสียก่อนอย่างแน่นอน

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save