News & Update

ระวังคลิปวิดีโอสุดแสบ! เปิดดูแค่ 5 วินาทีก็ทำให้ iPhone ค้าง จนทำงานไม่ได้

ช่วงนี้เจอคลิปส่งต่อแปลกๆ ให้ระวังให้ดี เพราะมีคลิปวิดีโอพิษสงร้ายกาจ เปิดบน iPhone แล้วเครื่องจะหน่วง และค้างจนใช้งานไม่ได้ ต้องกด hard reset สถานเดียว

ตอนนี้มีลิงก์ให้โหลดคลิปวิดีโอผ่านทางโลกออนไลน์ ซึ่งคลิปที่ว่าดูก็ไม่มีอะไรแปลกแถมเป็นคลิปสั้นแค่ 5 วินาที แต่ปรากฎว่าเมื่อเปิดดูคลิปนี้บน iPhone แล้วสักพักเครื่องจะเริ่มมีการหน่วง ทำงานช้า จน iPhone ค้าง ไปดื้อๆ จนต้องกด hard reset เพื่อ restart เครื่องกันเลยทีเดียว

ทำยังไงให้ iPhone ค้าง ภายใน 5 วินาที

เจ้าคลิปตัวแสบนี้เริ่มแชร์ออกมาจากทางประเทศจีนแล้วก็ลามไปเผยแพร่ผ่านเว็บ VK.com โดยเป้าหมายของมันคือ iPhone ตั้งแต่รุ่น iPhone 4 ขึ้นมาจนถึง iPhone 7 รุ่นล่าสุด และใช้ระบบ iOS 5 ขึ้นไป ซึ่งคลิปนี้หลังจากที่เปิดเล่นมันจะแอบทำงานอยู่เบื้องหลังต่อแม้ว่าเราจะปิดคลิปไปแล้วก็ตาม มันจะทำงานซ้ำๆ ต่อจนกินทรัพยากรเครื่องหนักขึ้นจนทำให้เครื่องทำงานหนักจนไม่สามารถทำงานต่อไป 

ถ้าหากใครเผลอไปกดคลิปนี้ (ทาง The Verge ได้ลองทดสอบให้ดูว่าเมื่อเปิดูแล้วจะเป็นอย่างไร) แล้วเครื่องเกิดอาการค้าง ให้กด Hard reset คือกดปุ่ม Power + Home ค้างไว้ ส่วนใน iPhone 7 ให้กดปุ่ม Power + ปุ่มลดเสียงค้าง ก็จะทำการรีบู้ทเครื่องใหม่อีกครั้ง

ดังนั้นช่วงนี้เจอใครที่ไม่รู้จัก ส่งคลิปอะไรแปลกๆ มาก็อย่าเปิดดู และคาดว่า Apple น่าจะทำการปิดช่องโหว่ของระบบที่ถูกโจมตีในเร็วๆ นี้

ข้อมูลจาก : Technobuffalo

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save