News & Update

มือถือ VAIO รุ่นถัดไปจะเป็น Android

หลายปีก่อน SONY ได้ขายแบรนด์ VAIO ทิ้งไป โดยกลุ่มที่ซื้อไปก็คือกลุ่มนักลงทุนชาวญี่ปุ่น และปีที่แล้วได้พยายามเข้าวงการมือถือด้วย VAIO Phone Biz

หลายปีก่อน SONY ได้ขายแบรนด์ VAIO ทิ้งไป โดยกลุ่มที่ซื้อไปก็คือกลุ่มนักลงทุนชาวญี่ปุ่น และปีที่แล้วได้พยายามเข้าวงการมือถือด้วย VAIO Phone Biz

VAIO Phone

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าปีที่แล้ว VAIO Phone Biz จะขายไม่ดีนัก เนื่องจากเลือกใช้งาน Windows Phone เป็นระบบปฏิบัติการหลักของมือถือ ทำให้แป้กสนิทจนต้องกลับมาคิดใหม่อีกครั้งว่าจะทำอย่างไรเพื่อให้ขายได้ หลังจากคิดไปคิดมา กลุ่มนักลงทุนชาวญี่ปุ่นก็เลยคิดว่ารอบนี้จะใช้ Android แทน Windows Phone และตัวฮาร์ดแวร์ก็เอารุ่นเดิมมาใช้งาน จะได้ไม่ต้องวิจัยพัฒนาหรือดีไซน์ใหม่

ตัวโทรศัพท์คราวนี้จะใช้ชื่อว่า VAIO Phone A มีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว (720P) และใช้งาน Qualcomm Snapdragon 617, RAM 3GB ตัวฮาร์ดแวร์นั้นแตกต่างกับรุ่นก่อนหน้าเพียงอย่างเดียวคือรองรับ Dual-SIM

ตัวโทรศัพท์จะยังคงเป็นเพียง Android 6.0 Marshmallow เท่านั้น และยังไม่รู้ว่าจะมีแผนอัพเกรดไปเป็น Android 7.0 หรือใหม่กว่าในอนาคตหรือไม่ ตอนนี้มีแผนจะวางจำหน่ายแต่ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น โดยวางขายวันที่ 7 เมษายนนี้ ราคา 24,800 เยน หรือราวๆ 7750 บาท

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save