News & Update

โนเกียเดินหน้าปล่อยอัพเดตซอฟต์แวร์ Nokia Lumia Amber สำหรับNokia Lumia บนระบบปฏิบัติการ WP8 มอบประสบการณ์สมาร์ทโฟนที่เหนือชั้น

โนเกียทยอยส่งซอฟต์แวร์ Nokia Lumia Amber ให้ผู้ใช้Nokia Lumia บนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 ได้อัพเดตเพื่อประสบการณ์สมาร์ทโฟนที่เหนือชั้นยิ่งขึ้น Nokia Lumia Amber

 

กรุงเทพฯ – 28 สิงหาคม 2556: โนเกียทยอยส่งซอฟต์แวร์ Nokia Lumia Amber ให้ผู้ใช้Nokia Lumia บนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 ได้อัพเดตเพื่อประสบการณ์สมาร์ทโฟนที่เหนือชั้นยิ่งขึ้น Nokia Lumia Amber มาพร้อมฟีเจอร์และแอพใหม่ๆ ที่ดียิ่งกว่าเดิม อาทิNokia Glance Screen และฟังก์ชั่นการถ่ายภาพที่ดียิ่งขึ้น สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟน NokiaLumia เท่านั้น

การอัพเดตนี้จะมอบประสบการณ์และฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นแก่สมาร์ทโฟน Nokia Lumiaบนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 ประกอบด้วย Nokia Lumia 920, Lumia 820,Lumia 720, Lumia 620 และ Lumia 520 โดยผู้ใช้งานจะได้รับการแจ้งเตือนบน NokiaLumia เมื่อซอฟต์แวร์พร้อมให้อัพเดต

ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ซอฟต์แวร์ Nokia Lumia Amber จะมอบให้ ได้แก่ วิทยุ FM (ยกเว้นNokia Lumia 620 เนื่องจากข้อจำกัดด้านการออกแบบ) และการทำงานของ Internet Explorer ที่ดียิ่งขึ้น ฟังก์ชั่นการทำงานอื่นที่สำคัญ ได้แก่

ประสบการณ์การถ่ายภาพเหนือชั้น

การอัพเดตครั้งนี้มอบเทคโนโลยีการถ่ายภาพที่ดียิ่งขึ้น  ไม่ว่าจะเป็นการลดทอนสิ่งรบกวนภาพ(Noise) เพื่อความคมชัดของภาพ การปรับสีได้ดียิ่งขึ้น (color reproduction) เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น  การควบคุมการเปิดรับแสง (Exposure) และการปรับโฟกัสอัตโนมัติ และสำหรับLumia 920 โดยเฉพาะ ผู้ใช้งานสามารถปรับ ISO ได้ตั้งแต่ 800 ถึง 3200 เพื่อให้ถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยได้เหนือชั้นยิ่งขึ้น

Nokia Pro Cam 920 925

Nokia Smart Camera
Nokia Smart Camera เป็นแอพด้านการถ่ายภาพ เปิดตัวครั้งแรกบน Nokia Lumia 925เหมาะสำหรับการถ่ายภาพผู้คนและการเคลื่อนไหว  ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ แก้ไขภาพ ปรับแต่งเพื่อสร้างชีวิตชีวาใหม่ๆ ให้กับภาพถ่ายของคุณ เลือกภาพที่คมชัดที่สุดจาก 10 ช็อตต่อเนื่อง รวมการเคลื่อนไหวให้อยู่บนภาพเดียวด้วย Action Shot เน้นภาพการเคลื่อนไหวโดยเบลอฉากหลังด้วย Motion Focus เลือกใบหน้าที่ดีที่สุดด้วยฟังก์ชั่น Change Faces หรือลบวัตถุเคลื่อนไหวที่ไม่ต้องการออกไปจากภาพ ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดแอพได้จาก Storeหลังจากอัพเดตเป็น Nokia Lumia Amber แล้ว ทั้งนี้การทำงานของ Smart Camera จะแตกต่างไปในบางรุ่น

Nokia Pro Camera

เปิดตัวครั้งแรกบน Nokia Lumia 1020 ฟังก์ชั่น Nokia Pro Camera มอบประสบการณ์ภาพถ่ายสุดสร้างสรรค์ ตอบสนองได้อย่างรวดเร็วและทรงพลัง พรั่งพร้อมด้วยเครื่องมือด้านการถ่ายภาพที่เคยสงวนไว้เฉพาะมืออาชีพเท่านั้น  Pro Camera
มีดิจิตอล สไลด์ (digital slide) และตัวชิ้วัด (indicator) เพื่อใช้ตั้งค่ากล้อง ไม่ว่าจะเป็นความเร็วชัตเตอร์ ค่า EV ค่า ISO
ค่า white balance และ manual focus นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นอื่นๆ เพื่อการใช้งานที่ง่ายยิ่งขึ้นได้แก่ สไลด์เพื่อซูม การปรับโฟกัส และการปรับเปลี่ยนกรอบภาพ (reframing) Nokia Pro Camera สามารถใช้ได้เฉพาะรุ่นที่มีเทคโนโลยี PureView อย่าง Nokia Lumia 920 และLumia 925 เท่านั้น

Smart Cam Lumia 820 Amber resize

แอพ Nokia Video Trimmer และ Nokia Video Uploader

ตัดต่อวิดีโอของคุณอย่างรวดเร็วบน Nokia Lumia ด้วยแอพ Nokia Video Trimmer เพียงแค่เลือกจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดของวิดีโอ   แล้วอัพโหลดบน YouTube ด้วย Nokia VideoUploader ตั้งชื่อวิดีโอ ตั้งค่าการมองเห็นให้เป็นสาธารณะหรือส่วนตัว แล้วอัพโหลดวิดีโอของคุณไปบน YouTube โดยตรง  วิดีโอที่ปรากฎจะมีคุณภาพเดียวกับที่คุณถ่ายมา รวมถึงคุณภาพระดับ 1020p HD แอพทั้งสองเปิดตัวครั้งแรกบน Nokia Lumia 1020 และสามารถดาวน์โหลดได้จาก Store หลังจากอัพเดตเป็น Nokia Lumia Amber

Nokia Glance Screen
การกลับมาอีกครั้งของฟีเจอร์ยอดนิยมที่เป็นซิกเนเจอร์ของโนเกีย Nokia Glance Screenเพิ่มชีวิตชีวาให้กับหน้าจอเมื่อไม่ได้ใช้งาน  หน้าจอ Nokia Glance Screen ประกอบด้วย นาฬิกา ตัวแจ้งเตือนแบตเตอรี่เมื่อใกล้หมด หรือเมื่อกำลังชาร์จแบตเตอรี่ (Battery Indicator)รวมถึงฟังก์ชั่นปรับหน้าจอเวลากลางคืน (Night Mode) เพื่อความสบายตาและลดแสงรบกวนยามนอนหลับ ทั้งนี้ Nokia Glance Screen จะไม่มีใน Lumia 520 และ Lumia 625เนื่องจากข้อจำกัดด้านหน่วยความจำของหน้าจอ

พลิกเพื่อปิดเสียง (Flip to Silence) และ เคาะหน้าจอเพื่อปลดล็อค (double tab to wake up)

สองฟังก์ชั่นยอดนิยมและได้รับการเรียกร้องจากสาวกโนเกีย  ในกรณีที่ไม่สะดวกรับสาย  เพียงแค่คว่ำหน้าจอ เสียงเรียกเข้าจะปิดทันที และเพียงเคาะบนหน้าจอสองครั้งติดกัน (double tap)ก็จะปลดล็อคหน้าจอได้อย่างง่ายในสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร

การตรวจสอบหน่วยความจำ (Storage Check)
ฟีเจอร์นี้ให้คุณตรวจสอบหน่วยความจำในโทรศัพท์ เพื่อบริหารจัดการหน่วยความจำ ให้มีพื้นที่เหลือเพียงพอต่อการใช้งาน

การซิงค์ข้อมูล Google (Google Sync)
Nokia Lumia Amber รองรับการทำงานของ Gmail มาตรฐานใหม่ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถซิงค์ (sync) อีเมล์ รายชื่อ และปฏิทินจาก Google ได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

อัพเดตแผนที่ได้รวดเร็ว

Lumia Amber จะทำให้คุณอัพเดตแผนที่ HERE ได้ง่ายและเร็วขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากเครื่องจะดาวน์โหลดเฉพาะข้อมูลถนนและฟีเจอร์ที่มีการปรับปรุงใหม่เท่านั้น ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดใหม่ทั้งหมด

สมาร์ทโฟน Nokia Lumia ของคุณจะตรวจสอบการอัพเดตเป็นระยะๆ โดยอัตโนมัติ และสามารถตรวจสอบการอัพเดตด้วยตัวคุณเอง โดยไปที่ Settings -> Phone Update ข้อมูลเพิ่มเติม คลิก http://www.nokia.com/th-th/windows-phone-amber-update/

Glance Screen Lumia 920 Amber resize

FM radio Lumia 820 Amber resize

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save