News & Update

รถไร้คนขับถอยไป Uber ต้องการทดสอบบริการรับส่งคนบินได้ในปี 2020

ในงาน Elevate Summit ที่ Uber จัดขึ้นทางบริษัทได้เผยวิสัยทัศน์อันยิ่งใหญ่ว่าจะนำอากาศยานที่บินขึ้นลงได้ในแนวตั้งแบบเดียวกับเฮลิคอปเตอร์มาให้บริการรับส่งคน

ในงาน Elevate Summit ที่ Uber จัดขึ้นทางบริษัทได้เผยวิสัยทัศน์อันยิ่งใหญ่ว่าจะนำอากาศยานที่บินขึ้นลงได้ในแนวตั้งแบบเดียวกับเฮลิคอปเตอร์มาให้บริการรับส่งคน

Uber Flying Car Taxi

Uber

ทางยูเบอร์มองว่าอนาคตของการขนส่งผู้คนไปยังจุดหมายปลายทางไม่จำกัดแต่บนท้องถนนเท่านั้น โดยคาดว่าจะเริ่มทดสอบอากาศยานไร้คนขับใช้กันภายในปี 2020 นี้

นอกจากประกาศเปิดตัวความตั้งใจอันยิ่งใหญ่นี้แล้วก็มีการประกาศเป็นพันธมิตรกับหลายๆ องค์กรด้วยกัน โดยเริ่มต้นจะจับมือกับเมือง Dallas-Fort Worth และ Dubai เพื่อฝึกทดสอบผู้ควบคุมการบิน โดยผู้ว่าเมือง Dallas และผู้ว่า Fort Worth ต่างให้การสนับสนุนการบริการดังกล่าว ส่วน Dubai นั้นทาง เบอร์ คาดว่าจะทำการให้บริการกับผู้ใช้งานทั่วไปในงาน World Expo ปี 2020

พันธมิตรอีกรายของ เบอร์ คือ ChargePoint ที่จะพัฒนาระบบแบตเตอรีและที่ชาร์จไฟให้กับอากาศยานดังกล่าว ทำให้ทุกครั้งที่ขึ้นลงสามารถชาร์จไฟให้กับเครื่องยนต์ได้

สุดท้ายนี้ทาง เบอร์ จะจับมือกับพันธมิตรท้องถิ่นด้านทรัพย์สินที่ดิน เพื่อหาทางติดตั้งสถานีเดินทาง และระบบชาร์จไฟ และพันธมิตรด้านอากาศยานที่มากประสบการณ์อย่าง Aurora Flight Sciences, Pipistrel Aircraft, Embraer, Mooney และ Bell Helicopter เพื่อผลิตรุ่นต้นแบบและทดสอบการใช้งานอากาศยานเดินทางรับส่งคนที่มีประสิทธิภาพ เดินทางได้รวดเร็ว และใช้งานได้ยาวนานต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง

สำหรับราคานั้นทาง ยูเบอร์ อยากจะทำให้บริการเดินทางด้วยอากาศยานนี้มีราคาไม่แตกต่างจาก ยูเบอร์ X ที่มีอยู่ในปัจจุบันมากนัก ดูจะเป็นเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ทีเดียวที่จะให้บริการเดินทางด้วยการบินในราคาที่เท่าๆ กับการขับรถส่ง แต่มีความเร็วที่ดีกว่าและเวลาที่น้อยกว่า

อย่างไรก็ตามการเดินทางทางอากาศก็ยังมีข้อจำกัด และเงื่อนไขความปลอดภัยอีกจำนวนมาก กว่าจะทดสอบได้และเริ่มใช้งานจริงก็คงต้องรอกันอีกพักใหญ่ๆ กว่าจะเห็นข่าวล่ะ

 ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save