Applications

Twitter Lite แอพโซเชียลไซส์มินิ พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้!

Twitter Lite อีกหนึ่งแอพโซเชียลที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์เบาบาง ใช้งานได้ใกล้เคียงกับรุ่นปกติ พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้ใน Play Store บนแอนดรอยด์

ในตอนนี้ก็มีแอพโซเชียลอย่าง Facebook ที่ทำรุ่น Lite ออกมา และ Youtube ก็ยังมีเวอร์ชั่น Go ที่เน้นคอนเซ็ปต์ที่มีขนาดเล็กและไม่กินทรัพยากรเครื่อง คราวนี้ Twitter ก็เอากับเค้าบ้างแล้วด้วยการเปิดตัว Twitter Lite ที่มีคอนเซ็ปต์เดียวกัน

ถ้าใครเคยติดตามด้านการพัฒนาแอพของทวิตเตอร์คงรู้แล้วว่าตัวนี้มันมีมาตั้งแต่เดือนเมษายนแล้ว แต่เปิดให้แค่บางประเทศใช้เท่านั้น แต่ตอนนี้ก็ได้ประกาศเพิ่มเติมแล้วว่าจะเปิดให้ใช้กันอีก 24 ประเทศ แน่นอนว่าคราวนี้รวมถึงประเทศไทยด้วย

Twitter Lite blog post

โดยหน้าตาภายในนั้นบอกเลยว่าใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นปกติมากๆ แต่การทำงานภายในแอปก็จะมีความลักษณะใกล้เคียงกับการเปิดเว็ป (ลองนึกฟีลลิ่งตอนใช้งาน Facebook Lite กับ Facebook ประมาณนั้นเลย)

จากการลองใช้งานถือว่าออกแบบมาได้ดี ฟีเจอร์ที่ได้ใช้งานหลักไม่ได้ถูกตัดออกไป เพียงแต่การตั้งค่านั้นจะน้อยลง แต่ที่หงุดหงิดคือไม่สามารถปัดหน้าจอซ้ายขวาเปลี่ยนหน้าฟีดได้ แต่ได้เรื่องขนาด การกินไฟ และโหมดประหยัดเน็ตแถมมาด้วย

ใครที่อยากลองก็สามารถดาวน์โหลดได้เลยบน Play Store นะครับผม (คลิกที่ภาพด้านล่างได้เลย)

Twitter Lite Play Store

อ้างอิง TwitterBlog AndroidAuthority

 
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save