News & Update

Twitter ชวนพี่น้องชาวไทยส่ง Emoji แสดงความอาลัยถวายแด่องค์พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เริ่ม 13 ต.ค. -1 พ.ย. นี้

สำหรับตัว Emoji นี้จะปรากฏขึ้นมาหลังจากที่ผู้ใช้เขียนแฮชแท็กคำว่า #คิดถึงพ่อ #รักในหลวง #ทรงพระเจริญ #KingRama9 และ #KingBhumibol

ทวิตเตอร์สร้าง Emoji พิเศษเพื่อแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9  โดยตัวอีโมจิจะปรากฏขึ้นมาหลังจากที่ผู้ใช้เขียนแฮชแท็กคำว่า #คิดถึงพ่อ #รักในหลวง #ทรงพระเจริญ #KingRama9 และ #KingBhumibol ขณะเดียวกัน ทวิตเตอร์จะหยุดการโฆษณาทุกชนิดในประเทศไทยเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 25-27 ตุลาคม 2560

Emoji แสดงความอาลัย

โดยนับเป็นครั้งแรกที่ทวิตเตอร์ได้สรรสร้างอีโมจิชนิดพิเศษนี้ขึ้นมาสำหรับประเทศไทยโดยเฉพาะ สามารถใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม ไปจนถึงวันที่ 1 พฤษจิกายน 2560 เพื่อแสดงความอาลัยถวายเนื่องในวันครบรอบ 1 ปี วันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเดือนของงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ


แคทลีน รีน ” ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายสาธารณะและการกุศล ทวิตเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า”  ไม่สามารถสรรหาคำบรรยายถึงความสูญเสียนี้ได้ เราหวังว่าอีโมจิพิเศษนี้ จะช่วยรวมคนไทยและผู้คนทั่วโลกที่รักประเทศไทยเพื่อแสดงความอาลัยและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 “

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save