News & Update

ทรู ไอดีซี ประกาศจับมือพันธมิตรระดับโลก ยกระดับบริการคลาวด์เต็มรูปแบบครบวงจรหนึ่งเดียวในไทย

ทรู ไอดีซี เผยวิสัยทัศน์และแผนธุรกิจปี 2558 ตอกย้ำผู้นำดาต้าเซ็นเตอร์และมุ่งสู่ผู้ให้บริการคลาวด์อันดับ 1 ในไทย พร้อมก้าวขึ้นติดอันดับท็อป 5 ในภูมิภาคอาเซียน ประกาศจับมือผู้ให้บริการคลาวด์ระดับโลก

ทรู ไอดีซี ประกาศจับมือพันธมิตรระดับโลก ยกระดับบริการคลาวด์เต็มรูปแบบครบวงจรหนึ่งเดียวในไทย พร้อมปรับโฉมองค์กร ย้ำภาพผู้นำดาต้าเซ็นเตอร์ ก้าวสู่ผู้ให้บริการคลาวด์อันดับหนึ่งในไทยผงาดท็อป 5 ของอาเซียน คาดรายได้มากกว่า 1,000 ล้านภายใน 2 ปี

 

กรุงเทพฯ 21 มกราคม 2558 – ทรู ไอดีซี เผยวิสัยทัศน์และแผนธุรกิจปี 2558 ตอกย้ำผู้นำดาต้าเซ็นเตอร์และมุ่งสู่ผู้ให้บริการคลาวด์อันดับ 1 ในไทย พร้อมก้าวขึ้นติดอันดับท็อป 5 ในภูมิภาคอาเซียน ประกาศจับมือผู้ให้บริการคลาวด์ระดับโลก อาทิ กูเกิล ไมโครซอฟท์ และ อเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส ยกระดับบริการคลาวด์เต็มรูปแบบ ขานรับนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลของภาครัฐ  ชูกลยุทธ์ One Stop Shop เจาะกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีและองค์กรธุรกิจ สยายปีกรุกตลาดอาเซียน ทั้งอินโดนีเชีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และพม่า พร้อมผนึก Switch เตรียมสร้างศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์แห่งใหม่มาตรฐานระดับโลก อีกทั้งจัดทัพผู้บริหารใหม่ เดินหน้าขับเคลื่อนกลยุทธ์ ตั้งเป้ารายได้เติบโต 40% ในปีนี้ และมากกว่า 1,000 ล้านบาท ภายใน 2 ปี

For Press 1

 

นายปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มของบริการดาต้าเซ็นเตอร์และคลาวด์ทั่วโลกมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดมาตลอดในช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านมา  ประกอบกับในปีนี้ รัฐบาลไทยมีแนวทางขับเคลื่อนประเทศด้วยนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล ยิ่งเป็นการผลักดันให้ทั้งหน่วยงานรัฐและภาคเอกชนตื่นตัวในการนำเทคโนโลยีสื่อสารมาใช้ให้เกิดประโยชน์มากขึ้น  ทรู ไอดีซี จึงปรับแผนธุรกิจเพื่อตอบรับเทรนด์การใช้งานดาต้าเซ็นเตอร์และคลาวด์ โดยจับมือพันธมิตรระดับโลก เพื่อขยายบริการคลาวด์ครบวงจรแบบ One Stop Shop ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านบริการคลาวด์ ทั้งยังร่วมกับ Switch ผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ระดับโลกจากสหรัฐอเมริกา เตรียมสร้างศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์แห่งใหม่ภายใต้ชื่อ “SuperNap” ตอกย้ำความเป็นผู้นำบริการดาต้าเซ็นเตอร์และก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการคลาวด์อันดับหนึ่งในไทย และติดอันดับท็อป 5 ในภูมิภาคอาเซียน พร้อมกันนี้ ทรู ไอดีซี ยังได้มีการจัดทีมผู้บริหารใหม่ เสริมความคล่องตัวและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน เพื่อตอบรับกับเทรนด์การเติบโตที่กำลังเกิดขึ้น ตลอดจนมีการปรับรูปแบบโลโก้ “ทรู ไอดีซี” ให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้นด้วย

 

นายฐนสรณ์ ใจดี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวว่า จากจุดแข็งของทรู ไอดีซี ที่เหนือกว่าผู้ให้บริการรายอื่นๆ ทั้งบริการที่ได้มาตรฐานระดับสากลและการใช้งานเชื่อมต่อบนโครงข่ายอินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในไทย ทำให้ผลประกอบการของทรู ไอดีซี เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2557 ที่ผ่านมา มีรายได้เติบโต 30% และมีผลกำไรขั้นต้นโต 50%  สำหรับปีนี้เรายังคงมุ่งเน้นพัฒนาบริการใหม่ที่หลากหลายและมีคุณภาพที่ได้มาตรฐานระดับสากล  ตั้งเป้ารายได้เติบโตถึง 40% และมากกว่า 1,000 ล้านบาท ภายใน 2 ปีข้างหน้า โดยมีลูกค้าเป้าหมายทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งกลุ่มเอสเอ็มอี องค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่ การเงินการธนาคาร หน่วยงานราชการ และอื่นๆ

การจับมือกับพันธมิตรระดับโลก เสริมให้ทรู ไอดีซี สามารถให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์มาตรฐานโลก และบริการคลาวด์ครบวงจรทุกมิติ  โดยมีบริการต่างๆ ดังนี้

  • บริการดาต้าเซ็นเตอร์: มีศูนย์บริการถึง 3 แห่ง คือ ศูนย์ทรู ทาวเวอร์ ศูนย์เมืองทองธานี และ SuperNap
    ศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์แห่งใหม่ที่จะก่อตั้งขึ้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
  • บริการคลาวด์ ทุกระดับ
  • Infrastructure as a Service (IaaS) อาทิ บริการคลาวด์ บริการพื้นที่เก็บข้อมูล (Storage) บริการด้านความปลอดภัย บริการเครือข่าย และอุปกรณ์สำหรับการใช้งานผ่านคลาวด์โดยเฉพาะ เช่น ความร่วมมือกับกูเกิลเพื่อแนะนำ Chromebook ในประเทศไทย
  • Platform as a Service (PaaS) อาทิ แพลตฟอร์มการชำระเงินออนไลน์ แพลตฟอร์มสำหรับการพัฒนาและทดลองระบบออนไลน์ต่างๆ
  • Software as a Service (SaaS) อาทิ ซอฟต์แวร์เพิ่มประสิทธิภาพด้านการทำงานการสื่อสาร ระบบ CRM และการวิเคราะห์ข้อมูล
  • Professional Services อาทิ บริการให้คำปรึกษา การจัดอบรม และการบริหารจัดการเครือข่าย (Managed Services)

 

“จากข้อมูลของการ์ทเนอร์และแอคเซนเจอร์ คาดการณ์ว่าในปี 2561 บริการคลาวด์ในอาเซียนจะมีมูลค่าสูงถึง 256,000 ล้านบาท สำหรับในประเทศไทย ตลาดดาต้าเซ็นเตอร์และบริการคลาวด์จะมีมูลค่าสูงถึง 27,000 ล้านบาท ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่จะมาจากบริการ Infrastructure as a service บริการ Software as a service และธุรกิจบริหารจัดการเครือข่าย (Managed Services) ทรู ไอดีซี มั่นใจว่า กลยุทธ์และแผนการดำเนินงานภายใต้
ทีมผู้บริหารใหม่นี้ จะผลักดันให้ ทรู ไอดีซี คงความเป็นผู้นำบริการดาต้าเซ็นเตอร์ พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้ให้บริการคลาวด์อันดับหนี่งในไทย และติดอันดับ 1 ใน 5 ของอาเซียนภายในปีนี้ได้อย่างแน่นอน” นายปุณณมาศ
กล่าวสรุป

**************************************

ข้อมูล บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ จำกัด

ทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ (ทรู ไอดีซี)  ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2547   ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์   โดยมีศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ 2 แห่ง คือ ศูนย์ทรู ทาวเวอร์ และศูนย์เมืองทองธานี ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน  ISO/IEC 20000, ISO/IEC 27001 และ ISO 22301 และเป็นผู้ให้บริการคลาวด์เต็มรูปแบบครบวงจรหนึ่งเดียวในไทย โดยร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก อาทิ กูเกิล ไมโครซอฟท์ และอเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส นำเสนอบริการคลาวด์แบบ One Stop Shop ทั้ง Infrastructure as a service (IaaS), Platform as a Service (Paas), Software as a Service (SaaS) และ Professional Services ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มองค์กรขนาดเล็ก ธุรกิจ SMEs และองค์กรขนาดใหญ่ ในทุกประเภทธุรกิจและทุกภาคอุตสาหกรรม ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่ www.trueidc.co.th

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save